Mẫu hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì liên kết và năng lực của các thành viên liên kết khi thực hiện dự án dược liệu quý như thế nào?

Mẫu hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì liên kết và năng lực của các thành viên liên kết khi thực hiện dự án dược liệu quý như thế nào? Câu hỏi của bạn T.Q ở Hà Nội

Mẫu hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì liên kết và năng lực của các thành viên liên kết khi thực thực hiện dự án dược liệu quý như thế nào?

Mẫu hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì liên kết và năng lực của các thành viên liên kết là mẫu B1.3 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1486/QĐ-BYT năm 2023.

Tải về mẫu hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì liên kết và năng lực của các thành viên liên kết tại đây.

Mẫu hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì liên kết và năng lực của các thành viên liên kết khi thực thực hiện dự án dược liệu quý được quy định ở đâu?

Mẫu hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì liên kết và năng lực của các thành viên liên kết khi thực thực hiện dự án dược liệu quý được quy định ở đâu? (Hình từ internet)

Nguyên tắc quản lý dự án dược liệu quý như thế nào?

Căn cứ tại tiểu mục 2.1 Mục 2 Phần I Sổ tay hướng dẫn ban hành kèm theo Quyết định 1486/QĐ-BYT năm 2023, nguyên tắc quản lý dự án dược liệu quy gồm có như sau:

(1) Bảo đảm phù hợp với các nguyên tắc trong quản lý, tổ chức thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia được quy định tại Điều 4 Nghị định 27/2022/NĐ-CP:

+ Phù hợp với quy định của pháp luật về quản lý đầu tư công, ngân sách nhà nước và các quy định của pháp luật có liên quan.

+ Thực hiện đúng trách nhiệm của các Bộ, cơ quan trung ương, chính quyền địa phương ở các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và các tổ chức có liên quan trong quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình.

+ Đẩy mạnh phân cấp, trao quyền cho địa phương, nhất là cấp cơ sở nhằm nâng cao tính chủ động, linh hoạt của các cấp chính quyền trong quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Phát huy vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư tham gia vào quá trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và giám sát các chương trình mục tiêu quốc gia.

+ Thực hiện đồng Bộ các Biện pháp quản lý và tăng cường lồng ghép các nguồn vốn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đảm Bảo sử dụng vốn tập trung, tiết kiệm, hiệu quả; khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, trùng lặp; tránh thất thoát, lãng phí và không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ Bản.

+ Đảm Bảo công khai, minh Bạch trong quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

(2) Phát triển dự án dược liệu quý phải gắn với Bảo tồn nguồn gen dược liệu, Bảo đảm các quy trình và tiêu chuẩn quản lý chất lượng.

(3) Các dự án dược liệu quý triển khai trên đất rừng phải Bảo đảm kết hợp Bảo vệ và phát triển rừng Bền vững theo quy định của pháp luật.

(4) Ưu tiên lựa chọn các dự án sử dụng trên 50% lao động là nữ, dự án ứng dụng công nghệ cao và các dự án nhận góp vốn Bằng quyền sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân sinh sống trên địa Bàn thực hiện dự án để hình thành vùng nguyên liệu.

Điều kiện hỗ trợ dự án dược liệu quý như thế nào?

Căn cứ tại tiểu mục 2.2 Mục 2 Phần I Sổ tay hướng dẫn ban hành kèm theo Quyết định 1486/QĐ-BYT năm 2023, điều kiện hỗ trợ dự án dược liệu quý gồm có như sau:

(1) Dự án dược liệu quý dược hỗ trợ từ vốn ngân sách nhà nước phải đáp ứng điều kiện hỗ trợ theo quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 27/2022/NĐ-CP:

- Dự án, kế hoạch liên kết phải xác định được kết quả về chỉ số tạo việc làm, mức tăng thu nhập, đóng góp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương theo kế hoạch năm và thời điểm kết thúc dự án.

- Đơn vị chủ trì liên kết và các đối tượng liên kết phải có hợp đồng hoặc Biên Bản hợp tác về đảo tạo, hỗ trợ kỹ thuật, cung ứng vật tư, dịch vụ đầu vào, tổ chức sản xuất, thu hoạch, sơ chế, chế Biến, thu mua, tiêu thụ sản phẩm.

- Các dự án, mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất phải đảm Bảo tối thiểu 50% người dân tham gia là đối tượng hỗ trợ của các chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó ưu tiên nguồn lực thực hiện dự án, mô hình có trên 70% người dân tham gia là đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ dân tộc thiểu số, người có công với cách mạng, phụ nữ thuộc hộ nghèo và quy định của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương.

(2) Hoạt động liên kết phải được xây dựng trên cơ sở nguyên tắc tự nguyện, Bình đẳng, cùng có lợi và phải được thể hiện qua Hợp đồng liên kết (Bằng văn Bản) giữa các Bên liên quan trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

(3) Doanh nghiệp khi tham gia liên kết sản xuất phải có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật và được thành lập trước thời điểm dự án được phê duyệt, hoạt động phù hợp với đối tượng được Dự án hỗ trợ, phải có năng lực phù hợp với vai trò của mình trong liên kết sản xuất.

(4) Hợp tác xã, liên hiệp HTX được thành lập trước thời điểm Dự án được phê duyệt, hoạt động phù hợp với đối tượng được Dự án hỗ trợ và phải có năng lực phù hợp với vai trò của mình trong liên kết sản xuất, trực tiếp ký hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp HTX, hộ gia đình, các tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh khác). Trang trại, hộ gia đình, cá nhân có hoạt động phù hợp với đối tượng được Dự án hỗ trợ, trực tiếp ký hợp đồng liên kết với doanh nghiệp hoặc HTX.

(5) Hoạt động hỗ trợ phải được xây dựng thành Dự án, được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

(6) Ngân sách nhà nước hỗ trợ đầu tư những nội dung thiết yếu nhằm xây dựng mới hoặc củng cố liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị đã có. Các địa phương tự đánh giá, lựa chọn và quyết định nội dung hỗ trợ phù hợp trên cơ sở điều kiện thực tế và nguồn lực của từng địa phương.

(7) Tập trung nguồn vốn, hỗ trợ có trọng điểm, đúng nhu cầu và tránh dàn trải. Nguồn vốn đối ứng là: Tài sản hoặc tiền mặt của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia vào dự án; công lao động trực tiếp của các đối tượng tham gia vào dự án; các nguồn vốn hỗ trợ từ các Chương trình, dự án khác của Nhà nước.

(8) Các quy trình sản xuất, các sản phẩm phải thực hiện theo các nguyên tắc thực hành tốt sản xuất, đảm Bảo không gây ô nhiễm môi trường, ít sử dụng các hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Khuyến khích và ưu tiên các hình thức sản xuất áp dụng công nghệ công nghệ cao, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất, kinh doanh.

(9) Hoạt động hỗ trợ có thể nhiều hơn một chuỗi giá trị trong 01 dự án, nhưng nội dung hỗ trợ của dự án lần sau sẽ không được trùng với các nội dung hỗ trợ của các dự án lần trước đó; dự án hỗ trợ sau phải cách ít nhất 12 tháng sau khi kết thúc dự án hỗ trợ lần trước.

Dự án dược liệu quý
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì liên kết và năng lực của các thành viên liên kết khi thực hiện dự án dược liệu quý như thế nào?
Pháp luật
Nhà nước hỗ trợ dự án phát triển vùng trồng dược liệu quý ở miền núi lên đến 1 tỷ đồng/một dự án theo Thông tư 55/2023/TT-BTC?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị về việc đầu tư, hỗ trợ triển khai thực hiện dự án dược liệu quý mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mức chi hỗ trợ cho các dự án dược liệu quý được sửa đổi như thế nào theo quy định tại Thông tư 12/2023/TT-BYT?
Pháp luật
Triển khai thực hiện dự án dược liệu quý trên những cây dược liệu nào? Danh mục cây dược liệu nào được xem là có giá trị y tế và kinh tế cao?
Pháp luật
Mẫu thông báo lựa chọn đơn vị chủ trì liên kết thực hiện dự án dược liệu quý được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng thẩm định dự án dược liệu quý gồm có những ai? Quy trình làm việc của Hội đồng như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thuyết minh dự án dược liệu quý mới nhất hiện nay? Công khai thông tin và lưu giữ kết quả thực hiện dự án dược liệu quý như thế nào?
Pháp luật
Đối tượng nào được hưởng chính sách tín dụng ưu đãi đối với dự án dược liệu quý thuộc chương trình mục tiêu quốc gia?
Pháp luật
Mức hỗ trợ thực hiện dự án dược liệu quý thuộc chương trình mục tiêu quốc gia hiện nay là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án dược liệu quý
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
502 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án dược liệu quý
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào