Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Văn phòng Bộ nào? Thực hiện nhiệm vụ thế nào?

Cho hỏi: Theo quy định hiện nay thì Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Văn phòng Bộ nào? Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện những nhiệm vụ thế nào? Tôi cảm ơn. - câu hỏi của anh Tuấn (Long An)

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Văn phòng Bộ nào?

Theo khoản 1 Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 3758/QĐ-BKHCN năm 2011 quy định như sau:

Vị trí và chức năng
1. Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Văn phòng Bộ, có chức năng giúp Chánh Văn phòng Bộ trong việc kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ, bao gồm: hoạt động khoa học và công nghệ; phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ; sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn đo lường chất lượng; năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ và hạt nhân; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong lĩnh vực thuộc Bộ quản lý theo quy định của pháp luật.
...

Theo quy định Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có chức năng giúp Chánh Văn phòng Bộ trong việc kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ, bao gồm:

+ Hoạt động khoa học và công nghệ;

+ Phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ;

+ Sở hữu trí tuệ;

+ Tiêu chuẩn đo lường chất lượng;

+ Năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ và hạt nhân;

+ Quản lý nhà nước các dịch vụ công trong lĩnh vực thuộc Bộ quản lý theo quy định của pháp luật.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Văn phòng Bộ nào? Thực hiện nhiệm vụ thế nào? (Hình từ Internet)

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện những nhiệm vụ thế nào?

Theo khoản 2 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 3758/QĐ-BKHCN năm 2011 quy định như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
2. Thực hiện các nhiệm vụ:
a) Hướng dẫn, kiểm tra việc điền biểu mẫu đánh giá tác động và tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính của các đơn vị được phân công chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; đánh giá độc lập tác động của thủ tục hành chính quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ trưởng theo hướng dẫn của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;
b) Phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ kiểm tra lần cuối về sự cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý của quy định về thủ tục hành chính và việc lấy ý kiến theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP đối với các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính trước khi trình Bộ trưởng xem xét, quyết định;
c) Trong quá trình kiểm tra, tổng hợp tình hình và kết quả thực hiện, nếu phát hiện cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức không thực hiện hoặc thực hiện không đúng yêu cầu hoặc vi phạm quy định về kiểm soát thủ tục hành chính, kịp thời kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền áp dụng các hình thức, biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật;
d) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khác do Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ giao.

Theo quy định Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện những nhiệm vụ sau đây:

- Hướng dẫn, kiểm tra việc điền biểu mẫu đánh giá tác động và tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính của các đơn vị được phân công chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; đánh giá độc lập tác động của thủ tục hành chính quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ trưởng theo hướng dẫn của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;

- Phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ kiểm tra lần cuối về sự cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý của quy định về thủ tục hành chính và việc lấy ý kiến theo quy định tại Nghị định 63/2010/NĐ-CP đối với các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính trước khi trình Bộ trưởng xem xét, quyết định;

- Trong quá trình kiểm tra, tổng hợp tình hình và kết quả thực hiện, nếu phát hiện cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức không thực hiện hoặc thực hiện không đúng yêu cầu hoặc vi phạm quy định về kiểm soát thủ tục hành chính, kịp thời kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền áp dụng các hình thức, biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khác do Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ giao.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính gồm có những ai?

Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 3758/QĐ-BKHCN năm 2011 quy định Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có Trưởng phòng và không quá hai Phó Trưởng phòng:

- Trưởng Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là người đứng đầu Phòng, chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng Bộ, Bộ trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng;

- Phó Trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng, chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân công. Khi Trưởng phòng vắng mặt, một Phó Trưởng phòng được Trưởng phòng ủy quyền điều hành các hoạt động của Phòng;

Lưu ý: Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ hoặc theo quy định phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Vụ Pháp chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo có chức năng gì theo quy định?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì giải quyết phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính về giao thông vận tải trong trường hợp nào?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có trách nhiệm như thế nào về việc lấy ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính trong Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch?
Pháp luật
Biên chế hành chính của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính do ai quyết định theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Văn phòng Bộ nào? Thực hiện nhiệm vụ thế nào?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban Dân tộc tham mưu cho Chánh Văn phòng những vấn đề gì?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính có vị trí và chức năng như thế nào? Cơ cấu tổ chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính như thế nào?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Vụ Pháp chế chịu sự lãnh đạo, quản lý của cơ quan nào? Thành phần Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
1,334 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào