Mẫu file excel báo cáo số liệu học kỳ 1 mới nhất năm học 2023-2024 dành cho giáo dục thường xuyên như thế nào? Tải file excel tại đâu?

Tôi muốn hỏi mẫu file excel báo cáo số liệu học kỳ 1 mới nhất năm học 2023-2024 dành cho giáo dục thường xuyên như thế nào? - Câu hỏi của chị H.T (Bến Tre).

Mẫu file excel báo cáo số liệu học kỳ 1 mới nhất năm học 2023-2024 dành cho giáo dục thường xuyên như thế nào?

Có thể tham khảo mẫu file excel báo cáo số liệu học kỳ 1 mới nhất năm học 2023-2024 dành cho giáo dục thường xuyên có dạng như sau:

Tải mẫu file excel báo cáo số liệu học kỳ 1 mới nhất năm học 2023-2024 dành cho giáo dục thường xuyên: Tại đây

Nguồn: Sở giáo dục TP.HCM

Mẫu file excel báo cáo số liệu học kỳ 1 mới nhất năm học 2023-2024 dành cho giáo dục thường xuyên như thế nào? Tải file excel tại đâu?

Mẫu file excel báo cáo số liệu học kỳ 1 mới nhất năm học 2023-2024 dành cho giáo dục thường xuyên như thế nào? Tải file excel tại đâu?

Hướng dẫn nhiêm vụ chung trong năm học 2023-2024 đối với Giáo dục thường xuyên?

Tại Công văn 3759/BGDĐT-GDTX năm 2023 có nêu rõ hướng dẫn nhiệm vụ trong năm học 2023-2024 đối với Giáo dục thường xuyên như sau:

- Thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về giáo dục thường xuyên, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập (XHHT).

- Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện công tác xóa mù chữ (XMC).

- Đổi mới công tác quản lý đối với các cơ sở GDTX. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý, tăng quyền tự chủ của các đơn vị gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

- Thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả các Chương trình GDTX. Tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện đa dạng hóa các chương trình giáo dục trong các cơ sở GDTX.

- Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), cộng tác viên trong các cơ sở GDTX.

- Tiếp tục củng cố, phát triển mạng lưới các cơ sở GDTX trên tinh thần thiết thực, hiệu quả; tăng cường cơ sở vật chất (CSVC) đảm bảo chất lượng các hoạt động GDĐT đối với các cơ sở GDTX.

- Tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về lợi ích, vai trò và tầm quan trọng của học tập thường xuyên, học tập suốt đời (HTSĐ), xây dựng XHHT.

Bộ Giáo dục hướng dẫn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cộng tác viên trong các cơ sở Giáo dục thường xuyên như thế nào?

Tại Công văn 3759/BGDĐT-GDTX năm 2023 có nêu rõ nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cộng tác viên trong các cơ sở Giáo dục thường xuyên như sau:

- Tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy các môn văn hóa của Chương trình GDTX cấp THCS và cấp THPT đề xuất phương án bổ sung biên chế giáo viên cho các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX. Xây dựng kế hoạch và triển khai bồi dưỡng đại trà cho CBQL và GV thực hiện Chương trình GDTX cấp THCS, THPT theo lộ trình đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng đảm bảo năng lực quản lý cho đội ngũ quản lý GDTX của ngành;

Bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ CBQL, GV, cộng tác viên của các cơ sở GDTX đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của GDTX;

Phát huy tinh thần tự bồi dưỡng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn; chú trọng bồi dưỡng phát triển chuyên môn, nghiệp vụ đặc thù đối với GDTX như: điều tra nhu cầu học tập, xây dựng chương trình học, tổ chức bồi dưỡng thường xuyên, nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá, huy động sự tham gia của cộng đồng.

- Chỉ đạo các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ là đầu mối tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cho GV mầm non, phổ thông và GDTX.

- Chỉ đạo các trung tâm NNTH, trung tâm GDKNS có kế hoạch và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý và GV của trung tâm đảm bảo nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định quản lý và tổ chức dạy học của ngành cũng như lĩnh vực dạy học cụ thể của đơn vị.

- Phát huy tốt, hiệu quả việc bồi dưỡng, tập huấn và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL, GV, báo cáo viên các TTHTCĐ theo các CTMTQG của Chính phủ do Bộ GDĐT chủ trì thực hiện.

- Tham mưu với UBND các cấp có cơ chế khuyến khích các nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm trên mọi lĩnh vực tham gia vào hoạt động GDTX.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các phòng GDĐT phối hợp với trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL, GV, báo cáo viên các TTHTCĐ; tập huấn và tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý các TTHTCĐ xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp bồi dưỡng, có biện pháp, giải pháp quản lý phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương để các trung tâm trên địa bàn hoạt động hiệu quả.

- Chỉ đạo các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX có các giáo viên đã được tập huấn về giáo dục đặc biệt cho đối tượng người lớn do Bộ GDĐT tổ chức hàng năm trong các Dự án hợp tác với Hàn Quốc, có kế hoạch phối hợp để hỗ trợ, tư vấn về giáo dục đặc biệt cho giáo viên, phụ huynh, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông và các cơ sở giáo dục chuyên biệt trên địa bàn; tăng cường vai trò của trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX trong việc cung ứng các khóa học tập, tư vấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên tại các địa phương đã được tập huấn về giáo dục đặc biệt.

Giáo dục thường xuyên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu file excel báo cáo số liệu học kỳ 1 mới nhất năm học 2023-2024 dành cho giáo dục thường xuyên như thế nào? Tải file excel tại đâu?
Pháp luật
Các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có thuộc cơ sở giáo dục thường xuyên theo quy định hay không? Nội dung, phương pháp giáo dục thường xuyên quy định như thế nào?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên thì ứng xử của người học được quy định như thế nào?
Pháp luật
Giáo dục thường xuyên là gì? Có bao nhiêu chương trình giáo dục thường xuyên theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Vụ Giáo dục thường xuyên thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tổ chức, hoạt động của các cơ sở giáo dục thường xuyên?
Pháp luật
Học Trung tâm Giáo dục thường xuyên có được cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở không? Các hình thức của cơ sở giáo dục thường xuyên?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục thường xuyên có nhiệm vụ gì? Kiểm tra, đánh giá, xếp loại kết quả học tập như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục thường xuyên có được liên kết với các trường trung cấp, đại học để đào tạo không?
Pháp luật
Chương trình, hình thức, nội dung, phương pháp giáo dục thường xuyên hiện nay được pháp luật quy định ra sao? Nhiệm vụ của giáo dục thường xuyên được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hình thức thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên hiện nay quy định ra sao? Sự khác nhau giữa giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên theo quy định hiện hành?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục thường xuyên
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
1,013 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục thường xuyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: