Mẫu phiếu kiểm định xe cơ giới theo Thông tư 08/2023/TT-BGTVT có dạng như thế nào? Chụp ảnh xe cơ giới để in trên Phiếu kiểm định như thế nào?

Tôi muốn hỏi mẫu phiếu kiểm định theo Thông tư 08/2023/TT-BGTVT có dạng như thế nào? - câu hỏi của anh Hùng (Hà Tĩnh)

Mẫu phiếu kiểm định theo Thông tư 08/2023/TT-BGTVT có dạng như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 08/2023/TT-BGTVT quy mẫu phiếu kiểm định có dạng như sau:

Tải mẫu phiếu kiểm định theo Thông tư 08/2023/TT-BGTVT: tại đây

Mẫu phiếu kiểm định xe cơ giới theo Thông tư 08/2023/TT-BGTVT có dạng như thế nào? Chụp ảnh xe cơ giới để in trên Phiếu kiểm định như thế nào?

Mẫu phiếu kiểm định xe cơ giới theo Thông tư 08/2023/TT-BGTVT có dạng như thế nào? Chụp ảnh xe cơ giới để in trên Phiếu kiểm định như thế nào? (Hình từ Internet)

Chụp ảnh xe cơ giới để in trên Phiếu kiểm định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 7 Điều 7 Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định như sau:

Thực hiện kiểm tra, đánh giá xe cơ giới
...
7. Xe cơ giới vào kiểm định phải được chụp ảnh tại đơn vị đăng kiểm, cụ thể như sau.
a) Chụp ảnh tổng thể xe và ảnh biển số đăng ký của xe cơ giới để in trên Phiếu kiểm định: Ảnh chụp thể hiện được tổng thể xe và biển số xe, phần ảnh xe cơ giới chiếm khoảng 75% diện tích của ảnh.
b) Chụp ảnh xe cơ giới để in trên Giấy chứng nhận kiểm định: Ảnh chụp ở góc chéo khoảng 45 độ từ phía sau bên phải theo chiều tiến của xe, thể hiện được tổng thể xe và biển số xe, phần ảnh xe cơ giới chiếm khoảng 75% diện tích của ảnh.
c) Chụp ảnh khoang hành lý (hầm hàng); chụp ảnh khoang hành khách từ đầu xe và từ cuối xe đối với ô tô chở người trên 09 chỗ kể cả người lái.
d) Ảnh chụp rõ nét (độ phân giải tối thiểu 1280 x 720), thể hiện thời gian chụp đầy đủ về ngày, tháng, năm, giờ và phút chụp ảnh.

Theo đó, việc chụp ảnh xe in trên phiếu kiểm định cần phải lưu ý chụp đúng theo quy định trên, đồng thời:

- Chụp ảnh tổng thể xe và ảnh biển số đăng ký của xe cơ giới để in trên Phiếu kiểm định: Ảnh chụp thể hiện được tổng thể xe và biển số xe, phần ảnh xe cơ giới chiếm khoảng 75% diện tích của ảnh.

- Chụp ảnh xe cơ giới để in trên Giấy chứng nhận kiểm định: Ảnh chụp ở góc chéo khoảng 45 độ từ phía sau bên phải theo chiều tiến của xe, thể hiện được tổng thể xe và biển số xe, phần ảnh xe cơ giới chiếm khoảng 75% diện tích của ảnh.

- Chụp ảnh khoang hành lý (hầm hàng); chụp ảnh khoang hành khách từ đầu xe và từ cuối xe đối với ô tô chở người trên 09 chỗ kể cả người lái.

Lưu ý: ảnh chụp rõ nét (độ phân giải tối thiểu 1280 x 720), thể hiện thời gian chụp đầy đủ về ngày, tháng, năm, giờ và phút chụp ảnh.

Việc lưu trữ hồ sơ kiểm định của mỗi xe cơ giới được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định như sau:

Lưu trữ hồ sơ, dữ liệu kiểm định
Đơn vị đăng kiểm phải quản lý, lưu trữ hồ sơ phương tiện, hồ sơ kiểm định và dữ liệu kiểm định. Hồ sơ lưu trữ yêu cầu phải đầy đủ, được bảo quản tốt, dễ theo dõi, dễ kiểm tra.
1. Hồ sơ phương tiện được lưu và sắp xếp thành bộ riêng, theo thứ tự số quản lý Hồ sơ phương tiện. Hồ sơ phương tiện gồm:
a) Phiếu lập hồ sơ phương tiện;
b) Giấy tờ nêu tại điểm b khoản 1, Điều 6 Thông tư này;
c) Các Giấy chứng nhận chất lượng ATKT và BVMT xe cơ giới cải tạo (đối với xe cơ giới cải tạo);
d) Bản in các ảnh tổng thể xe cơ giới theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 8 của Thông tư này (kể cả khi xe cơ giới cải tạo thay đổi thông số kỹ thuật, hình dáng bố trí chung)­­­;
đ) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định lần đầu sau khi lập Hồ sơ phương tiện hoặc do thay đổi thông số kỹ thuật;
e) Bản sao giấy tờ về đăng ký xe khi kiểm định lần đầu sau khi lập Hồ sơ phương tiện hoặc sau khi đổi Giấy đăng ký xe;
g) Các giấy tờ liên quan đến việc bổ sung, sửa đổi thông tin hành chính, thông số kỹ thuật trong quá trình sử dụng của xe cơ giới (nếu có).
h) Các giấy tờ liên quan đến việc xác minh sự phù hợp trên cơ sở dữ liệu về đăng ký xe hoặc cơ quan đăng ký xe đối với xe cơ giới phải xác minh theo quy định.
2. Hồ sơ kiểm định của mỗi xe cơ giới được xếp thành bộ riêng theo thứ tự số Phiếu theo dõi hồ sơ và lưu riêng theo từng ngày kèm theo bản sao chụp Phiếu phân công nhiệm vụ hàng ngày, bản in Báo cáo kết quả công tác kiểm định trong ngày. Hồ sơ kiểm định gồm:
a) Phiếu theo dõi hồ sơ, các phiếu kiểm định; đối với trường hợp kiểm định lại trong ngày làm việc thì các phiếu kiểm định lưu trong cùng một bộ hồ sơ kiểm định;
b) Bản sao các giấy tờ: giấy tờ về đăng ký xe, Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định cấp mới cho xe cơ giới. Đối với trường hợp không cấp Tem kiểm định thì lưu phôi Tem kiểm định;
c) Các giấy tờ liên quan đến bổ sung, sửa đổi Hồ sơ phương tiện không do đơn vị quản lý;
d) Bản in kết quả kiểm tra thiết bị giám sát hành trình, camera giám sát thông qua trang thông tin điện tử;
đ) Bản in ảnh chụp khoang hành lý (hầm hàng); ảnh chụp khoang hành khách từ đầu xe và từ cuối xe đối với ô tô chở người trên 09 chỗ kể cả người lái.
3. Lập các sổ quản lý hồ sơ, ấn chỉ để theo dõi việc lưu trữ, báo cáo, bao gồm:
a) Sổ theo dõi cấp phát Giấy chứng nhận, Tem kiểm định theo mẫu tại Phụ lục XV ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Sổ theo dõi sửa Phiếu lập hồ sơ phương tiện theo mẫu tại Phụ lục XVI ban hành kèm theo Thông tư này;
c) Sổ phân công nhiệm vụ kiểm định theo mẫu tại Phụ lục XVII ban hành kèm theo Thông tư này;
d) Sổ quản lý Phiếu lập hồ sơ phương tiện theo mẫu tại Phụ lục XVIII ban hành kèm theo Thông tư này.
4. Dữ liệu kiểm định được lưu trữ tại đơn vị đăng kiểm và trên cơ sở dữ liệu của chương trình quản lý kiểm định tại Cục Đăng kiểm Việt Nam.
....

Theo đó, việc lưu trữ hồ sơ kiểm định của mỗi xe cơ giới được thực hiện như sau:

- Hồ sơ kiểm định của mỗi xe cơ giới được xếp thành bộ riêng theo thứ tự số Phiếu theo dõi hồ sơ và lưu riêng theo từng ngày kèm theo bản sao chụp Phiếu phân công nhiệm vụ hàng ngày, bản in Báo cáo kết quả công tác kiểm định trong ngày.

- Hồ sơ kiểm định gồm:

+ Phiếu theo dõi hồ sơ, các phiếu kiểm định; đối với trường hợp kiểm định lại trong ngày làm việc thì các phiếu kiểm định lưu trong cùng một bộ hồ sơ kiểm định;

+ Bản sao các giấy tờ: giấy tờ về đăng ký xe, Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định cấp mới cho xe cơ giới. Đối với trường hợp không cấp Tem kiểm định thì lưu phôi Tem kiểm định;

+ Các giấy tờ liên quan đến bổ sung, sửa đổi Hồ sơ phương tiện không do đơn vị quản lý;

+ Bản in kết quả kiểm tra thiết bị giám sát hành trình, camera giám sát thông qua trang thông tin điện tử;

+ Bản in ảnh chụp khoang hành lý (hầm hàng); ảnh chụp khoang hành khách từ đầu xe và từ cuối xe đối với ô tô chở người trên 09 chỗ kể cả người lái.

Kiểm định xe cơ giới
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông tư 11/2024/TT-BGTVT quy định về giá lập hồ sơ với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu như thế nào?
Pháp luật
Chính thức điều chỉnh chu kỳ kiểm định đối với một số loại xe cơ giới từ ngày 22/3/2023? Xe ô tô sai màu sơn sẽ không còn được đăng kiểm có đúng không?
Pháp luật
Chủ xe cơ giới có được đi đăng kiểm trước hạn không? Chu kỳ định kỳ kiểm định của xe cơ giới hiện nay là bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Xe cơ giới hư hỏng không quan trọng có được cấp giấy kiểm định không? Giấy kiểm định và Tem kiểm định có được khác số sêri không?
Pháp luật
Đối với xe nâng hàng có tải trọng từ 1.000kg trở lên thì việc kiểm định các chế độ thử tải - phương pháp thử được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu biên bản kiểm định xe nâng hàng sử dụng động cơ, có tải trọng nâng từ 1.000 kg trở lên là mẫu nào?
Pháp luật
Chu kỳ kiểm định xe nâng hàng sử dụng động cơ, có tải trọng nâng từ 1.000kg trở lên được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đơn vị kiểm định xe cơ giới bị tạm đình chỉ hoạt động trong thời hạn bao lâu khi không đáp ứng đủ điều kiện hoạt động đối với đơn vị đăng kiểm?
Pháp luật
Đơn vị kiểm định xe cơ giới có 06 đăng kiểm viên bị đình chỉ hoạt động thì đơn vị có bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động không?
Pháp luật
Tổ chức kiểm định xe cơ giới bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới thì hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận cần những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định xe cơ giới
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
2,950 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định xe cơ giới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: