Mức hỗ trợ đối với việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích là dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các xã đảo, huyện đảo được quy định như thế nào?

Cho hỏi mức hỗ trợ đối với việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích là dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các xã đảo, huyện đảo? - Câu hỏi của anh Quốc tại Phú Yên.

Doanh nghiệp viễn thông nào được hỗ trợ khi cung cấp dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo, huyện đảo?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy định về phạm vi hỗ trợ đối với doanh nghiệp viễn thông được hỗ trợ khi cung cấp dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển như sau:

Cung cấp dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra như sau:

- Nhà giàn trên biển;

- Các đảo, xã đảo, huyện đảo do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố thuộc phạm vi địa bàn doanh nghiệp được hỗ trợ cung cấp dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo, huyện đảo trên cơ sở đề nghị của các doanh nghiệp viễn thông, của các địa phương và theo các tiêu chí sau:

+ Địa bàn (đảo, xã đảo, huyện đảo) doanh nghiệp báo cáo đang cung cấp dịch vụ truyền số liệu từ đất liền có doanh thu dịch vụ viễn thông bình quân 3 năm gần nhất không đủ bù đắp chi phí phát sinh tại địa bàn. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về số liệu báo cáo.

+ Địa bàn (đảo, xã đảo, huyện đảo) có người sinh sống đến hết ngày 31 tháng 8 năm 2022 chưa được cung cấp dịch vụ viễn thông.

- Đối với các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển đến ngày 31 tháng 8 năm 2022 đã được cung cấp dịch vụ: Trên cơ sở đề nghị của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích và đề xuất của các địa phương; Bộ Thông tin và Truyền thông công bố Danh sách các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển được hỗ trợ cung cấp dịch vụ.

Theo đó, những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra những địa điểm nêu trên được nhà nước hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp bù đắp một phần chi phí cung cấp dịch vụ truyền dẫn.

Các chi phí này bao gồm: chi phí sử dụng hạ tầng; Chi phí duy trì, vận hành dịch vụ để kết nối thông tin, truyền số liệu với các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển theo từng tuyến truyền dẫn.

Mức hỗ trợ đối với việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích là dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các xã đảo, huyện đảo?

Mức hỗ trợ đối với việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích là dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các xã đảo, huyện đảo được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Thời điểm và thời gian bắt đầu tính hỗ trợ đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo là khi nào?

Căn cứ khoản 5 và khoản 6 Điều 12 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT có quy định về thời điểm và thời gian bắt đầu tính hỗ trợ đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo như sau:

- Thời điểm bắt đầu tính hỗ trợ:

+ Đối với trường hợp đặt hàng, giao kế hoạch: Tính từ tháng tiếp theo tháng doanh nghiệp bắt đầu cung cấp dịch vụ, nhưng không sớm hơn thời điểm Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quyết định đặt hàng, giao kế hoạch;

+ Đối với trường hợp đấu thầu: Tính từ tháng tiếp theo tháng hoàn thành nghiệm thu, đưa công trình vào cung cấp dịch vụ;

+ Đối với trường hợp giao kế hoạch: Thực hiện theo Quyết định giao kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Thời gian tính hỗ trợ: Từ thời điểm tính hỗ trợ đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025.

Phương thức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các xã đảo, huyện đảo?

Căn cứ khoản 3 Điều 12 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy định phương thức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các xã đảo, huyện đảo bao gồm:

- Đặt hàng đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đã phát triển dịch vụ đến các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển từ ngày 31 tháng 8 năm 2022 về trước;

- Đấu thầu lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để cung cấp dịch vụ đối với các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển (có người sinh sống) đến hết ngày 31 tháng 8 năm 2022 chưa được cung cấp dịch vụ viễn thông;

- Giao kế hoạch cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để cung cấp dịch vụ đối với các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển khi không thực hiện được các phương thức quy định nêu trên.

Mức hỗ trợ đối doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các xã đảo, huyện đảo?

Căn cứ khoản 7 Điều 12 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT có quy định mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích là dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các xã đảo, huyện đảo như sau:

- Đối với trường hợp đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ: Trên cơ sở báo cáo của doanh nghiệp về chi phí cung cấp dịch vụ (bao gồm chi phí khấu hao thiết bị, thuê dịch vụ truyền dẫn, chi phí duy trì, vận hành), Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

- Trường hợp doanh nghiệp có chi phí cung cấp dịch vụ cao hơn mức hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, doanh nghiệp tự đảm bảo bù đắp phần chi phí cao hơn mức hỗ trợ.

+ Đối với trường hợp đấu thầu cung cấp dịch vụ: Thực hiện theo kết quả đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ;

+ Đối với trường hợp giao kế hoạch: Thực hiện hỗ trợ theo kết quả thực hiện kế hoạch và dự toán được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt.

Thông tư 14/2022/TT-BTTTT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/12/2022.

Dịch vụ viễn thông công ích
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam mở tài khoản tại Ngân hàng thương mại để làm gì? Việc chi không thường xuyên của Quỹ gồm nội dung nào?
Pháp luật
Dịch vụ viễn thông công ích gồm những loại dịch vụ nào? Ai có quyền phê duyệt chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích?
Pháp luật
Danh mục, chất lượng dịch vụ viễn thông công ích thuộc chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mức hỗ trợ đối với việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích là dịch vụ truyền số liệu để kết nối thông tin từ đất liền ra các xã đảo, huyện đảo được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích tại khu vực khó khăn được phổ cập dịch vụ viễn thông là bao nhiêu?
Pháp luật
Đối tượng của chính sách hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh thuộc Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích là ai?
Pháp luật
Đối tượng thuộc hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia có được hưởng sử dụng dịch vụ viễn thông công ích điện thoại cố định mặt đất trả sau không?
Pháp luật
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích không đúng danh mục dịch vụ viễn thông công ích bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp viễn thông đóng góp tài chính không đầy đủ vào Quỹ dịch vụ viễn thông công ích thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích phổ cập bao gồm các loại giấy tờ, tài liệu gì? Danh mục dịch vụ viễn thông công ích phổ cập có các loại dịch vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ viễn thông công ích
475 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ viễn thông công ích
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: