Tạp chí Lao động và Công đoàn hoạt động theo cơ chế nào? Tạp chí Lao động và Công đoàn có những quyền hạn gì?

Cho tôi hỏi Tạp chí Lao động và Công đoàn hoạt động theo cơ chế nào? Tạp chí Lao động và Công đoàn có con dấu và tài khoản riêng hay không? Tạp chí Lao động và Công đoàn có những quyền hạn nào theo quy định của pháp luật? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Tạp chí Lao động và Công đoàn hoạt động theo cơ chế nào?

Theo Chương IV Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Lao động và Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 743/QĐ-TLĐ năm 2019 như sau:

TÀI CHÍNH, TÀI SẢN
Tạp chí là đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính, tự bảo đảm chi thường xuyên theo quy định của pháp luật và của Tổng Liên đoàn. Tổng Biên tập Tạp chí thực hiện quản lý, thu chi tài chính theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn; xây dựng, thực hiện kế hoạch tăng dần tự chủ, giảm dần nguồn hỗ trợ từ tài chính Công đoàn theo lộ trình được Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phê duyệt, đảm bảo quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn tài chính, tài sản của Tạp chí
...

Theo đó, Tạp chí là đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính, tự bảo đảm chi thường xuyên theo quy định của pháp luật và của Tổng Liên đoàn.

Tạp chí Lao động và Công đoàn hoạt động theo cơ chế nào? Tạp chí Lao động và Công đoàn có những quyền hạn gì?

Tạp chí Lao động và Công đoàn (Hình từ Internet)

Tạp chí Lao động và Công đoàn có con dấu và tài khoản riêng hay không?

Theo Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Lao động và Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 743/QĐ-TLĐ năm 2019 như sau:

Địa vị pháp lý của Tạp chí
1. Tên gọi: Tạp chí Lao động và Công đoàn.
Tên tiếng Anh: Labor and Trade Unions Magazine.
2. Trụ sở.
- Trụ sở chính được Tổng Liên đoàn bố trí tại thành phố Hà Nội.
- Văn phòng đại diện miền Nam: Số 85 đường Cách mạng Tháng Tám, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
- Văn phòng đại diện miền Trung - Tây Nguyên: Số 2 đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
3. Vị trí pháp lý.
- Tạp chí Lao động và Công đoàn là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.
- Tạp chí có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.
4. Ấn phẩm.
Tạp chí xuất bản 02 ấn phẩm tạp chí in theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông:
- Ấn phẩm Lao động và Công đoàn.
- Ấn phẩm An toàn, Vệ sinh lao động.

Theo đó, Tạp chí Lao động và Công đoàn có con dấu và tài khoản riêng.

Tạp chí Lao động và Công đoàn có những quyền hạn nào theo quy định của pháp luật?

Quyền hạn của Tạp chí Lao động và Công đoàn được quy định tại Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Lao động và Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 743/QĐ-TLĐ năm 2019 như sau:

Quyền hạn của Tạp chí
1. Chủ trì và tham gia nghiên cứu khoa học; tổ chức và tham gia tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, các giải thưởng, bảng xếp hạng, triển lãm, hội chợ, các hoạt động xã hội trên cơ sở khai thác, xử lý thông tin, tư liệu trong nước và quốc tế về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.
2. Hợp tác với các cấp Công đoàn, các cơ quan báo chí, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật; tổ chức mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao.
3. Liên doanh, liên kết, ký kết và thực hiện các hợp đồng quảng cáo, hỗ trợ tuyên truyền, tổ chức sự kiện, dịch vụ truyền thông... với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
4. Quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định của Đảng, Nhà nước và phân cấp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
5. Nhận và sử dụng các khoản tài trợ, viện trợ tự nguyện, huy động tài chính hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài để thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Theo đó, Tạp chí Lao động và Công đoàn có những quyền hạn như sau:

- Chủ trì và tham gia nghiên cứu khoa học; tổ chức và tham gia tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, các giải thưởng, bảng xếp hạng, triển lãm, hội chợ, các hoạt động xã hội trên cơ sở khai thác, xử lý thông tin, tư liệu trong nước và quốc tế về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Hợp tác với các cấp Công đoàn, các cơ quan báo chí, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật; tổ chức mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Liên doanh, liên kết, ký kết và thực hiện các hợp đồng quảng cáo, hỗ trợ tuyên truyền, tổ chức sự kiện, dịch vụ truyền thông... với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

- Quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định của Đảng, Nhà nước và phân cấp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

- Nhận và sử dụng các khoản tài trợ, viện trợ tự nguyện, huy động tài chính hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài để thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tạp chí Lao động và Công đoàn
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trụ sở chính của Tạp chí Lao động và Công đoàn ở đâu? Tạp chí Lao động và Công đoàn có bao nhiêu văn phòng đại diện?
Pháp luật
Tạp chí Lao động và Công đoàn hoạt động theo cơ chế nào? Tạp chí Lao động và Công đoàn có những quyền hạn gì?
Pháp luật
Tạp chí Lao động và Công đoàn có được thực hiện các hợp đồng quảng cáo, hỗ trợ tuyên truyền thông cho những tổ chức, cá nhân khác?
Pháp luật
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là chủ sở hữu của Tạp chí Lao động và Công đoàn đúng hay không?
Pháp luật
Tạp chí Lao động và Công đoàn là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên đúng không?
Pháp luật
Tạp chí Lao động và Công đoàn xuất bản những ấn phẩm nào? Hội đồng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn bao gồm những ai?
Pháp luật
Tạp chí Lao động và Công đoàn có tư cách pháp nhân hay không? Lãnh đạo của Tạp chí Lao động và Công đoàn bao gồm những ai?
Pháp luật
Nguồn thu tài chính của Tạp chí Lao động và Công đoàn được lấy từ đâu? Chủ thể nào thực hiện việc quản lý tài chính, tài sản của Tạp chí Lao động và Công đoàn?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Tạp chí Lao động và Công đoàn bao gồm những thành phần nào? Quyền hạn và trách nhiệm của họ được quy định thế nào?
Pháp luật
Tạp chí Lao động và Công đoàn là đơn vị sự nghiệp công lập hay ngoài công lập? Tạp chí Lao động và Công đoàn có chức năng và nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tạp chí Lao động và Công đoàn
290 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tạp chí Lao động và Công đoàn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào