Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15 xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng được triển khai thi hành thế nào?

Cho tôi hỏi việc triển khai thi hành Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15 xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng như thế nào? - Câu hỏi của chị Lan từ Nghệ An

Phổ biến, tuyên truyền, tập huấn Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản triển khai thi hành?

Nội dung này được nêu rõ tại tiểu mục 1 Mục II Kế hoạch ban hành kèm Quyết định 322/QĐ-TADNTC năm 2022 như sau:

Phổ biến, tuyên truyền, tập huấn Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản triển khai thi hành

- Thứ nhất: Vụ Tổ chức - Cán bộ chủ trì, phối hợp với Văn phòng, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Vụ Tổng hợp, Vụ Thi đua - Khen thưởng và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến, tuyên truyền Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản triển khai thi hành

- Thứ hai: Văn phòng chủ trì, phối hợp với Tạp chí Tòa án nhân dân, Báo Công lý, Vụ Tổng hợp, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tổ chức phổ biến, tuyên truyền Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản triển khai thi hành trên ấn phẩm do cơ quan, đơn vị mình chủ biên và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

- Thứ ba: Tòa án các cấp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông cùng cấp tổ chức phổ biến, tuyên truyền Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản triển khai thi hành trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Thứ tư: Học viện Tòa án chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu soạn thảo, chỉnh lý hệ thống giáo trình về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở tố tụng phù hợp; xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về xử phạt hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng.

Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2022 và các năm tiếp theo.

Pháp lệnh số 02/2022/UBTVQH15 xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng được triển khai thi hành thê nào?

Pháp lệnh số 02/2022/UBTVQH15 xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng được triển khai thi hành thê nào? (Hình từ Internet)

Quy định nghiên cứu xây dựng dự thảo văn bản để hướng dẫn thống nhất thi hành Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15 về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng?

Nội dung này được nêu rõ tại tiểu mục 2 Mục II Kế hoạch ban hành kèm Quyết định 322/QĐ-TADNTC năm 2022 như sau:

Xây dựng văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15; ra soát sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật có liên quan

- Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu xây dựng dự thảo văn bản để hướng dẫn thống nhất thi hành Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15; tổ chức rà soát văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; tham mưu, đề suất việc bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, hoặc ban hành văn bản quy phạm pháp luật mới phù hợp với quy định của Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15, Luật Xử lý vi phạm hành chính và đáp ứng yêu cầu thực tiễn

+ Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2022 và các năm tiếp theo.

- Vụ Tổng hợp chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu văn bản ban hành hướng dẫn về thống kê, xây dựng, quản lý cơ sở dữ liệu về xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi cản trở hoạt động tố tụng.

+ Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2022 và các năm tiếp theo.

- Cục Kế hoạch - Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu ban hành văn bản hướng dẫn các Tòa án lập dự toán, xậy dựng kinh phí tổ chức thi hành Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15.

+ Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2022 và các năm tiếp theo.

Hợp tác quốc tế trong triển khai thi hành Pháp lệnh 02/2022/UBTVQH15 như thế nào?

Nội dung này được nêu rõ tại tiểu mục 4 Mục II Kế hoạch ban hành kèm Quyết định 322/QĐ-TADNTC năm 2022 như sau:

Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan trong hợp tác quốc tế về xử phạt hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng (kinh nghiệm hoạt động, hỗ trợ kinh phí); tổ chức các hoạt động nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa Tòa án Việt Nam và Tòa án các nước về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng.

Kinh phí thực hiện kế hoạch này do cơ quan nào đảm bảo?

Tại Mục III Kế hoạch ban hành kèm Quyết định 322/QĐ-TADNTC năm 2022 về kinh phí đảm bảo như sau:

- Kinh phí thực hiện Kế hoạch này do ngân sách nhà nước đảm bảo, sử dụng trong dự toán chi ngân sách nhà nước của Tòa án nhân dân tối cao, các Tòa án theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành và các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác (nếu có).

- Việc quản lý và sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành

- Cục Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Tòa án nhân dân tối cao có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan bố trí kinh phí và các điều kiện vật chất khác đảm bảo cho việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này

Xem chi tiết nội dung tại Quyết định 322/QĐ-TANDTC năm 2022

Xử phạt vi phạm hành chính
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu quyết định sửa đổi bổ sung, hủy bỏ một phần quyết định trong xử phạt vi phạm hành chính mới nhất?
Pháp luật
Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính được quy định như thế nào? Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn là bao lâu?
Pháp luật
Hành vi đánh vợ có bị xử phạt cảnh cáo không? Các hình thức xử phạt vi phạm hành chính gồm những hình thức gì?
Pháp luật
Xử phạt vi phạm hành chính dựa trên nguyên tắc nào? Chủ xe có thể đi nộp phạt giúp người vi phạm giao thông không?
Pháp luật
Xử phạt vi phạm hành chính như thế nào đối với trường hợp khai thác cát, sỏi ảnh hưởng đến việc lưu thông của dòng chảy?
Pháp luật
Hành vi đăng tải những tin đồn thất thiệt xúc phạm uy tín và danh dự người khác trên facebook có bị xử phạt vi phạm hành chính không? Phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Đối tượng nào bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai? Thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thuộc về ai?
Pháp luật
Nhậu nhẹt, hò hét trong khu dân cư lúc 12h đêm thì bị xử phạt thế nào? Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có quyền xử phạt người này không?
Pháp luật
Hút thuốc lá tại địa điểm cấm có vi phạm pháp luật hay không? Có nơi nào cấm hút thuốc lá nhưng vẫn hút được không?
Pháp luật
Học sinh cấp 3 hút thuốc lá ở công viên bị xử lý như thế nào? Mức xử phạt hành chính đối với người dưới 18 tuổi là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xử phạt vi phạm hành chính
1,094 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xử phạt vi phạm hành chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: