Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới theo Nghị định 30/2023/NĐ-CP có dạng ra sao?

Tôi muốn hỏi mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới theo Nghị định 30/2023/NĐ-CP có dạng ra sao? - câu hỏi của chị Hà (Hải Giang)

Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới theo Nghị định 30/2023/NĐ-CP có dạng ra sao?

Căn cứ theo Phụ lục 2 ban hành kèm theo Nghị định 30/2023/NĐ-CP quy định mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới có dạng như sau:

Tải mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiệnhoạt động kiểm định xe cơ giới theo Nghị định 30/2023/NĐ-CP: tại đây

Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới theo Nghị định 30/2023/NĐ-CP có dạng ra sao?

Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới theo Nghị định 30/2023/NĐ-CP có dạng ra sao? (Hình từ Internet)

Để được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm thì nhân lực của đơn vị đăng kiểm phải gồm có những ai?

Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Nghị định 139/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 30/2023/NĐ-CP) quy định như sau:

Điều kiện về cơ cấu tổ chức, nhân lực
1. Cơ cấu tổ chức của đơn vị đăng kiểm phải có tối thiểu các bộ phận sau:
a) Bộ phận lãnh đạo: Gồm Giám đốc, Phó Giám đốc hoặc phụ trách đơn vị đăng kiểm để tổ chức quản lý, điều hành đơn vị đăng kiểm; trong đó có tối thiểu 01 lãnh đạo đơn vị đủ điều kiện ký giấy chứng nhận kiểm định được quy định tại Điều 24 Nghị định này;
b) Bộ phận kiểm định: Gồm phụ trách bộ phận kiểm định, đăng kiểm viên để thực hiện kiểm tra, đánh giá tình trạng kỹ thuật của phương tiện;
c) Bộ phận văn phòng: Gồm nhân viên nghiệp vụ và các nhân viên khác để thực hiện các công việc văn phòng, hỗ trợ hoạt động kiểm định.
2. Nhân lực của đơn vị đăng kiểm gồm:
a) Có tối thiểu 01 lãnh đạo có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 24 Nghị định này;
b) Có tối thiểu 01 phụ trách bộ phận kiểm định;
c) Dây chuyền kiểm định phải có tối thiểu 02 đăng kiểm viên bảo đảm thực hiện đủ các công đoạn kiểm định. Các nhân sự quy định tại điểm a và điểm b khoản này được tham gia kiểm định tại các dây chuyền kiểm định và được tính là đăng kiểm viên trên dây chuyền kiểm định;
d) Có nhân viên nghiệp vụ để thực hiện các công việc được quy định tại khoản 6 Điều 3 của Nghị định này.”.

Theo như quy định trên, Để được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm nhân lực của đơn vị đăng kiểm phải gồm có:

- Có tối thiểu 01 lãnh đạo có đủ điều kiện

- Có tối thiểu 01 phụ trách bộ phận kiểm định

- Dây chuyền kiểm định phải có tối thiểu 02 đăng kiểm viên bảo đảm thực hiện đủ các công đoạn kiểm định

- Có nhân viên nghiệp vụ

Điều kiện về cơ sở vật chất để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Nghị định 139/2018/NĐ-CP (Tên Điều được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Nghị định 30/2023/NĐ-CP) quy định điều kiện về cơ sở vật chất để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới như sau:

Điều kiện về cơ sở vật chất
1. Mặt bằng đơn vị đăng kiểm là nơi dùng để bố trí các công trình phục vụ việc kiểm định xe cơ giới trên cùng một khu đất, có diện tích được quy định như sau:
a) Đối với đơn vị đăng kiểm có một dây chuyền kiểm định loại I, diện tích mặt bằng tối thiểu sử dụng cho hoạt động kiểm định là 1.250 m2;
b) Đối với đơn vị đăng kiểm có một dây chuyền kiểm định loại II, diện tích mặt bằng tối thiểu sử dụng cho hoạt động kiểm định là 1.500 m2;
c) Đối với đơn vị đăng kiểm có hai dây chuyền kiểm định, diện tích mặt bằng tối thiểu sử dụng cho hoạt động kiểm định là 2.500 m2;
d) Đối với đơn vị đăng kiểm có từ 03 (ba) dây chuyền kiểm định trở lên thì diện tích sử dụng cho hoạt động kiểm định từ dây chuyền thứ 3 trở lên tăng thêm tương ứng cho mỗi dây chuyền không nhỏ hơn 625 m2.
2. Xưởng kiểm định
a) Xưởng kiểm định chỉ có một dây chuyền kiểm định loại I: Kích thước thông xe tối thiểu (dài x rộng x cao) là 30 x 4 x 3,5 (m);
b) Xưởng kiểm định chỉ có một dây chuyền kiểm định loại II: Kích thước thông xe tối thiểu (dài x rộng x cao) là 36 x 5 x 4,5 (m);
c) Đối với xưởng kiểm định có nhiều dây chuyền kiểm định bố trí cạnh nhau thì khoảng cách giữa tâm các dây chuyền kiểm định không nhỏ hơn 4 m và khoảng cách từ tâm dây chuyền ngoài cùng đến mặt trong tường bao gần nhất của xưởng kiểm định không nhỏ hơn 2,5 m;
d) Đối với trường hợp dây chuyền kiểm định bố trí tại nhiều xưởng kiểm định thì tổng chiều dài tối thiểu các xưởng kiểm định phải bằng chiều dài tương ứng với loại dây chuyền quy định tại điểm a, điểm b khoản này.
3. Dây chuyền kiểm định phải được bố trí, lắp đặt các thiết bị kiểm tra và dụng cụ kiểm tra phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Giao thông vận tải ban hành, đảm bảo kiểm tra được đầy đủ các hệ thống, tổng thành, chi tiết của xe cơ giới tham gia giao thông để đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định của Luật giao thông đường bộ.

Theo đó, để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới cần phải đáp ứng được các điều kiện về cơ sở vật chất theo như quy định trên.

Kiểm định xe cơ giới
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông tư 11/2024/TT-BGTVT quy định về giá lập hồ sơ với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu như thế nào?
Pháp luật
Chính thức điều chỉnh chu kỳ kiểm định đối với một số loại xe cơ giới từ ngày 22/3/2023? Xe ô tô sai màu sơn sẽ không còn được đăng kiểm có đúng không?
Pháp luật
Chủ xe cơ giới có được đi đăng kiểm trước hạn không? Chu kỳ định kỳ kiểm định của xe cơ giới hiện nay là bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Xe cơ giới hư hỏng không quan trọng có được cấp giấy kiểm định không? Giấy kiểm định và Tem kiểm định có được khác số sêri không?
Pháp luật
Đối với xe nâng hàng có tải trọng từ 1.000kg trở lên thì việc kiểm định các chế độ thử tải - phương pháp thử được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu biên bản kiểm định xe nâng hàng sử dụng động cơ, có tải trọng nâng từ 1.000 kg trở lên là mẫu nào?
Pháp luật
Chu kỳ kiểm định xe nâng hàng sử dụng động cơ, có tải trọng nâng từ 1.000kg trở lên được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đơn vị kiểm định xe cơ giới bị tạm đình chỉ hoạt động trong thời hạn bao lâu khi không đáp ứng đủ điều kiện hoạt động đối với đơn vị đăng kiểm?
Pháp luật
Đơn vị kiểm định xe cơ giới có 06 đăng kiểm viên bị đình chỉ hoạt động thì đơn vị có bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động không?
Pháp luật
Tổ chức kiểm định xe cơ giới bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới thì hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận cần những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định xe cơ giới
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
667 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định xe cơ giới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: