Năm 2022, tất cả các loại lớp tiểu học sẽ chỉ có tối đa 35 học sinh/lớp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh?

Có phải năm 2022, tất cả các loại lớp tiểu học sẽ chỉ có tối đa 35 học sinh/lớp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh? Tôi muốn được tìm hiểu về vấn đề này vì sắp tới tôi sẽ cho con tôi đi học lớp 1 rồi. Cám ơn vì đã tư vấn!

Tuyển sinh vào lớp 1 được triển khai như thế nào?

Theo Mục II Phần B Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023 ban hành kèm theo Quyết định 773/QĐ-UBND năm 2022 thì tuyển sinh vào lớp 1 được triển khai như sau:

- Huy động 100% trẻ sáu tuổi đang cư trú trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến do Ban Chỉ đạo tuyển sinh thành phố Thủ Đức và các quận, huyện quy định.

Không nhận học sinh học sớm tuổi. Không nhận học sinh trái tuyến ngoài địa bàn nếu chưa nhận đủ số lượng học sinh đúng tuyến theo chỉ tiêu phân bổ của Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện. Trường hợp nhận học sinh trái tuyến ngoài địa bàn sẽ do Ban chỉ đạo tuyển sinh thành phố Thủ Đức, quận, huyện xét duyệt.

Đảm bảo 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

- Phấn đấu thực hiện sĩ số lớp theo Điều lệ trường tiểu học (35 học sinh/lớp).

- Thực hiện Quyết định 2769/QĐ-UBND ngày 29 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố triển khai Đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân1 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 - 2025. Tổ chức làm quen tiếng Anh cho học sinh lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và lộ trình riêng của Thành phố.

- Công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 01 tháng 7 năm 2022 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 01 tháng 8 năm 20222.

Năm 2022, tất cả các loại lớp tiểu học sẽ chỉ có tối đa 35 học sinh/lớp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh?

Năm 2022, tất cả các loại lớp tiểu học sẽ chỉ có tối đa 35 học sinh/lớp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh?

Tuyển sinh vào lớp 1 tăng cường ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung) được triển khai như thế nào?

Theo Mục II Phần B Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023 ban hành kèm theo Quyết định 773/QĐ-UBND năm 2022 thì tuyển sinh vào lớp 1 tăng cường ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung) được triển khai như sau:

Tổ chức tăng cường ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung) cho học sinh lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và lộ trình riêng của Thành phố.

Đối với các loại hình lớp học tăng cường Ngoại ngữ ở tiểu học, hàng năm, Hội đồng tuyển sinh có trách nhiệm xem xét, đưa ra khỏi loại hình này các học sinh không theo kịp chương trình và tổ chức khảo sát tuyến bổ sung nhưng phải bảo đảm sĩ số không vượt quá theo quy định.

Tuyển sinh vào lớp 1 Chương trình Dạy và học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam được triển khai như thế nào?

Theo Mục II Phần B Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023 ban hành kèm theo Quyết định 773/QĐ-UBND năm 2022 thì tuyển sinh vào lớp 1 chương trình Dạy và học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam được triển khai như sau:

- Tổ chức thực hiện tại những trường đảm bảo điều kiện giảng dạy và học tập theo Kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện.

- Đảm bảo đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thực hành thí nghiệm cho các lớp Chương trình Dạy và học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam (sau đây gọi tắt là Chương trình Tiếng Anh tích hợp) theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Tổ chức dạy Chương trình Tiếng Anh tích hợp cho học sinh lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và lộ trình riêng của Thành phố4.

- Sĩ số học sinh/lớp: không quá 35 học sinh/lớp.

Điều lệ trường tiểu học quy định về sĩ số lớp được đề cập như thế nào?

Theo Điều 16 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT về Điều lệ Trường tiểu học thì lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường được quy định như sau:

"Điều 16. Lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh do một giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Mỗi lớp học hoà nhập có không quá 02 học sinh khuyết tật, trường hợp đặc biệt, hiệu trưởng căn cứ vào điều kiện thực tế để sắp xếp, bố trí thêm học sinh khuyết tật trong một lớp học để đảm bảo cho những học sinh khuyết tật có nhu cầu và có khả năng học tập đều được đi học.
Ở những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Số lượng học sinh và số nhóm trình độ trong một lớp ghép phải phù hợp với năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường. Một lớp ghép có không quá 02 nhóm trình độ, trường hợp đặc biệt sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định nhưng không quá 03 nhóm trình độ. Một lớp ghép có không quá 15 học sinh.
2. Lớp học có lớp trưởng và các lớp phó. Học sinh trong lớp được chia thành các tổ, mỗi tổ có tổ trưởng, tổ phó. Lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong lớp, trong tổ bầu chọn và luân phiên trong năm học. Hình thức tổ chức lớp học được thực hiện linh hoạt phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế.
Hoạt động của lớp học đảm bảo tính dân chủ, tự quản, hợp tác. Mỗi học sinh được chủ động thảo luận, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, nhóm, lớp với sự hỗ trợ của giáo viên.
3. Đối với những lớp cùng trình độ được lập thành khối lớp để phối hợp các hoạt động chung. Tỉ lệ học sinh nam, nữ và sĩ số lớp học cân đối giữa các lớp trong khối lớp.
4.Tùy theo điều kiện ở địa phương, trường tiểu học có thể có thêm điểm trường ở những địa bàn khác nhau để thuận lợi cho học sinh đến trường. Hiệu trưởng phân công phó Hiệu trưởng phụ trách điểm trường."
Tuyển sinh vào lớp 1
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyển sinh đầu cấp Hà Nội vào mầm non, lớp 1, lớp 6 năm 2024 diễn ra vào thời gian nào? Hồ sơ xét tuyển gồm những gì?
Pháp luật
TP. Hồ Chí Minh: Không cần khai báo thông tin tuyển sinh đầu cấp vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 có đúng không?
Pháp luật
Năm 2022, tất cả các loại lớp tiểu học sẽ chỉ có tối đa 35 học sinh/lớp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Hà Nội tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2022 - 2023: Thời gian tuyển sinh như thế nào? Có bao nhiêu hình thức tuyển sinh?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển sinh vào lớp 1
1,892 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển sinh vào lớp 1
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: