Năm 2022, tốt nghiệp trung học cơ sở loại khá thì có thi tuyển vào THPT chuyên Lê Hồng Phong tại TP. Hồ Chí Minh được không?

Có phải tốt nghiệp trung học cơ sở loại khá thì có thi tuyển vào THPT chuyên Lê Hồng Phong tại TP. Hồ Chí Minh được không? Bởi vì con tôi bê bết quá nhưng dạo gần đây nó quyết tâm thì vào trường chuyên mà bằng tốt nghiệp cấp 2 của nó có loại khá thôi nên tôi muốn được tìm hiểu về vấn đề này. Cám ơn!

Yêu cầu và nguyên tắc tuyển sinh được quy định như thế nào?

Theo Phần A Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022 - 2023 ban hành kèm theo Quyết định 773/QĐ-UBND năm 2022 có quy định như sau:

- Đảm bảo đủ chỗ học cho con em nhân dân Thành phố, đặc biệt là con em gia đình chính sách, gia đình nghèo, công nhân, mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do đại dịch COVID-19; thực hiện tốt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học bắt buộc đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục bậc trung học. Thực hiện tốt công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; khuyến khích học sinh thi tuyển vào lớp 10 chọn nguyện vọng phù hợp với khả năng của bản thân, gần nơi cư trú để thuận lợi cho việc tiếp tục đi học khi trúng tuyển và giảm áp lực giao thông theo chủ trương của Thành phố.

- Đảm bảo 100% học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 và khuyến khích học sinh lớp 6, lớp 7, lớp 10 được học 2 buổi/ngày để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời xây dựng Kế hoạch những năm tiếp theo cho các lớp còn lại cũng được học 2 buổi/ngày.

Khuyến khích tiếp tục phát triển các trường thực hiện chương trình chất lượng cao “trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khuyến khích các trường trung học tổ chức dạy tăng cường tiếng Anh, dạy môn toán và các môn khoa học tự nhiên bằng ngoại ngữ nhằm thực hiện chủ trương chủ động hội nhập và thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Thành phố. Khuyến khích tổ chức dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp Chương trình Anh và Việt Nam tại các trường trên địa bàn Thành phố. Chú trọng triển khai Quyết định số 762/QĐ-UBND ngày 08 tháng 3 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc phê duyệt đề án “Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng Tin học cho học sinh phổ thông Thành phố Hồ Chí Minh theo định hướng chuẩn quốc tế, giai đoạn 2021 - 2030”.

- Thực hiện đúng quy chế ở mỗi bậc học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, công bằng, chính xác, đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.

- Đảm bảo thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn an toàn phòng chống dịch bệnh của các cấp khi tổ chức thực hiện công tác tuyển sinh.

- Tạo điều kiện thuận lợi khi nộp hồ sơ nhập học, 100% đơn vị có xây dựng phương án tuyển sinh trực tuyến. Nghiêm cấm các trường vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

Năm 2022, tốt nghiệp trung học cơ sở loại khá thì có thi tuyển vào THPT chuyên Lê Hồng Phong tại TP. Hồ Chí Minh được không?

Năm 2022, tốt nghiệp trung học cơ sở loại khá thì có thi tuyển vào THPT chuyên Lê Hồng Phong tại TP. Hồ Chí Minh được không?

Tốt nghiệp trung học cơ sở loại khá thì có thi tuyển vào THPT chuyên Lê Hồng Phong tại TP. Hồ Chí Minh được không?

Căn cứ Mục IV Phần B Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022 - 2023 ban hành kèm theo Quyết định 773/QĐ-UBND năm 2022 thì đối tượng và phương thức tuyển sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được đề cập như sau:

- Học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh trong độ tuổi quy định và có thêm các điều kiện sau:

+ Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ Khá trở lên.

+ Tốt nghiệp trung học cơ sở loại Giỏi.

- Phương thức tuyển sinh: thi tuyển.

Như vậy, đối với những thí sinh tốt nghiệp trung học cơ sở loại Khá thì sẽ không được thi tuyển vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẽ được diễn ra vào ngày nào?

Theo Mục IV Phần B Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022 - 2023 ban hành kèm theo Quyết định 773/QĐ-UBND năm 2022 thì việc thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được quy định như sau:

(a) Môn thi: Thi viết bốn môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên.

(b) Ngày thi dự kiến: 11,12 tháng 6 năm 2022.

(c) Thời gian làm bài thi:

- Các bài thi không chuyên: Môn Ngữ văn và môn Toán là 120 phút; môn Ngoại ngữ là 90 phút.

- Các bài thi chuyên: mỗi môn là 150 phút.

(d) Điểm bài thi, hệ số điểm bài thi:

- Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

- Hệ số điểm bài thi:

+ Điểm các bài thi không chuyên: hệ số 1.

+ Điểm bài thi môn chuyên: hệ số 2.

(đ) Điểm xét tuyển, nguyên tắc xét tuyển và cách xét tuyển:

- Điểm xét tuyển:

+ Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm gồm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên X 2).

+ Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm gồm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán.

- Nguyên tắc xét tuyển:

Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

- Cách xét tuyển:

+ Xét tuyển vào lớp chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.

+ Xét tuyển vào lớp không chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp không chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu các lớp không chuyên.

(e) Lưu ý:

- Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong được nhận học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở ở các tỉnh khác dự thi nếu có đủ điều kiện theo quy định của kỳ thi.

- Học sinh đăng ký 4 nguyện vọng ưu tiên:

+ Nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên.

+ Nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại 2 Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong và Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa.

- Nếu không trúng tuyển hoặc không nộp hồ sơ vào các trường, lớp chuyên, học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông khác theo 03 nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Như vậy thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẽ được diễn ra vào 2 ngày là ngày 11 và ngày 12 tháng 6 năm 2022, cùng lúc với thi tuyển của các trường khác.

Tuyển sinh vào lớp 10
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công bố tỉ lệ chọi vào lớp 10 năm 2023-2024 TP.HCM? Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023-2024 tại TP.HCM?
Pháp luật
Công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023?
Pháp luật
Dự kiến thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại thành phố Hà Nội vào tháng 6 năm 2024?
Pháp luật
Địa phương nào không tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023? Có thể tuyển sinh vào lớp 10 theo những phương thức nào?
Pháp luật
Con liệt sĩ ở Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ được cộng 02 điểm cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới?
Pháp luật
TPHCM công bố học phí, chỉ tiêu vào lớp 10 2023-2024 của các trường THPT trên địa bàn thành phố?
Pháp luật
Công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT công lập tại Thành phố Hà Nội năm 2023?
Pháp luật
Học sinh phải có căn cước công dân gắn chíp để dự thi lớp 10 tại TP HCM có đúng không? Hồ sơ tuyển sinh lớp 10 gồm những gì?
Pháp luật
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Chốt thi ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ trong năm học 2023 - 2024 có đúng không?
Pháp luật
Thi tuyển vào lớp 10 các trường chuyên tại Hà Nội năm 2022: Đã công bố lịch thi dự kiến? Nội dung các vòng thi như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển sinh vào lớp 10
2,639 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển sinh vào lớp 10
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: