Những thời điểm quan trọng Thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường? Khi nào có kết quả thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường?

Tôi muốn hỏi những thời điểm quan trọng Thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường? - câu hỏi của chị N.L.T (Biên Hòa)

Những thời điểm quan trọng Thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường?

Tại trang web của cuộc thi trạng nguyên có nêu rõ những thời điểm quan trọng trong thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường như sau:

Thời gian

Nội dung

13/12/2023

Kết thúc vòng điều kiện ngày 13/12

15/12/2023

Kết thúc sửa đổi thông tin "Họ và tên, Tỉnh, Huyện,Trường, Lớp" trong trang cá nhân học sinh

17/12/2023

Khóa duyệt học sinh vòng điều kiện

18-23/12/2023

Tổ chức vòng Sơ khảo - cấp Trường

24-29/12/2023

BTC tiếp nhận và xử lý khiếu nạ

1/1/2024

BTC công bố kết quả chính thức

2/1/2024

Nhà trường xếp giải học sinh

10/1/2024

BTC công nhận kết quả chính thức

Như vậy, ngày 1/1/2024 BTC công bố kết quả chính thức.

Những thời điểm quan trọng Thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường? Khi nào có kết quả thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường?

Những thời điểm quan trọng Thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường? Khi nào có kết quả thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường? (Hình từ Internet)

Quy định vòng thi cấp trường của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2023 như thế nào?

Tại trang web của cuộc thi trạng nguyên có nêu rõ quy định của vòng thi cấp trường của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2023 như sau:

- Học sinh khối 1 đến khối 5 đủ điều kiện tham dự vòng Sơ khảo là học sinh đã vượt qua vòng điều kiện số 4 đạt từ 200 điểm trở lên.

- Thời gian thi: 30 phút.

- Điểm thi: Điểm thi tối đa 300 điểm.

- Số lần làm bài: Học sinh chỉ được làm bài 01 lần duy nhất (trừ các trường hợp bất khả kháng, Giám thị lập biên bản sự cố cho học sinh thi lại).

- Thời gian tổ chức vòng Sơ khảo - vòng 5 (dự kiến)

- Từ ngày 18/12/2023 đến 23/12/2023

- Ca thi: từ 8h00 đến 16h00.

- Địa điểm: Tại phòng máy tính tập trung có kết nối Internet.

- Xét giải: Nhà trường chủ động xếp giải và cấp Giấy chứng nhận (nếu có) theo quy tắc chung:

+ Giải Nhất: 290 – 300 điểm

+ Giải Nhì: 270 – 280 điểm

+ Giải Ba: 250 – 260 điểm

+ Giải Khuyến Khích: 220 – 240 điểm

Nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án “Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023 - 2030” như thế nào?

Căn cứ theo Quyết định 930/QĐ-TTg năm 2023 có nêu rõ nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án “Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023 - 2030” như sau:

Nhiệm vụ, giải pháp

Hằng năm tổ chức Ngày Tôn vinh tiếng Việt 08/9 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về tiếng Việt, tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của tiếng Việt trong cộng đồng, tổng hợp, đánh giá về tình hình, nhu cầu sử dụng tiếng Việt, khuyến khích kiều bào tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam:

- Tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Tôn vinh tiếng Việt hằng năm, hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với các điểm cầu Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với sự tham gia của cộng đồng, các tổ chức giáo dục trong nước, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Hội khuyến học, Hội Ngôn ngữ học Việt Nam...

- Định kỳ tổ chức cuộc thi tìm kiếm và phong tặng danh hiệu “Đại sứ tiếng Việt ở nước ngoài” thông qua các hoạt động vì cộng đồng, được cộng đồng thừa nhận, có sức ảnh hưởng như: tổ chức hệ thống giáo trình dạy tiếng Việt có uy tín, được nhiều kiều bào tin dùng; có sáng kiến xây dựng tủ sách/hệ thống tư liệu học tiếng Việt cho các em thiếu nhi người Việt Nam ở nước ngoài; có dự án - mô hình lớp học tiếng Việt hỗ trợ miễn phí cho thanh thiếu niên kiều bào; từng đạt giải thưởng về tiếng Việt ở cấp độ quốc gia thông qua các kỳ thi liên quan đến tài năng tiếng Việt; các cuộc thi liên quan đến tiếng Việt (sáng tác thơ, bài hát, hùng biện, kể chuyện...). Đại sứ tiếng Việt ở nước ngoài có nhiệm vụ lên kế hoạch bài bản, hệ thống thực hiện quảng bá tiếng Việt thông qua các hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật... hướng đến cộng đồng.

- Tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Tiếng Việt thân thương” tại Việt Nam hoặc ở nước ngoài, có sự tham gia của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, biểu diễn nghệ thuật ở trong nước và tại các nước có đông cộng đồng người Việt Nam; kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam ở nước ngoài thực hiện những sản phẩm nghệ thuật quảng bá tiếng Việt trong cộng đồng.

- Các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với chính quyền và các đại sứ quán ở nước sở tại tổ chức các hoạt động quảng bá ngôn ngữ các nước, lồng ghép Chương trình Ngày Tôn vinh tiếng Việt với các hoạt động đối ngoại tại địa bàn.

- Tổ chức các buổi tọa đàm tìm kiếm các mô hình dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (đặc biệt là các mô hình giảng dạy, giao lưu trực tuyến với sự tham gia của các giáo viên, sinh viên, thanh niên và thân nhân kiều bào trong nước cũng như các hoạt động ngoại khóa tiếng Việt, trại hè cho con em kiều bào).

Nhân dịp Ngày Tôn vinh tiếng Việt hằng năm, Bộ Ngoại giao phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan (Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Ngôn ngữ học Việt Nam ...), các địa phương tổ chức chương trình “Tri ân” ghi nhận, động viên các cá nhân, gia đình, tổ chức, hội đoàn có đóng góp tích cực trong phong trào giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt trong cộng đồng. Đồng thời tri ân và ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, giáo viên, thanh niên và thân nhân kiều bào trong nước có sáng kiến, đóng góp cho hoạt động phát triển, duy trì tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Chính thức ra mắt Cổng thông tin phục vụ Kênh đào tạo trực tuyến tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài do Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trì và điều phối.

Đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá trong và ngoài nước hưởng ứng Ngày Tôn vinh tiếng Việt.

Trạng Nguyên Tiếng Việt
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lịch thi trạng nguyên năm học 2023-2024 cụ thể các vòng? Cách đăng ký thi Trạng Nguyên Tiếng Việt?
Pháp luật
Đăng nhập thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2023 như thế nào? Quy định mỗi vòng thi của cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2023 như thế nào?
Pháp luật
Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2023-2024 vòng sơ khảo diễn ra vào ngày nào? Thể lệ vòng thi sơ khảo ra sao?
Pháp luật
Thể lệ cuộc thi trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2023-2024 như thế nào? Giải thưởng cuộc thi trạng Nguyên Tiếng Việt là gì?
Pháp luật
Những thời điểm quan trọng Thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường? Khi nào có kết quả thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp trường?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trạng Nguyên Tiếng Việt
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
852 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trạng Nguyên Tiếng Việt
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào