Chứng chỉ tiếng anh Aptis là gì? Cấu trúc bài thi của chứng chỉ tiếng Anh Aptis là như thế nào?

Chứng chỉ tiếng anh Aptis là gì? Cấu trúc bài thi của chứng chỉ tiếng Anh Aptis là như thế nào? chị H.T - Bến Tre.

Chứng chỉ tiếng anh Aptis là gì? Cấu trúc bài thi chứng chỉ tiếng Anh Aptis như thế nào?

Aptis là bài thi kiểm tra tiếng Anh hiện đại và linh hoạt dựa trên các nghiên cứu mới nhất về khảo thí tiếng Anh của Hội đồng Anh – một tổ chức uy tín với hơn 70 năm kinh nghiệm về kiểm tra tiếng Anh trên toàn cầu.

Bài thi Aptis có thể đánh giá trình độ tiếng Anh đầy đủ ở cả 4 kỹ năng ngôn ngữ – Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi cũng kết hợp với việc kiểm tra Ngữ pháp và Từ vựng. Thiết kế của bài thi Aptis đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các tổ chức (nhà tuyển dụng, đơn vị đào tạo…) và cá nhân trên toàn thế giới.

Kết quả Aptis được quy đổi trực tiếp sang Khung chuẩn Ngoại ngữ Châu Âu (CEFR) và tương thích với Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam. Đánh giá được đầy đủ các cấp độ từ A1, A2, B1, B2 đến C1 và C2.

Cấu trúc bài thi chứng chỉ tiếng anh aptis năm 2024 như sau:

Bài thi Aptis bao gồm Hợp phần Ngữ pháp và Từ vựng bắt buộc, và bốn kỹ năng ngôn ngữ: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Thí sinh sẽ hoàn thành một bài kiểm tra ngữ pháp và từ vựng bắt buộc và các hợp phần kĩ năng tiếng Anh được lựa chọn.

Hình thức thi thân thiện với thí sinh

- Bài thi Aptis kiểm tra 4 kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thông qua 4 hợp phần thi Nghe, Nói, Đọc, Viết và bài thi Ngữ Pháp và Từ Vựng được tiến hành trên máy tính vô cùng tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

- Bài thi Nói được ghi âm trực tiếp qua máy tính, hạn chế sự căng thẳng, sự ngại ngùng và bối rối của thí sinh khi phải đối thoại trực tiếp với giám khảo chấm thi.

- Hình thức câu hỏi của bài thi Aptis rất đa dạng, gồm hình thức trắc nghiệm, ghép từ, tìm từ trái nghĩa, đồng nghĩa, điền từ vào chỗ trống, tìm tiêu đề cho đoạn văn,… nên sẽ tránh sự nhàm chán, giảm mệt mỏi trong suốt quá trình diễn ra bài thi.

- Nội dung bài thi thân thiện với những chủ đề gần gũi, dễ hiểu, mang tính ứng dụng cao và phù hợp với môi trường học tập và làm việc của các bạn sinh viên và người đi làm.

- Với sinh viên Đại học Bách Khoa thi Aptis để đạt chuẩn đầu ra, bài thi Aptis sẽ gồm 5 phần sau đây:

- Ngữ pháp & Từ vựng: 25 câu hỏi Ngữ pháp, 25 câu hỏi Từ vựng (25 phút)

+ Kỹ năng Đọc: 4 bài (35 phút)

+ Kỹ năng Nghe: 4 bài (40 phút)

+ Kỹ năng Nói: 4 bài (12 phút)

+ Kỹ năng Viết: 4 bài (50 phút)

Bài kiểm tra bắt đầu với các câu hỏi thông thường và sau đó chuyển sang các phần thi nâng cao hơn. Mỗi phần của bài kiểm tra sẽ đánh giá các trình độ tiếng Anh từ A1-C của Khung Tham chiếu Châu âu (CEFR).

Chứng chỉ tiếng anh aptis là gì? Cấu trúc bài thi chứng chỉ tiếng anh aptis năm 2024 được quy định như thế nào?

Chứng chỉ tiếng anh aptis là gì? Cấu trúc bài thi chứng chỉ tiếng anh aptis năm 2024 được quy định như thế nào?

Mức độ tương đương của chứng chỉ tiếng anh Aptis với các bậc của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam như thế nào?

Ngày 31/03/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành Quyết định 925/QĐ-BGDĐT năm 2023 quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Theo đó, Bộ Giáo dục và đào tạo công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Aptis ESOL International Certificate (Aptis ESOL) tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNNVN).

Tại Điều 2 Quyết định 925/QĐ-BGDĐT năm 2023 quy định mức độ tương đương của chứng chỉ tiếng anh aptis với các bậc của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam như sau:

Mức độ tương đương của chứng chỉ tiếng anh Aptis với các bậc của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo Quyết định 925/QĐ-BGDĐT năm 2023 có hiệu lực từ ngày 31/03/2023.

Việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được quy định như thế nào?

Tại Điều 2 Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT quy định về việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài như sau:

- Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài là văn bản xác nhận kết quả thi năng lực ngoại ngữ do cơ quan, tổ chức, cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ của nước ngoài cấp cho người dự thi. Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài không phải là chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân.

- Liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài là việc hợp tác giữa cơ sở giáo dục, đào tạo hoặc tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam (sau đây gọi là Cơ sở tổ chức thi của Việt Nam) với cơ quan, tổ chức, cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ được thành lập và hoạt động hợp pháp ở nước ngoài (sau đây gọi là Cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ của nước ngoài) thông qua văn bản thỏa thuận hoặc hợp đồng liên kết để thực hiện một trong những việc: đăng ký dự thi, sử dụng địa điểm, tổ chức thi, đánh giá năng lực ngoại ngữ và cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam.

- Đối tượng liên kết, hồ sơ đề nghị phê duyệt, thủ tục phê duyệt, thẩm quyền phê duyệt, thời hạn, gia hạn, điều chỉnh, đình chỉ, chấm dứt liên kết và chế độ báo cáo thực hiện theo quy định của Chính phủ về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

- Đề án thực hiện liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam của Cơ sở tổ chức thi của Việt Nam và Cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ của nước ngoài (sau đây gọi là Các bên liên kết) phải mô tả rõ mức độ đáp ứng các yếu tố bảo đảm chất lượng quy định tại Điều 3 Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT.

Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty liên kết tổ chức cấp chứng chỉ khi chưa có quyết định của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt bị xử phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Chứng chỉ tiếng anh Aptis là gì? Cấu trúc bài thi của chứng chỉ tiếng Anh Aptis là như thế nào?
Pháp luật
Liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài có được gia hạn thời hạn hoạt động hay không?
Pháp luật
Người có quyền phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài là ai?
Pháp luật
Các yếu tố bảo đảm chất lượng trong liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài từ 10/9/2022?
Quy định tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài?
Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài như thế nào?
Pháp luật
Bộ GD&ĐT cấp phép bổ sung 5 địa điểm tổ chức thi IELTS tại 5 địa phương có phải không? Liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ phê duyệt liên kết đào tạo và liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài từ 10/9/2022?
Pháp luật
Điều kiện để được gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định pháp luật là gì?
Pháp luật
Hồ sơ và thủ tục phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ
4,864 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: