Có được chuyển đổi tài khoản thanh toán thu phí không dừng cá nhân sang tài khoản thanh toán của doanh nghiệp hay không?

“Tôi đã dán thẻ thu phí không dừng được khoảng 1 tháng và sử dụng tài khoản thu phí không dừng cá nhân để thanh toán. Tuy nhiên, hiện tại tôi muốn sử dụng tài khoản của công ty tôi thanh toán cho dịch vụ thu phí không dừng cho xe của tôi thì có được không? - Đây là câu hỏi của anh Hùng Lê.

Thu phí không dừng là gì? Dán thẻ thu phí điện tử không dừng ở đâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Quyết định 19/2020/QĐ-TTg quy định về giải thích từ ngữ theo đó:

- Thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (sau đây gọi tắt là thu phí điện tử không dừng) là hình thức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động, phương tiện giao thông đường bộ không cần phải dừng lại để trả phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi tới trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

- Quá trình tính toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ được thực hiện tự động bởi hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (sau đây gọi tắt là hệ thống thu phí điện tử không dừng).

Dán thẻ thu phí không dừng ở đâu:

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Thông báo 186/TB-VPCP năm 2022 đã nêu lên trách nhiệm của Công ty TNHH thu phí tự động VETC và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam trong hoạt động thu phí điện tử không dừng như sau:

“2. Về một số nhiệm vụ trong thời gian tới
c) Đối với Công ty TNHH thu phí tự động VETC và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam
- Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ dán thẻ, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho một số nhóm đối tượng (cán bộ công chức, người lao động, lực lượng vũ trang... theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 155/CĐ-TTg ngày 22 tháng 02 năm 2022).
- Xử lý triệt để các lỗi kỹ thuật nhằm kết nối liên thông toàn hệ thống thu phí trong cả nước, không để xảy ra tình trạng xe đủ điều kiện bị từ chối thanh toán tại làn thu phí điện tử không dừng.
- Thực hiện hiệu quả các biện pháp tuyên truyền nhằm tạo sự tham gia tích cực của chủ phương tiện và người dân trong việc sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.”

Theo đó, hiện nay, Bộ GTVT đã quy định về việc dán thẻ thu phí tự động của một trong hai công ty là Công ty TNHH thu phí tự động VETC và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam.

VETC là nhãn hiệu thu phí không dừng của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC. Thẻ định danh Epass của VDTC do Công ty CP giao thông số Việt Nam làm chủ đầu tư.

Hiện nay, tài xế chỉ được cân nhắc lựa chọn đán thẻ của một trong hai công ty bởi vì nếu tài xế cố tình dán thẻ của cả hai nhà cung cấp thì sẽ xảy ra tình trạng lỗi khi di chuyển qua trạm bởi máy quét sẽ không thể nhận diện chính xác phương tiện và tài khoản.

Đi vào làn thu phí không dừng mà không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động thì bị xử phạt như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 19/2020/QĐ-TTg quy định về thực hiện việc thu phí điện tử không dừng như sau:

-Tiến độ thực hiện việc thu phí điện tử không dừng

+ Đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đã lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng phải vận hành ngay việc thu phí điện tử không dừng.

+ Đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đang hoạt động, chưa lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng chậm nhất đến ngày 31 tháng 12 năm 2020 phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng theo quy định của Quyết định này.

+ Đối với các trạm thu phí do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam quản lý, tiến độ hoàn thành do Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét, quyết định phù hợp với điều kiện nguồn vốn của dự án.

- Đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ thuộc các dự án đầu tư xây dựng mới, chỉ triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi thực hiện thu phí điện tử không dừng theo quy định của Quyết định này.

- Căn cứ điều kiện cụ thể đối với từng trạm thu phí, Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định:

+ Việc duy trì mỗi trạm thu phí có 01 làn thu phí hỗn hợp (làn thu phí áp dụng cả hình thức điện tử không dừng và hình thức một dừng) trên mỗi chiều lưu thông.

+ Thời điểm chuyển làn hỗn hợp nêu tại điểm a khoản này sang thu phí điện tử không dừng và thực hiện thu phí toàn bộ theo hình thức điện tử không dừng.

+ Tạm dừng và thời gian tạm dừng việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các trạm thu phí chưa thực hiện việc thu phí điện tử không dừng theo điểm a, b, khoản 1 Điều này và khoản 3 Điều 7 của Quyết định này do lỗi của nhà đầu tư.

+ Việc thực hiện thu phí điện tử không dừng đối với các trạm thu phí có thời gian hoàn vốn còn lại dưới 03 năm đảm bảo hiệu quả, công khai, minh bạch.

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định về mức phạt khi không đủ điều kiện thu phí theo hình thức tự động không dừng đi vào làn ETC như sau:

Phạt tiền từ 1- 2 triệu đồng đối với người điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí.

Có được chuyển đổi tài khoản thanh toán thu phí không dừng cá nhân sang tài khoản của doanh nghiệp thanh toán hay không?

Có được chuyển đổi tài khoản thanh toán thu phí không dừng cá nhân sang tài khoản thanh toán của doanh nghiệp hay không? (Hình từ internet)

Có được chuyển đổi tài khoản thanh toán thu phí không dừng cá nhân sang tài khoản thanh toán của doanh nghiệp hay không?

Trong trường hợp bạn muốn chuyển đổi tài khoản thanh toán thu phí không dừng cá nhân sang tài khoản của doanh nghiệp thanh toán thì bạn có thể thực hiện thủ tục sau:

Bước 1: Khách hàng cần mở một tài khoản giao thông đứng tên doanh nghiệp. Hồ sơ gồm:

- Phiếu thông tin theo mẫu

- Công văn đề nghị mở tài khoản: Đối với cơ quan/tổ chức: yêu cầu bản gốc.

- Giấy phép Đăng ký kinh doanh: yêu cầu bản gốc hoặc công chứng để photo và đối chiếu.

Bước 2: Chuyển thông tin xe từ tài khoản thanh toán cá nhân sang tài khoản thanh toán doanh nghiệp, hồ sơ gồm:

- Điền thông tin vào Phiếu thay đổi thông tin theo mẫu.

- Chứng minh nhân dân bản gốc.

Như vậy, bạn có thể chuyển sang sử dụng tài khoản của doanh nghiệp để thanh toán phí dịch vụ tự động không dừng thông qua việc thực hiện các bước như trên.

Thu phí điện tử không dừng
Tài khoản thu phí không dừng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
VETC là gì? Hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản VETC trên website? Cách dán thẻ thu phí không dừng VETC?
Pháp luật
Từ ngày 01/6/2022, thí điểm thu phí điện tử không dừng (ETC) đối với 100% các phương tiện di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?
Pháp luật
Xe ô tô không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động khi đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị phạt từ 1 triệu đến 2 triệu đồng?
Pháp luật
Xe đi qua các trạm thu phí không dừng có được lấy hóa đơn không? Mức phí đăng ký nhận tin nhắn thông báo số dư tài khoản thu phí không dừng của VETC?
Pháp luật
Dán thẻ thu phí không dừng của VETC hoặc ePass thì có được điều khiển xe đi qua các trạm thu phí không dừng do bên khác quản lý không?
Pháp luật
Hoàn thành triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng và hệ thống kiểm soát doanh thu đối với các trạm thu phí cho các dự án BOT trên cả nước?
Pháp luật
Thu phí điện tử không dừng (ETC) đối với phương tiện giao thông đường bộ là gì? Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng?
Pháp luật
Đề xuất triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không? Thực hiện mở tài khoản thu phí điện tử không dừng như thế nào?
Pháp luật
Có được chuyển đổi tài khoản thanh toán thu phí không dừng cá nhân sang tài khoản thanh toán của doanh nghiệp hay không?
Pháp luật
Muốn thay đổi thông tin trên tài khoản thu phí không dừng thì phải làm sao? Mở tài khoản giao thông VETC cần những giấy tờ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thu phí điện tử không dừng
2,895 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thu phí điện tử không dừng Tài khoản thu phí không dừng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào