Chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không cần phải đáp ứng những điều kiện như thế nào?

Tôi muốn hỏi để trở thành chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không cần phải đáp ứng điều kiện như thế nào? - câu hỏi của chị Dương (Hà Tĩnh)

Để trở thành chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không cần phải đáp ứng trình độ đào tạo như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 777/QĐ-CHK năm 2023 quy định trình độ đào tạo của chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không như sau:

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên một trong các ngành, chuyên ngành: Quân sự, an ninh, quốc phòng; an ninh và trật tự xã hội, pháp luật, luật, quản lý nhà nước, khoa học chính trị; hoặc có bằng tốt nghiệp đại học trở lên và có bằng Quản lý chuyên ngành ANHK của ICAO hoặc chứng chỉ Thanh tra/Kiểm toán ANHK của ICAO/IATA.

- Có bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị hoặc bằng cao cấp lý luận chính trị - hành chính hoặc có giấy xác nhận trình độ lý luận chính trị tương đương cao cấp lý luận chính trị của cơ quan có thẩm quyền

Để trở thành chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không cần phải đáp ứng điều kiện như thế nào?

Để trở thành chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không cần phải đáp ứng điều kiện như thế nào?

Để trở thành chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không phải đáp ứng điều kiện nào khác?

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 777/QĐ-CHK năm 2023 quy định điều kiện khác của chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không như sau:

- Đảm bảo các yêu cầu, điều kiện của ngạch chuyên viên cao cấp theo quy định.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản.

- Có kỹ năng sử dụng được ngoại ngữ tương đương bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.

Để trở thành chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không phải có khung năng lực như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 777/QĐ-CHK năm 2023 quy định khung của chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không như sau:

- Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành thuộc chức năng, nhiệm vụ của cơ quan.

- Có chuyên môn, nghiệp vụ cao nhất trong ngành, lĩnh vực công tác; có hiểu biết về vị trí, vai trò và tác động của nghiệp vụ chuyên ngành.

- Có năng lực dự đoán xu hướng và xu thế phát triển ngành, lĩnh vực chuyên môn; có kinh nghiệm tham mưu xử lý các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ.

- Có năng lực chủ trì nghiên cứu, xây dựng, đề xuất: Các quy định, quy chế, quy trình quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực; đề án, dự án, đề tài, nhiệm vụ khoa học và công nghệ, chương trình, quy hoạch, kế hoạch thuộc chuyên môn, nghiệp vụ hoặc chức năng, nhiệm vụ của cơ quan.

- Có năng lực tổng hợp, nhận diện, phát hiện các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ; có khả năng đề xuất giải pháp về chuyên môn, nghiệp vụ để đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc; có kỹ năng giao tiếp và thiết lập các mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực chuyên môn hoặc chức năng, nhiệm vụ của cơ quan.;

- Có khả năng tổ chức, làm việc nhóm, giúp đỡ, hỗ trợ, bồi dưỡng những công chức có chuyên môn, nghiệp vụ hoặc giữ ngạch thấp hơn.

- Có đạo đức, bản lĩnh và trách nhiệm cao với công việc và cơ quan. công tác.

Chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không phải làm những công việc gì?

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 777/QĐ-CHK năm 2023 quy định các công việc của chuyên viên cao cấp giám sát an ninh hàng không như sau:

- Chủ trì nghiên cứu, xây dựng, đề xuất: Các văn bản quy phạm pháp luật, đề tài, đề án, dự án, kế hoạch, chương trình nghiên cứu khoa học về giám sát an ninh hàng không theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan.;

- Chủ trì tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát: Các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành về giám sát an ninh hàng không; tổng hợp chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, thể chế, chính sách về giám sát an ninh hàng không.

- Là đầu mối quan hệ, hợp tác quốc tế về an ninh hàng không của Việt Nam với ICAO, các tổ chức quốc tế liên quan, các quốc gia.

- Xây dựng, thực hiện chương trình ANHK và kiểm soát chất lượng ANHK quốc gia, Chương trình đào tạo, huấn luyện ANHK quốc gia.

- Phê duyệt, chấp thuận và giám sát thực hiện chương trình an ninh, quy chế an ninh hàng không của người khai thác cảng hàng không, sân bay, hãng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, cơ sở sản xuất, bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay, thiết bị tàu bay, cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay, cơ sở xử lý hàng hóa, bưu gửi để đưa lên tàu bay.

- Kiểm soát chất lượng về an ninh hàng không đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động hàng không dân dụng.

- Chỉ đạo, kiểm tra bảo đảm an ninh chuyên cơ, ưu tiên.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổng hợp, đánh giá rủi ro ANHK; tăng cường cấp độ ANHK.

- Tổ chức thực hiện, giám sát công tác cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không, thẻ giám sát viên an ninh hàng không.

- Quản trị hệ thống cơ sở dữ liệu ANHK.

- Tham gia thẩm định, đánh giá về việc áp dụng các tiêu chuẩn và yêu cầu an ninh hàng không trong việc thiết kế xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng HKDD.

- Thực hiện các nhiệm vụ được giao khác.

An ninh hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc lục soát an ninh hàng không đối với tàu bay cần phải được thông báo với cá nhân, cơ quan nào?
Pháp luật
Những thứ cấm đem lên máy bay năm 2024? An toàn hoạt động tại sân bay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kiểm soát an ninh nội bộ là gì? Thực hiện kiểm soát an ninh nội bộ đối với nhân viên hàng không theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Vụ việc vi phạm an ninh hàng không phải được rút kinh nghiệm, giảng bình để khắc phục những sơ hở, thiếu sót nào?
Pháp luật
Hướng dẫn các giấy tờ nhân thân khi đi máy bay từ ngày 15/02/2024? Quy định về vé, thẻ lên tàu bay và thông tin cá nhân hành khách như thế nào?
Pháp luật
Công tác bảo đảm an ninh hàng không là trách nhiệm của ai? Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo cơ quan trong ngành hàng không thực hiện công tác thế nào?
Pháp luật
Vị trí đỗ biệt lập là gì? Vị trí đỗ biệt lập cho tàu bay có thuộc công trình phục vụ bảo đảm an ninh hàng không của sân bay không?
Pháp luật
Chương trình công tác năm, quý, tháng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hành lý thất lạc tại sân bay là gì? Hành lý thất lạc tại sân bay sau khi kiểm tra có cần niêm phong an ninh không?
Pháp luật
Công trình phục vụ bảo đảm an ninh hàng không của nhà ga, sân bay và nằm ngoài nhà ga, sân bay bao gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An ninh hàng không
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
418 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
An ninh hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: