Tiêu chuẩn và điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 đối với giáo viên đang công tác tại Thành phố Hồ Chính Minh là gì?

Cho hỏi giáo viên tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 khi đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện nào? Câu hỏi của chị Diệu đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Những đối tượng nào sẽ được nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022?

Căn cứ vào Mục 1 Công văn 4488/SGDĐT-TCCB năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn về đối tượng được nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 như sau:

Công chức, viên chức trong chi tiêu biên chế và được xếp lương theo bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ quy định tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ trước ngày 01/7/2020:

- Công chức: Hiệu trưởng được bổ nhiệm

- Viên chức: Hiệu trưởng được bổ nhiệm sau ngày 01/7/2020; Phó Hiệu trưởng, giáo viên và nhân viên tại các vị trí được tuyển dụng vào viên chức theo quy định.

Tiêu chuẩn và điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 đối với giáo viên đang công tác tại Thành phố Hồ Chính Minh là gì?

Tiêu chuẩn và điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 đối với giáo viên đang công tác tại Thành phố Hồ Chính Minh là gì?

Tiêu chuẩn, điều kiện để nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 đối với công chức, viên chức trong lĩnh vực giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh là gì?

Căn cứ vào Mục 3 Công văn 4488/SGDĐT-TCCB năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn về tiêu chuẩn, điều kiện để nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 đối với công chức, viên chức trong lĩnh vực giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Công chức, viên chức phải đạt đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau đây trong suốt thời gian giữ bậc lương hiện giữ trong ngạch hoặc trong chức danh thì được xem xét, đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ:

(1) Về mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao:

- Đối với công chức:

Được cấp có thẩm quyền đánh giá và xếp loại chất lượng ở mức từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên và không vi phạm kỷ luật từ hình thức khiến trách trở lên.

- Đối với viên chức:

Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên và không vi phạm kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

(2) Công chức, viên chức không trong thời gian đề nghị xem xét kiểm điểm, kỷ luật theo quy định.

(3) Lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản.

(4) Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định tại điểm a khoản 1 Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT- BNV:

- Đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên: Nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh, thì sau 3 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng một bậc lương;

- Đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống và nhân viên thừa hành, phục vụ: Nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh, thì sau 2 năm (đủ 24 tháng) giữ bậc lương trong ngạch hoặc trong chức danh được xét nâng một bậc lương.

Theo đó, để được nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 do lập thành tích xuất sắc thì công chức, viên chức trong lĩnh vực giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh phải đảm bảo tiêu chuẩn về mức độ hoành thành công việc, không trong thời gian đề nghị xem xét kiểm điểm, kỷ luật; lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được công nhận bằng văn bằng và chưa được xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh.

Nguyên tắc xét nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 đối với công chức, viên chức trong lĩnh vực giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh là gì?

Căn cứ vào Mục 2 Công văn 4488/SGDĐT-TCCB năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn về nguyên tắc xét nâng bậc lương trước thời hạn năm 2022 đối với công chức, viên chức trong lĩnh vực giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

- Phải đảm bảo tính công khai, dân chủ, công bằng, không gây mất đoàn kết; động viên khích lệ công chức, viên chức trong phong trào thi đua yêu nước nhằm hoàn thành xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao của đơn vị.

- Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

- Tỷ lệ công chức, viên chức được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong một năm không quá 10% tổng số công chức, viên chức trong danh sách trả lương của đơn vị.

- Cách tính số người thuộc tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn: cứ mỗi 10 người trong danh sách trả lương (không tính số dư ra dưới 10 người sau khi lấy tổng số người trong danh sách trả lương của đơn vị chia cho 10), đơn vị được xác định có 01 người được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong nhiệm thực hiện nhiệm

Nâng bậc lương trước thời hạn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 2609/QĐ-BTC sửa đổi quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn áp dụng từ ngày 29/11/2023?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức thuộc Bộ LĐTBXH gồm những gì?
Pháp luật
Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi được xét phụ cấp thâm niên vượt khung hay không? Lập thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được xét nâng bậc lương bao nhiêu lần?
Pháp luật
Triển khai, thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2023 cho giáo viên? Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị là khi nào?
Pháp luật
Công chức xã giữ chức danh chuyên gia cao cấp có thể được tăng bậc lương trước thời hạn hay không?
Pháp luật
Có được xét nâng lương trước hạn cho người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng lao động khi có thành tích xuất sắc không?
Pháp luật
Cán bộ, công chức, viên chức có được nâng bậc lương trước thời hạn hai lần liên tục do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hay không?
Pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay? Có được xét nâng lương trước thời hạn liên tiếp hai lần khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?
Pháp luật
Điều kiện xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ của Bộ Tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022?
Pháp luật
Điều kiện cần để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương trước thời hạn
3,323 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương trước thời hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào