Từ 15/8/2022, tạm ứng tiền lương, tiền thưởng với VC, NLĐ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia? Căn cứ nào để xếp lương đối với người quản lý Quỹ chuyên trách?

Chào TVPL, cho tôi hỏi vấn đề sau đây: Trong thời gian sắp tới thì việc tạm ứng tiền lương của viên chức và người lao động đối với Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia sẽ được thực hiện như thế nào? Xin cảm ơn!

Tạm ứng tiền và phân phối tiền lương, tiền thưởng của viên chức và người lao động đối với Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia?

Căn cứ vào Điều 3 Thông tư 12/2022/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

“Điều 3. Quản lý lao động, xác định quỹ tiền lương, tạm ứng quỹ tiền lương, phân phối tiền lương, tiền thưởng
1. Quỹ thực hiện quản lý lao động theo quy định tại Mục 2 Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương và tiền thưởng đối với người lao động làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (sau đây gọi tắt là Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH).
2. Viên chức và người lao động được hưởng tiền lương, tiền thưởng từ quỹ tiền lương, tiền thưởng do Quỹ xác định theo quy định sau:
a) Quỹ tiền lương (kế hoạch và thực hiện), việc tạm ứng và phân phối tiền lương, tiền thưởng đối với viên chức và người lao động được thực hiện theo quy định tại Điều 9, Điều 10, Điều 13 Mục 3 và Mục 4 Thông tư số 26/2016/TT BLĐTBXH.
b) Khi xác định mức tiền lương bình quân kế hoạch, mức tiền lương bình quân thực hiện để tính quỹ tiền lương (kế hoạch và thực hiện) theo quy định tại Điều 9 và Điều 14 Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH thì chỉ tiêu lợi nhuận (lợi nhuận kế hoạch, lợi nhuận thực hiện trong năm và lợi nhuận thực hiện của năm trước liền kề) được tính bằng chỉ tiêu chênh lệch giữa tổng số thu nhập và tổng số chi phí (sau đây gọi tắt là chênh lệch thu trừ chi) của Quỹ.”

Theo đó, việc tạm ứng tiền và phân phối tiền lương, tiền thưởng của VC, NLĐ đối với Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia được thực hiện theo nội dung của quy định nêu trên.

Thực hiện tạm ứng tiền lương, tiền thưởng của viên chức và người lao động đối với Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia như thế nào từ ngày 15/8/2022?

Từ 15/8/2022, tạm ứng tiền lương, tiền thưởng với VC, NLĐ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia? Căn cứ nào để xếp lương đối với người quản lý Quỹ chuyên trách?

Chỉ tiêu lợi nhuận khi xác định quỹ mức tiền lương bình quân của người quản lý Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia?

Căn cứ vào Điều 6 Thông tư 12/2022/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

“Điều 6. Xác định quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng
1. Việc xác định mức tiền lương bình quân, quỹ tiền lương, thù lao kế hoạch; quỹ tiền lương, thù lao thực hiện; quỹ tiền thưởng; trả lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý Quỹ được thực hiện theo quy định tại các Điều 3, 9, 11, 12, 14, 15, 16, 17, 18 và tại các khoản 1, 3, 4, 5, 6 Điều 10 Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH.
2. Khi xác định mức tiền lương bình quân, quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền lương thực hiện của người quản lý chuyên trách theo quy định tại khoản 1 Điều này, thì chỉ tiêu lợi nhuận (lợi nhuận kế hoạch, lợi nhuận thực hiện trong năm và lợi nhuận thực hiện của năm trước liền kề) được tính bằng chỉ tiêu chênh lệch thu trừ chi, trong đó:
a) Trường hợp Quỹ bảo đảm đủ các điều kiện: bảo toàn và phát triển vốn nhà nước; nộp thuế và các khoản nộp ngân sách, trích quỹ dự phòng rủi ro theo đúng quy định của pháp luật; có tăng trưởng về dư nợ cho vay; năng suất lao động bình quân không giảm và chênh lệch thu trừ chi kế hoạch cao hơn thực hiện của năm trước liền kề thì mức tiền lương bình quân kế hoạch của người quản lý chuyên trách được xác định như sau:
Trong đó:
- TLbqkh : Mức tiền lương bình quân kế hoạch của người quản lý chuyên trách;
- TLcb : Mức lương cơ bản của người quản lý chuyên trách được xác định theo khoản 1 Điều 10 Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH;
- Hln: Hệ số lương tăng thêm so với mức lương cơ bản gắn với mức chênh lệch thu trừ chi như sau: mức chênh lệch dưới 03 tỷ đồng thì Hlnđược tính tối đa bằng 0,1; mức chênh lệch từ 03 tỷ đồng đến dưới 10 tỷđồng thì Hln được tính tối đa bằng 0,3; mức chênh lệch từ 10 tỷ đồng đến dưới 20 tỷ đồng thì Hln được tính tối đa bằng 0,5; mức chênh lệch từ 20 tỷ đồng đến dưới 30 tỷ đồng thì Hln được tính tối đa bằng 0,7; mức chênh lệch từ 30 tỷ đồngtrở lên thì Hln được tính tối đa bằng 1,0.
b) Trường hợp Quỹ không có tăng trưởng dư nợ cho vay thì mức tiền lương bình quân được xác định không vượt quá mức lương cơ bản."

Theo đó, việc xác định quỹ tiền lương, thù lao, tiển thưởng đối với người quản lý Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia được thực hiện theo quy định nêu trên.

Quy định về xếp lương, chuyển xếp lương đối với người quản lý Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia trong thời gian sắp tới?

Căn cứ vào Điều 5 Thông tư 12/2022/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

“Điều 5. Xếp lương, chuyển xếp lương đối với người quản lý Quỹ chuyên trách
1. Quỹ thực hiện việc xếp lương, chuyển xếp lương đối với người quản lý chuyên trách theo quy định tại Mục 2 Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (sau đây gọi tắt là Thông tư 27/2016/TT-BLĐTBXH), trong đó:
a) Chủ tịch Hội đồng quản lý xếp lương theo chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên;
b) Thành viên Hội đồng quản lý xếp lương theo chức danh thành viên Hội đồng thành viên.
2. Quỹ tạm thời áp dụng tiêu chuẩn xếp hạng đối với nhóm Công ty tài chính (số 56. Công ty tài chính) ban hành kèm theo Thông tưliên tịchsố 23/2005/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 31 tháng 8 năm 2005 của liên tịch Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính hướng dẫn xếp hạng và xếp lương đối với thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng công ty nhà nướcđể định hạng Quỹ.
3. Khi áp dụng tiêu chuẩn xếp hạng đối với nhóm Công ty tài chínhđể định hạng Quỹ theo quy định tại khoản 2 Điều này thì chỉ tiêu lợi nhuận được thay bằng chỉ tiêu chênh lệch thu trừ chi.”

Theo đó, việc xếp lương, chuyển xếp lương đối với người quản lý Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia trong thời gian sắp tới sẽ được thực hiện theo quy định như trên.

Thông tư 12/2022/TT-BLĐTBXH sẽ có hiệu lực kể từ ngày 15/8/2022.

Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Báo cáo tình hình thực hiện hỗ trợ vốn và hỗ trợ lãi suất vay của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo tình hình cho vay trực tiếp, cho vay gián tiếp và bảo lãnh để vay vốn của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia là mẫu nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp được Quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia xem xét xóa nợ lãi hoặc Quỹ đề nghị xóa nợ lãi khi đáp ứng đủ các điều kiện nào?
Pháp luật
Xóa nợ gốc đối với hoạt động cho vay trực tiếp của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia là gì? Hồ sơ đề nghị xóa nợ gốc gồm những gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp gặp rủi ro trong trường hợp nào thì Quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia xem xét xóa nợ lãi?
Pháp luật
Có bao nhiêu phương thức xử lý tài sản bảo đảm doanh nghiệp của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia?
Pháp luật
Kinh phí cho chương trình hợp tác của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia được đảm bảo từ những nguồn nào?
Pháp luật
Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia không được tiếp nhận những nguồn tài trợ, đóng góp nào theo quy định?
Pháp luật
Doanh nghiệp gặp rủi ro trong trường hợp nào sẽ được Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia xem xét xử lý tài sản bảo đảm?
Pháp luật
Có mấy phương thức bán nợ doanh nghiệp của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia? Phương thức bán nợ nào sẽ được ưu tiên thực hiện trước?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia
889 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào