Sinh viên có bị đuổi khỏi ký túc xá khi xem phim đồi trụy? Sinh viên được tiếp nhận vào ký túc xá phải thực hiện những nghĩa vụ gì?

Cho tôi hỏi sinh viên có bị đuổi khỏi ký túc xá khi xem phim đồi trụy hay không? Sinh viên được tiếp nhận vào ký túc xá phải thực hiện những nghĩa vụ gì? Trách nhiệm tổ chức, quản lý sinh viên trong ký túc xá thuộc về ai? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Sinh viên có bị đuổi khỏi ký túc xá khi xem phim đồi trụy hay không?

Theo quy định tại Điều 7 Quy chế công tác học sinh, sinh viên nội trú trong cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 27/2011/TT-BGDĐT như sau:

Các hành vi HSSV nội trú không được làm
1. Cải tạo phòng, thay đổi hoặc tự ý di chuyển trang thiết bị trong phòng ở; gây mất trật tự, an ninh, vệ sinh môi trường; viết vẽ, che chắn làm mất mỹ quan trong phòng ở và khu sinh hoạt chung của khu nội trú.
2. Chuyển nhượng hoặc cho thuê lại hợp đồng ở nội trú đã ký với nhà trường hoặc Ban quản lý khu nội trú.
3. Tự ý đưa người lạ vào phòng ở của khu nội trú khi chưa được phép của Ban quản lý khu nội trú.
4. Sản xuất, tàng trữ, sử dụng, buôn bán, vận chuyển, phát tán các loại vũ khí, chất gây cháy, gây nổ, hóa chất độc hại, ma túy và các chế phẩm của ma túy, các tài liệu, ấn phẩm, phim ảnh, thông tin phản động, đồi trụy và các tài liệu cấm khác theo quy định của Nhà nước; tổ chức hoặc tham gia đánh bạc, mại dâm dưới mọi hình thức.
5. Truyền bá các hoạt động mê tín dị đoan, các hoạt động tôn giáo và các hành vi bị cấm khác trong khu nội trú.

Theo đó, không có quy định cụ thể về việc sinh viên có bị đuổi khỏi ký túc xá khi xem phim đồi trụy hay không, tuy nhiên theo quy định trên, sinh viên không được thực hiện các hành vi bị cấm trong ký túc xá.

Do đó trường hợp nội quy ký túc xá có quy định sinh viên không được xem phim đồi trụy và hình thức xử lý kỷ luật là chấm dứt hợp đồng thì sinh viên phải chấm hành nội quy, bàn giao lại tài sản và rời khỏi ký túc xá.

Sinh viên có bị đuổi khỏi ký túc xá khi xem phim đồi trụy?

Sinh viên có bị đuổi khỏi ký túc xá khi xem phim đồi trụy hay không? (Hình từ Internet)

Sinh viên được tiếp nhận vào ký túc xá phải thực hiện những nghĩa vụ gì?

Theo Điều 6 Quy chế công tác học sinh, sinh viên nội trú trong cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 27/2011/TT-BGDĐT như sau:

Nghĩa vụ của học sinh, sinh viên nội trú
1. Thực hiện đăng ký tạm trú theo đúng quy định của Luật Cư trú hiện hành. Nếu vắng mặt tại khu nội trú quá 1 ngày phải báo với Ban quản lý khu nội trú.
2. Chấp hành các quy định của khu nội trú về việc tiếp khách trong phòng ở, giờ tự học, tổ chức các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, không gây ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của HSSV khác trong phòng ở và khu nội trú. Đoàn kết thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa trong khu nội trú.
3. Tiết kiệm điện, nước, phòng chống cháy nổ, có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản chung trong khu nội trú.
4. Nộp đủ và đúng hạn phí nội trú theo quy định trong hợp đồng.
5. Nếu làm hư hỏng, mất mát tài sản của khu nội trú phải bồi thường theo quy định của Ban quản lý khu nội trú.
6. Phản ánh kịp thời các vụ việc xảy ra trong khu nội trú liên quan đến HSSV vi phạm nội quy, quy chế và các đề xuất, kiến nghị chính đáng với Ban quản lý khu nội trú.
7. Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, các hoạt động khác do nhà trường hoặc Ban quản lý khu nội trú tổ chức; tích cực tham gia xây dựng khu nội trú văn minh, sạch đẹp, an toàn.

Theo đó, sinh viên khi được tiếp nhận vào ở trong ký túc xá phải thực hiện những nghĩa vụ sau đây:

- Thực hiện đăng ký tạm trú theo đúng quy định của Luật Cư trú 2020. Nếu vắng mặt tại ký túc xá quá 1 ngày phải báo với Ban quản lý ký túc xá.

- Chấp hành các quy định của ký túc xá về việc tiếp khách trong phòng ở, giờ tự học, tổ chức các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, không gây ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của sinh viên khác trong phòng ở và ký túc xá. Đoàn kết thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa trong ký túc xá.

- Tiết kiệm điện, nước, phòng chống cháy nổ, có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản chung trong ký túc xá.

- Nộp đủ và đúng hạn phí ký túc xá theo quy định trong hợp đồng.

- Nếu làm hư hỏng, mất mát tài sản của ký túc xá phải bồi thường theo quy định của Ban quản lý ký túc xá.

- Phản ánh kịp thời các vụ việc xảy ra trong khu nội trú liên quan đến sinh viên vi phạm nội quy, quy chế và các đề xuất, kiến nghị chính đáng với Ban quản lý ký túc xá.

- Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, các hoạt động khác do nhà trường hoặc Ban quản lý ký túc xá tổ chức; tích cực tham gia xây dựng ký túc xá văn minh, sạch đẹp, an toàn.

Trách nhiệm tổ chức, quản lý sinh viên trong ký túc xá thuộc về ai?

Theo Điều 13 Quy chế công tác học sinh, sinh viên nội trú trong cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 27/2011/TT-BGDĐT như sau:

Hệ thống tổ chức, quản lý công tác HSSV nội trú
Hệ thống tổ chức, quản lý công tác HSSV nội trú của trường gồm có Hiệu trưởng, phòng (ban) công tác HSSV, Ban (bộ phận) quản lý khu nội trú, cán bộ làm công tác quản lý khu nội trú.
Căn cứ điều kiện của địa phương, nhà trường, Giám đốc sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, cơ sở giáo dục phổ thông quy định hệ thống tổ chức, quản lý công tác HSSV nội trú phù hợp, bảo đảm thực hiện các nội dung công tác HSSV nội trú theo quy định tại Quy chế này.

Theo đó, Hiệu trưởng, phòng (ban) công tác sinh viên, Ban (bộ phận) quản lý, cán bộ làm công tác quản lý ký túc xá có trách nhiệm tổ chức, quản lý sinh viên trong ký túc xá.

Ký túc xá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sinh viên có bị đuổi khỏi ký túc xá khi xem phim đồi trụy? Sinh viên được tiếp nhận vào ký túc xá phải thực hiện những nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Mẫu đơn xin ở ký túc xá cho học sinh mới nhất như thế nào? Học sinh là người dân tộc thiểu số có được ưu tiên tiếp nhận vào ở ký xá?
Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký ký túc xá- Đại học Quốc gia TP.HCM cho tân sinh viên năm học 2023-2024 như thế nào?
Pháp luật
Giá ký túc xá Khu B năm học 2023-2024 là bao nhiêu? Địa chỉ ký túc xá Khu B - Đại học Quốc gia là ở đâu?
Pháp luật
Trường chuyên được Nhà nước ưu tiên đầu tư ký túc xá cho học sinh có phải không? Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có bao nhiêu trường chuyên?
Pháp luật
Ký túc xá đại học thuộc nhóm nguy hiểm cháy theo công năng F1 hay F2? Số lượng lối ra thoát nạn của tầng nhà?
Pháp luật
Diện tích ở tối thiểu đối với nhà ở ký túc xá dành cho sinh viên các trường đại học là bao nhiêu để đảm bảo yêu cầu thiết kế kiến trúc?
Pháp luật
Xây dựng nhà ở ký túc xá cần đáp ứng những yêu cầu chung nào về thiết kế? Khu đất xây dựng nhà ở ký túc xá phải đảm bảo các nguyên tắc cơ bản nào?
Pháp luật
Chiều cao thông thủy của ký túc xá tối thiểu là bao nhiêu? Khi xây dựng ký túc xá cần phải đáp ứng những yêu cầu nào về thiết kế kiến trúc?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ký túc xá
519 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ký túc xá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: