Khẩu hiệu tuyên truyền tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tại TPHCM? Nội dung trọng tâm là gì?

Tôi muốn hỏi khẩu hiệu tuyên truyền tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tại TPHCM là gì? - câu hỏi của anh L.N.H (Đồng Tháp).

Nội dung trọng tâm triển khai hưởng ứng tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tại TPHCM ra sao?

Xem toàn bộ Công văn 270/CĐGD-TG năm 2023: Tại đây

Ngày 02 tháng 10 năm 2023, Sở giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Công văn 270/CĐGD-TG về tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời trong đoàn viên, người lao động năm 2023

Theo đó, tại Công văn 270/CĐGD-TG năm 2023, Sở giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn những nội dung trọng tâm triển khai hưởng ứng tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 bao gồm:

- Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, nâng cao chất lượng học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Thời gian tổ chức Tuần lễ từ ngày 02 tháng 10 đến ngày 08 tháng 10 năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Nội dung cụ thể như sau:

+ Phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời vào ngày 02 tháng 10 năm 2023 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa (thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa lao động,...), các cơ quan thông tin đại chúng.

+ Phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho nhà giáo và người lao động; các lớp đào tạo nghề, giáo dục pháp luật cho nhà giáo, người lao động; Huy động đông đảo nhà giáo, người lao động tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cho nhà giáo, người lao động cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội và các chương trình giáo dục về kỹ năng sống cho nhà giáo, người lao động có nhu cầu học tập.

+ Đề nghị các cấp công đoàn phối hợp với Trường Trung cấp Công đoàn, trường Trung cấp Nghề Kỹ thuật - Nghiệp vụ Tôn Đức Thắng: đa dạng hóa các hình thức học tập, phương thức học tập; đẩy mạnh đào tạo từ xa theo quy định của pháp luật về giáo dục và đào tạo để giúp người lao động trong Ngành có thêm nhiều cơ hội học tập; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động giảng dạy, học tập và công tác chuyên môn

+ Tiếp tục phát động phong trào xây dựng “Tủ sách pháp luật”, “Tủ sách học tập suốt đời” trong cơ quan, đơn vị nhằm tạo điêu kiện thuận lợi và cung cấp nhiều cơ hội cho nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên được học tập thường xuyên, từ đó khuyến khích thói quen, nhu cầu học tập suốt đời, góp phần nâng cao trình độ dân trí, năng lực sáng tạo, kỹ năng lao động; cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

+ Tiếp tục nhân rộng các mô hình học tập và tuyên dương điển hình “Gia đình học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” tại các cấp Công đoàn. Phát động thi đua học tập, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp gắn với phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” phù hợp với đặc thù của ngành Giáo dục.

- Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử; đăng tải trên nền tảng công nghệ số của các mạng xã hội có nhiều người dùng về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số nâng cao chất lượng học tập suốt đời cho nhà giáo, người lao động. Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các đơn vị; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để Nhà giáo, người lao động biết và tham gia.

- Các hoạt động tuyên truyền phải tác động trực tiếp đến nhà giáo người lao động trong các trường học để mọi người hiểu rõ và thực hiện việc học tập suốt đời, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu trong đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong Ngành Giáo dục của Thành phố đến năm 2030"

Khẩu hiệu tuyên truyền tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023? Nội dung trọng tâm triển khai hưởng ứng tuần lễ?

Khẩu hiệu tuyên truyền tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tại TPHCM? Nội dung trọng tâm triển khai hưởng ứng tuần lễ? (Hình từ Internet)

Khẩu hiệu tuyên truyền tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tại TPHCM là gì?

Tại Công văn 270/CĐGD-TG năm 2023, có nêu rõ khẩu hiệu tuyên truyền tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 như sau:

- Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

- Chuyển đổi số để xây dựng thành công xã hội học tập.

- Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời.

- Học, học nữa, học mãi (Lenin).

- Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học ở Nhân dân (Hồ Chí Minh).

- Phát triển thói quen đọc để trở thành người học suốt đời.

- Học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

- Tự học để phát triển năng lực và phẩm chất, góp phần xây dựng xã hội học tập.

- Trí tuệ không phải là sản phẩm của việc học mà là của nỗ lực cả đời để có được nó (Albert Einstein). 10.Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời (Hồ Chí Minh).

- Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi (Hồ Chí Minh).

- Chúng ta phải học, phải cố gắng học nhiều. Không chịu khó học thì không tiến bộ được. Không tiến bộ là thoái bộ. Xã hội càng đi tới, công việc càng nhiều, máy móc càng tinh xảo. Mình không chịu học thì lạc hậu, mà lạc hậu là bị đào thải, tự mình đào thải mình… (Hồ Chí Minh).

- Trong cách học phải lấy tự học làm cốt (Hồ Chí Minh).

- Nhà trường chỉ cho chúng ta chiếc chìa khóa tri thức, học trong cuộc sống là công việc cả đời (Bill Gate).

- Đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn (Trang Tử)

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 được tổ chức vào thời gian nào?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Công văn 4864/BGDĐT-GDTX năm 2023 có nêu rõ về thời gian tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 như sau:

Tuần lễ được tổ chức từ ngày 02/10/2023 đến ngày 08/10/2023, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức vào ngày 02/10/2023.

Với chủ đề là "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số".

Học tập suốt đời
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 có dạng như thế nào? Tải file ở đâu?
Pháp luật
Khẩu hiệu tuyên truyền tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tại TPHCM? Nội dung trọng tâm là gì?
Pháp luật
Chủ đề của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 là gì? Tổ chức thực hiện tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 như thế nào?
Pháp luật
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 được tổ chức vào thời gian nào? Các hoạt động trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học tập suốt đời
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
1,624 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học tập suốt đời Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: