Tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Tôi có thắc mắc là tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Phải nộp hồ sơ tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ trước thời gian nào? Có phải chỉ Bộ Giáo dục và Đào tạo mới có quyền xử lý hồ sơ tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ? - Câu hỏi của chị Vy (Long An)

Tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Giải thưởng khoa học và công nghệ

Tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ cần chuẩn bị những hồ sơ gì? (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 7 Quy chế xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hồ sơ tham gia xét Giải thưởng
1. Hồ sơ tham gia xét Giải thưởng dành cho giảng viên trẻ bao gồm:
a) Bản đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng dành cho giảng viên trẻ (Mẫu 01a);
b) Ba (03) bản báo cáo tổng kết công trình tham gia xét Giải thưởng (Mẫu 04);
c) Một (01) bộ tài liệu minh chứng liên quan đến việc công bố (đối với công trình đã được công bố) hoặc văn bản xác nhận ứng dụng công trình của cơ quan có thẩm quyền (đối với công trình đã được ứng dụng trong thực tiễn); bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đối với công trình đề nghị xét Giải thưởng có sử dụng hoặc nhận hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước (nếu có) theo mẫu 10 tại Thông tư số 14/2014/TT-BKHCN ngày 11 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về thu thập, đăng ký, lưu giữ và công bố thông tin về nhiệm vụ khoa học và công nghệ; bản sao các văn bản, tư liệu khoa học và công nghệ, tài liệu khác có liên quan đến công trình (nếu có).
d) Một (01) bản hồ sơ điện tử có đầy đủ tài liệu quy định tại điểm a, b và c khoản này.
....

Theo đó, tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ cần chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Bản đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng dành cho giảng viên trẻ (Mẫu 01a ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT);

- Ba (03) bản báo cáo tổng kết công trình tham gia xét Giải thưởng (Mẫu 04 ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT);

- Một (01) bộ tài liệu minh chứng liên quan đến việc công bố (đối với công trình đã được công bố) hoặc văn bản xác nhận ứng dụng công trình của cơ quan có thẩm quyền (đối với công trình đã được ứng dụng trong thực tiễn);

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đối với công trình đề nghị xét Giải thưởng có sử dụng hoặc nhận hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước (nếu có) theo mẫu 10 ban hành kèm theo Thông tư 14/2014/TT-BKHCN;

+ Bản sao các văn bản, tư liệu khoa học và công nghệ, tài liệu khác có liên quan đến công trình (nếu có).

- Một (01) bản hồ sơ điện tử có đầy đủ tài liệu quy định nêu trên.

Phải nộp hồ sơ tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ trước thời gian nào?

Theo khoản 2 Điều 8 Quy chế xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Thời gian nộp hồ sơ, đánh giá, xét giải và tổ chức lễ trao Giải thưởng
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch tổ chức xét tặng Giải thưởng trong quý I của năm tổ chức Giải thưởng.
2. Thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng (sau đây gọi tắt là hồ sơ Giải thưởng): trước ngày 30 tháng 6 của năm tổ chức Giải thưởng. Trong trường hợp đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo điều chỉnh thời hạn nộp hồ sơ.
3. Thời gian đánh giá, xét giải vòng sơ khảo, vòng chung khảo, công bố và trao Giải thưởng trước ngày 15 tháng 12 của năm tổ chức Giải thưởng và được thông báo đến các cơ sở giáo dục đại học có công trình/đề tài tham gia Giải thưởng và trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ trên quy định thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ là trước ngày 30 tháng 6 của năm tổ chức Giải thưởng.

Trong trường hợp đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo điều chỉnh thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ.

Có phải chỉ Bộ Giáo dục và Đào tạo mới có quyền xử lý hồ sơ tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ?

Theo khoản 1 Điều 9 Quy chế xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tiếp nhận và xử lý hồ sơ Giải thưởng
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoặc ủy quyền cơ sở giáo dục đại học tổ chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ Giải thưởng.
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với cơ sở giáo dục đại học được ủy quyền giao tiếp nhận và xử lý hồ sơ Giải thưởng có nhiệm vụ:
a) Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ Giải thưởng;
b) Phân loại, đánh mã số, lập danh mục công trình, đề tài theo từng chuyên ngành thuộc các lĩnh vực khoa học và công nghệ của Giải thưởng;
c) Tổng hợp danh mục công trình, đề tài có công bố khoa học từ kết quả nghiên cứu trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước hoặc đã được triển khai ứng dụng trong thực tiễn (kèm theo minh chứng).

Căn cứ trên quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoặc ủy quyền cơ sở giáo dục đại học tổ chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ Giải thưởng tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ.

Như vậy, không phải chỉ Bộ Giáo dục và Đào tạo mới có quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ mà cơ sở giáo dục đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền cũng có quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ Giải thưởng.

Giải thưởng khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Bản đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng dành cho giảng viên trẻ? Tiêu chí đánh giá Công trình xét Giải thưởng KHCN ra sao?
Pháp luật
Mẫu Bản đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học mới nhất?
Pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học là khi nào?
Pháp luật
Tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ cần chuẩn bị những hồ sơ gì?
Pháp luật
Điều kiện để đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng khoa học và công nghệ
696 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: