Diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng như thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan tới tách thửa mong được hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Gia đình tôi có 3 anh em, cùng sống chung với bố mẹ. Nay bố mẹ tôi tách miếng đất làm 3 để cho 3 anh em tôi thế nhưng điều khiến gia đình tôi băn khoăn là sợ đất nhỏ quá, không đủ tách thửa. Vậy nên tôi muốn hỏi rằng diện tích tối thiểu để được tách đất cụ thể là bao nhiêu? Hiện tại, tôi ở Sóc Trăng. Mong sớm nhận được phản hồi. Xin cảm ơn.

Diện tích đất tối thiểu để được tách thửa đất đối với đất phi nông nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 36/2020/QĐ-UBND quy định về hạn mức giao đất ở, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng, công nhận diện tích đất ở; diện tích tối thiểu được tách thửa và xử lý một số trường hợp trong công tác cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng quy định diện tích tối thiểu để được tách thửa đất với với đất nông nghiệp tại tình Sóc Trăng cụ thể như sau:

"Điều 6. Diện tích tối thiểu được tách thửa đất
1. Đối với đất phi nông nghiệp
a) Đất ở: Diện tích tối thiểu được tách thửa đất là 40 m2 (đã trừ diện tích trong hành lang bảo vệ công trình công cộng).
b) Đất thương mại, dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp: Diện tích tối thiểu được tách thửa đất là 60 m2 (đã trừ diện tích trong hành lang bảo vệ công trình công cộng).
Việc tách thửa đất để đầu tư xây dựng nhà ở hoặc đầu tư xây dựng công trình trên phần đất thương mại, dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp được tách thửa đất phải phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng."

Tách thửa đất

Tách thửa đất

Diện tích đất tối thiểu để được tách thửa đất đối với đất nông nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 36/2020/QĐ-UBND quy định về hạn mức giao đất ở, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng, công nhận diện tích đất ở; diện tích tối thiểu được tách thửa và xử lý một số trường hợp trong công tác cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng quy định về diện tích tối thiểu để được tách thửa đất đối với đất nông nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng cụ thể như sau:

"Điều 6. Diện tích tối thiểu được tách thửa đất
...
2. Đối với đất nông nghiệp
a) Đất trồng lúa: Diện tích tối thiểu được tách thửa đất là 1.000 m2.
b) Đất trồng cây hàng năm khác, đất nuôi trồng thủy sản và đất trồng cây lâu năm, đất làm muối, đất nông nghiệp khác: Diện tích tối thiểu được tách thửa đất là 500 m2."

Diện tích đất tối thiểu để được tách thửa đất đối với từng trường hợp đất cụ thể tại tỉnh Sóc Trăng?

Diện tích tối thiểu để được tách thửa đất đối với từng trường hợp đất cụ thể tại tỉnh Sóc Trăng được quy định tại khoản 3 Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 36/2020/QĐ-UBND quy định về hạn mức giao đất ở, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng, công nhận diện tích đất ở; diện tích tối thiểu được tách thửa và xử lý một số trường hợp trong công tác cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cụ thể như sau:

"Điều 6: Diện tích tối thiểu được tách thửa đất
...
3. Diện tích tách thửa đất đối với một số trường hợp cụ thể
a) Đối với đất ở, đất thương mại, dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp kết hợp với đất nông nghiệp có nguồn gốc từ công nhận quyền sử dụng đất thì diện tích đất ở, đất thương mại, dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp (mục đích sử dụng đất chính) đảm bảo theo khoản 1 Điều này, loại đất nông nghiệp kết hợp (mục đích sử dụng đất phụ) không áp dụng hạn mức tách thửa đất.
b) Đối với đất ở, đất thương mại, dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp kết hợp với đất nông nghiệp có nguồn gốc từ chuyển mục đích sử dụng đất thì diện tích tối thiểu tách thửa đất ở, đất thương mại, dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp (mục đích sử dụng đất chính) là 80 m2 (đã trừ diện tích trong hành lang bảo vệ công trình công cộng), loại đất nông nghiệp kết hợp (mục đích sử dụng đất phụ) không áp dụng hạn mức tách thửa đất.
c) Trường hợp chuyển mục đích sử dụng một phần thửa đất mà diện tích xin chuyển mục đích và diện tích còn lại đảm bảo hạn mức tách thửa đất theo quy định tại khoản 2 và điểm a khoản 3 Điều 6 Quy định này thì thực hiện tách thửa đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới cho từng thửa đất mới sau khi tách thửa. Trường hợp diện tích đất không đảm bảo hạn mức tách thửa đất thì ghi nhận vị trí đất được chuyển mục đích sử dụng lên sơ đồ thửa đất trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp."

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi của bạn thì do không biết bạn muốn biết về loại đất nào nên chúng tôi cung cấp thông tin gửi tới bạn về tất cả những loại đất có điều kiện về diện tích tối thiểu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn về diện tích đất tối thiểu để được tách thửa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Trân trọng!

Tách thửa đất
Diện tích tối thiểu được tách thửa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn tách thửa đất cho con là mẫu nào theo quy định? Hướng dẫn viết mẫu đơn tách thửa đất cho con?
Pháp luật
Cách viết Mẫu Đơn đề nghị tách thửa đất, hợp thửa đất 11/ĐK chi tiết 2024? Tải Mẫu 11/ĐK ở đâu?
Pháp luật
Thủ tục tách thửa đất, hợp thửa đất mới nhất 2024? Điều kiện để được tách thửa đất mới nhất 2024 là gì?
Pháp luật
Điều kiện tách thửa đất tại thành phố Hồ Chí Minh là gì? Mặt tiền thửa đất rộng 03m có làm hồ sơ tách được không?
Pháp luật
Diện tích đất tối thiểu để thực hiện tách thửa đất hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Nam là bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa đất hiện nay ở tỉnh Cao Bằng là bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa đất tại tỉnh Đồng Tháp hiện nay là bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Đồng Nai: Không cấp GCN khi tách thửa đất nông nghiệp trong khu vực quy hoạch đất ở theo diện tích tối thiểu?
Pháp luật
Nhà đất do chồng vay tiền mua thì sau khi ly hôn có được chia như tài sản chung không? Trình tự tách thửa đất là tài sản chung được quy định ra sao?
Pháp luật
Diện tích đất tối thiểu được thực hiện tách thửa tại tỉnh Ninh Thuận theo quy định hiện nay là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tách thửa đất
1,865 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tách thửa đất Diện tích tối thiểu được tách thửa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào