Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác kế toán tài vụ?

Cho tôi hỏi Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện chức năng gì? Có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác kế toán tài vụ? Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin có những chức danh lãnh đạo nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện chức năng gì?

Theo tiểu mục VI Mục A Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
...
VI. Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin
Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin có chức năng tham mưu, giúp Cục trưởng thực hiện công tác quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin được phân cấp; công tác đấu thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ công nghệ thông tin và công tác kế toán - tài vụ.
...

Theo đó, Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin có chức năng tham mưu, giúp Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện công tác quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin được phân cấp; công tác đấu thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ công nghệ thông tin và công tác kế toán tài vụ.

phòng dụ án công nghevẫn giam nam

Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác kế toán tài vụ? (Hình từ Internet)

Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác kế toán tài vụ?

Theo tiểu mục VI Mục A Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
...
VI. Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin
...
3. Công tác kế toán - tài vụ:
a) Xây dựng kế hoạch danh mục dự toán hàng năm phục vụ cho việc duy trì hoạt động thường xuyên của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan, của Cổng thông tin điện tử ngành Hải quan và thực hiện các nhiệm vụ của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan (không bao gồm nhiệm vụ đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin) trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt;
b) Điều hành việc triển khai thực hiện dự toán được giao;
c) Tổ chức thương thảo, ký kết, thanh lý các hợp đồng kinh tế do Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan ký;
d) Tổ chức thực hiện công tác kế toán và thực hiện hạch toán kế toán, lưu trữ hồ sơ, tài liệu kế toán theo đúng quy định của pháp luật.
...

Theo đó, trong công tác kế toán tài vụ, Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Xây dựng kế hoạch danh mục dự toán hàng năm phục vụ cho việc duy trì hoạt động thường xuyên của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan, của Cổng thông tin điện tử ngành Hải quan và thực hiện các nhiệm vụ của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan (không bao gồm nhiệm vụ đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin) trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt;

- Điều hành việc triển khai thực hiện dự toán được giao;

- Tổ chức thương thảo, ký kết, thanh lý các hợp đồng kinh tế do Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan ký;

- Tổ chức thực hiện công tác kế toán và thực hiện hạch toán kế toán, lưu trữ hồ sơ, tài liệu kế toán theo đúng quy định của pháp luật.

Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những chức danh lãnh đạo nào?

Theo Mục B Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 quy định như sau:

CƠ CẤU TỔ CHỨC
1. Các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có Trưởng phòng và một số Phó Trưởng phòng.
Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng.
Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công phụ trách.
2. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh lãnh đạo Phòng của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
3. Biên chế của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan quyết định trong tổng số biên chế được giao.

Theo đó, Phòng Quản lý dự án công nghệ thông tinTrưởng phòng và một số Phó Trưởng phòng.

- Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng.

- Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công phụ trách.

Công nghệ thông tin TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty công nghệ thông tin muốn ký hợp đồng lao động với cậu bé 14 tuổi về vị trí lập trình viên phần mềm thì có được không?
Pháp luật
Chi phí dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin được quản lý theo nguyên tắc nào? Định mức chi phí ứng dụng công nghệ thông tin do ai ban hành?
Pháp luật
Đầu tư dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước bao gồm các giai đoạn nào? Nội dung công việc chuẩn bị đầu tư gồm những gì?
Pháp luật
Thời gian thẩm định dự toán chi tiết trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước là bao lâu?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước có thể ứng dụng công nghệ thông tin để thiết lập các trang thông tin điện tử phục vụ hoạt động của cơ quan mình hay không?
Pháp luật
Để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Năm học 2024 - 2025 khối ngành công nghệ thông tin có mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên là bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước trên môi trường mạng bao gồm những hoạt động nào? Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7825:2019 (ISO/IEC 15420:2009) về Công nghệ thông tin - Kỹ thuật phân định và thu thập dữ liệu tự động ra sao?
Pháp luật
Định mức chi phí ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước gồm những định mức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công nghệ thông tin
464 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: