Thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Cho tôi hỏi thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Các thành viên Hội đồng thẩm định có được hưởng chế độ công tác phí trong thời gian tham gia hoạt động của Hội đồng không? Câu hỏi của chị Thư từ Cần Thơ.

Thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Căn cứ Điều 8 Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động, tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 63/2007/QĐ-BGDĐT quy định tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng thẩm định như sau:

Tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng thẩm định
1. Có trình độ tốt nghiệp đại học trở lên.
2. Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý hoặc trong hoạt động chuyên môn có liên quan đến chương trình khung về đào tạo trung cấp chuyên nghiệp đối với từng ngành đào tạo cần thẩm định; có kinh nghiệm trong việc xây dựng chương trình đào tạo.
3. Có uy tín trong giảng dạy, quản lý hoặc trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn có liên quan đến chương trình khung về đào tạo trung cấp chuyên nghiệp đối với từng ngành đào tạo cần thẩm định.

Như vậy, theo quy định thì thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau đây:

(1) Có trình độ tốt nghiệp đại học trở lên.

(2) Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý hoặc trong hoạt động chuyên môn có liên quan đến chương trình khung về đào tạo trung cấp chuyên nghiệp đối với từng ngành đào tạo cần thẩm định;

Có kinh nghiệm trong việc xây dựng chương trình đào tạo.

(3) Có uy tín trong giảng dạy, quản lý hoặc trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn có liên quan đến chương trình khung về đào tạo trung cấp chuyên nghiệp đối với từng ngành đào tạo cần thẩm định.

Thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? (Hình từ Internet)

Ủy viên thư ký Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp có nhiệm vụ gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 9 Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động, tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 63/2007/QĐ-BGDĐT quy định nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng thẩm định như sau:

Nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng thẩm định
...
2. Phó chủ tịch Hội đồng:
a) Thực hiện nhiệm vụ được Chủ tịch Hội đồng thẩm định phân công;
b) Giúp chủ tịch Hội đồng thẩm định điều hành giải quyết công việc khi được Chủ tịch Hội đồng thẩm định uỷ quyền.
3. Ủy viên thư ký Hội đồng:
a) Thực hiện nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thẩm định, tham gia các cuộc họp của Hội đồng thẩm định;
b) Ghi chép đầy đủ và trung thành ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định trong các phiên họp của Hội đồng và ý kiến của các tổ chức, cá nhân liên quan; lập báo cáo tổng hợp các kiến nghị của Hội đồng thẩm định; cung cấp tài liệu, văn bản cho các thành viên Hội đồng thẩm định;
c) Giúp Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội đồng thẩm định trong việc chuẩn bị nội dung chương trình, tổ chức các cuộc họp của Hội đồng, đảm bảo mối liên hệ công tác giữa các thành viên Hội đồng cũng như với các tổ chức, cá nhân có liên quan.
4. Các Uỷ viên Hội đồng thẩm định:
a) Tham gia đầy đủ các phiên họp của Hội đồng thẩm định, chuẩn bị các ý kiến bằng văn bản gửi cho Hội đồng thẩm định để tổng hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đúng thời hạn các công việc của Hội đồng thẩm định theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng thẩm định;
b) Quản lý tài liệu liên quan đến hoạt động của Hội đồng thẩm định theo đúng chế độ bảo mật.

Như vậy, Ủy viên thư ký Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp có các nhiệm vụ sau đây:

(1) Thực hiện nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thẩm định, tham gia các cuộc họp của Hội đồng thẩm định;

(2) Ghi chép đầy đủ và trung thành ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định trong các phiên họp của Hội đồng và ý kiến của các tổ chức, cá nhân liên quan;

Lập báo cáo tổng hợp các kiến nghị của Hội đồng thẩm định;

Cung cấp tài liệu, văn bản cho các thành viên Hội đồng thẩm định;

(3) Giúp Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội đồng thẩm định trong việc chuẩn bị nội dung chương trình, tổ chức các cuộc họp của Hội đồng, đảm bảo mối liên hệ công tác giữa các thành viên Hội đồng cũng như với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Các thành viên Hội đồng thẩm định có được hưởng chế độ công tác phí trong thời gian tham gia hoạt động của Hội đồng không?

Căn cứ Điều 10 Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động, tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 63/2007/QĐ-BGDĐT quy định về quyền của các thành viên Hội đồng thẩm định như sau:

Quyền của các thành viên Hội đồng thẩm định
Chủ tịch, Phó chủ tịch, Uỷ viên thư ký và các uỷ viên Hội đồng thẩm định được hưởng chế độ công tác phí và chế độ phụ cấp theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính trong thời gian tham gia hoạt động của Hội đồng thẩm định.

Như vậy, Chủ tịch, Phó chủ tịch, Uỷ viên thư ký và các uỷ viên Hội đồng thẩm định được hưởng chế độ công tác phí và chế độ phụ cấp theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính trong thời gian tham gia hoạt động của Hội đồng thẩm định.

Chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp do ai quyết định thành lập?
Pháp luật
Phiên họp của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp phải có mặt ít nhất bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Thành phần của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp bao gồm những ai?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp được lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Thành viên của Hội đồng thẩm định ngành về chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp
339 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục trung cấp chuyên nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào