Thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo trình tự thế nào?

Cho tôi hỏi: Thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo trình tự thế nào? Phí thẩm định là bao nhiêu? - Câu hỏi của anh Hoàng (Long An)

Thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo trình tự thế nào?

Căn cứ Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải.

Theo tiểu mục 31 Mục A Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022, thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo trình tự như sau:

- Bước 1: Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:

Người khai thác cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị sửa đổi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam.

- Bước 2: Giải quyết thủ tục hành chính:

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt sửa đổi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay hoặc thông báo bằng văn bản lý do từ chối phê duyệt cho người đề nghị.

Trong đó:

- Cách thức thực hiện:

+ Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc

+ Qua hệ thống bưu chính; hoặc

+ Trên môi trường điện tử; hoặc

+ Hình thức phù hợp khác.

- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người khai thác cảng hàng không, sân bay.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam.

+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam.

+ Cơ quan phối hợp: Không.

- Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay.

- Yêu cầu hoặc điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được sửa đổi trong các trường hợp thay đổi một trong các nội dung được ghi trong giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay.

Thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo trình tự thế nào?

Thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo trình tự thế nào?

Hồ sơ đề nghị sửa đổi nội dung Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay gồm những gì?

Căn cứ quy định tại khoản 6 Điều 55 Nghị định 05/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm c khoản 8 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP như sau:

Thủ tục cấp, cấp lại, sửa đổi, thu hồi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay
...
6. Người khai thác cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị sửa đổi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam, bao gồm các tài liệu sau đây:
a) Đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao tài liệu chứng minh về các thay đổi được đề nghị sửa đổi.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt sửa đổi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay và gửi kết quả trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến người đề nghị. Trường hợp từ chối phê duyệt, Cục Hàng không Việt Nam thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ đề nghị sửa đổi nội dung Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay bao gồm:

- Đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay;

- Bản sao tài liệu chứng minh về các thay đổi được đề nghị sửa đổi.

Theo đó, người khai thác cảng hàng không, sân bay sẽ lập hồ sơ nêu trên thành 01 bộ và gửi đến Cục Hàng không Việt Nam.

Phí thẩm định cấp sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay là bao nhiêu?

Căn cứ theo khoản 31.8 tiểu mục 31 Mục A Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022, phí thẩm định cấp sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay sẽ được tính theo quy định tại Thông tư 193/2016/TT-BTC ngày 8/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không.

Theo đó, căn cứ Biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư 193/2016/TT-BTC. Phí thẩm định cấp sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được xác định như sau:

- Đối với Cảng hàng không quốc tế: 70.000.000 đồng/lần cấp.

- Đối với Cảng hàng không khác: 30.000.000 đồng/lần cấp.

- Đối với Sân bay trực thăng, sân bay chuyên dùng: 5.000.000 đồng/lần cấp.

Cảng hàng không
Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh cảng hàng không phải đáp ứng những điều kiện nào để được cấp giấy phép?
Pháp luật
Các dịch vụ hàng không nào được cung cấp tại cảng hàng không, sân bay? Những điều kiện cần bảo đảm khi hãng hàng không tự cung cấp dịch vụ?
Pháp luật
Khung giá cho thuê mặt bằng sân bay quốc tế tân sơn nhất 2024? Quy định về phân loại mặt bằng tại sân bay ra sao?
Pháp luật
Thế nào là cảng hàng không? Phân biệt cảng hàng không và sân bay? Danh sách các cảng hàng không ở Việt Nam?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành hoạt động theo nguyên tắc nào? Ban Chỉ đạo triển khai dự án có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Triển khai gói thầu số 5.10 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành? Thời gian thực hiện Gói thầu số 5.10 là bao lâu?
Pháp luật
Chỉ đạo mới nhất về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành của Thủ tướng Chính phủ là như thế nào?
Pháp luật
Đường giao thông nội cảng là gì? Doanh nghiệp cảng hàng không có phải xây dựng và bảo trì đường giao thông nội cảng ngoài sân bay không?
Pháp luật
Mẫu tờ khai cấp thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay có giá trị sử dụng dài hạn áp dụng từ ngày 15/02/2024?
Pháp luật
Dịch vụ phi hàng không là gì? Việc lựa chọn tổ chức cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không phải thực hiện theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cảng hàng không
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
461 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cảng hàng không Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào