Mẫu nội quy, quy chế của cơ sở cai nghiện ma túy công lập? Nguyên tắc xây dựng nội quy, quy chế tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập là gì?

Nguyên tắc xây dựng nội quy, quy chế tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập là gì? - Câu hỏi của anh Quân tại Quảng Ninh.

Mẫu nội quy, quy chế của cơ sở cai nghiện ma túy công lập được quy định như thế nào?

(1) Đối với Nội quy của cơ sở cai nghiện ma túy công lập hiện nay được quy định tại Mẫu số 01 tại Phụ lục I Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH:

Tải mẫu nội quy của cơ sở cai nghiện ma túy công lập: tại đây

(2) Đối với quy chế quản lý, đánh giá, xếp loại kết quả học tập, cai nghiện và khen thưởng, kỷ luật đối với người cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập được quy định tại Mẫu số 02 tại Phụ lục I Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH:

Tải mẫu quy chế quản lý, đánh giá, xếp loại kết quả học tập, cai nghiện và khen thưởng, kỷ luật đối với người cai nghiện ma túy: tại đây

(3) Đối với quy chế thăm gặp, nhận, gửi thư, nhận tiền, quà và liên lạc của người cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập được quy định tại Mẫu số 03 tại Phụ lục I Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH:

Tải mẫu quy chế thăm gặp, nhận, gửi thư, nhận tiền, quà và liên lạc của người cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập: tại đây

Mẫu nội quy, quy chế của cơ sở cai nghiện ma túy công lập? Nguyên tắc xây dựng nội quy, quy chế tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập là gì?

Mẫu nội quy, quy chế của cơ sở cai nghiện ma túy công lập? Nguyên tắc xây dựng nội quy, quy chế tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập là gì? (Hình từ Internet)

Việc xây dựng nội quy, quy chế tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập phải đảm bảo những nguyên tắc và yêu cầu như thế nào?

Căn cứ Điều 11 Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH có quy định nguyên tắc, yêu cầu trong việc xây dựng nội quy, quy chế tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập là:

- Việc xây dựng, nội dung nội quy, quy chế phải bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và thống nhất với các quy định của Luật Phòng, chống ma túy 2021, Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, Nghị định 116/2021/NĐ-CP.

- Các nội quy, quy chế phải bám sát và cụ thể hóa quy trình, dịch vụ cai nghiện ma túy, phù hợp với tổ chức bộ máy, viên chức, người lao động và thực tiễn quản lý, điều hành của cơ sở cai nghiện ma túy công lập.

- Nội dung nội quy, quy chế phải minh bạch, quy định rõ trách nhiệm, nội dung công việc của cá nhân, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện; bảo đảm các quyền, lợi ích của người cai nghiện ma túy theo quy định của pháp luật.

Việc xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các nội quy, quy chế cơ sở cai nghiện ma túy công lập phải bảo đảm thực hiện theo những quy định nào?

Căn cứ Điều 12 Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH có quy định:

Xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện các nội quy, quy chế
1. Căn cứ quy định tại Điều 10, 11 Thông tư này và thực tiễn hoạt động của cơ sở, Giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy công lập xác định nội dung nội quy, quy chế; tổ chức xây dựng nội quy, quy chế của cơ sở cai nghiện ma túy.
2. Giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức phổ biến, quán triệt nội quy, quy chế đến toàn thể viên chức, người lao động, người cai nghiện trong đơn vị để thực hiện.
3. Các nội quy, quy chế sau khi ban hành phải được niêm yết công khai tại các địa điểm phù hợp, bảo đảm viên chức, người lao động, người cai nghiện, gia đình, người thân của người cai nghiện có thể tiếp cận, đọc, hiểu nội quy, quy chế.

Theo đó, khi xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các nội quy, quy chế của cơ sở cai nghiện ma túy công lập phải đảm bảo thực hiện những quy định sau:

- Giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy công lập xác định nội dung nội quy, quy chế; tổ chức xây dựng nội quy, quy chế của cơ sở cai nghiện ma túy dựa trên quy định tại Điều 10 Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH, Điều 11 Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH.

- Giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức phổ biến, quán triệt nội quy, quy chế đến toàn thể viên chức, người lao động, người cai nghiện trong đơn vị để thực hiện.

- Các nội quy, quy chế sau khi ban hành phải được niêm yết công khai tại các địa điểm phù hợp, bảo đảm viên chức, người lao động, người cai nghiện, gia đình, người thân của người cai nghiện có thể tiếp cận, đọc, hiểu nội quy, quy chế.

Cơ sở cai nghiện ma túy Tải trọn bộ các quy định hiện hành liên quan đến Cơ sở cai nghiện ma túy
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đã cấp giấy phép hoạt động 5 tháng nhưng cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện không cung cấp dịch vụ thì có bị đình chỉ hoạt động hay không?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền cấp, cấp lại, thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện?
Pháp luật
Cơ sở cai nghiện ma túy không tuân thủ quy trình cai nghiện theo quy định mà thực hiện một quy trình riêng do cơ sở đó tự đề ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người cai nghiện thì có bị thu hồi giấy phép hoạt động không?
Pháp luật
Có quy định về diện tích phòng ở của từng đối tượng cai nghiện ma túy hay không? Sân chơi của người cai nghiện ma túy phải có diện tích bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng khi chuẩn bị đủ hồ sơ thì phải gửi đến cơ quan nào để được cấp giấy phép hoạt động?
Pháp luật
Cơ sở cai nghiện ma túy công lập được phép giải thể trong những trường hợp nào? Hồ sơ giải thể cơ sở cai nghiện ma túy công lập bao gồm những gì?
Pháp luật
Danh mục các vị trí việc làm trong cơ sở cai nghiện ma túy công lập bao gồm những vị trí nào?
Pháp luật
Mẫu nội quy, quy chế của cơ sở cai nghiện ma túy công lập? Nguyên tắc xây dựng nội quy, quy chế tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập là gì?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập cơ sở cai nghiện ma túy công lập? Điều kiện thành lập cơ sở cai nghiện ma túy công lập là gì?
Pháp luật
Số lượng viên chức chuyên ngành quản học viên làm việc tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở cai nghiện ma túy
2,031 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở cai nghiện ma túy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào