Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Cho tôi hỏi Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện những chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Ai có quyền quy định biên chế của Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện những chức năng gì?

Theo tiểu mục III Mục A Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
...
II. Phòng Phát triển ứng dụng
Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin có chức năng tham mưu, giúp Cục trưởng thực hiện nhiệm vụ về phần cứng, hệ thống mạng, hạ tầng kỹ thuật, phần mềm hệ thống (trừ phần mềm hệ thống gắn với việc phát triển ứng dụng và cơ sở dữ liệu) và đảm bảo kỹ thuật việc kết nối với trang thiết bị kỹ thuật khác trong ngành Hải quan.
...

Theo đó, Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin có chức năng tham mưu, giúp Cục trưởng thực hiện nhiệm vụ về phần cứng, hệ thống mạng, hạ tầng kỹ thuật, phần mềm hệ thống (trừ phần mềm hệ thống gắn với việc phát triển ứng dụng và cơ sở dữ liệu) và đảm bảo kỹ thuật việc kết nối với trang thiết bị kỹ thuật khác trong ngành Hải quan.

phòng hạ tầng kỹ thiaatj


Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo tiểu mục III Mục A Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016, Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Xây dựng các văn bản, chiến lược, chương trình, kế hoạch, gồm:

+ Chiến lược, chương trình, kế hoạch ngắn hạn, dài hạn về phát triển các hệ thống công nghệ thông tin trong ngành Hải quan thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách;

+ Các văn bản hướng dẫn, quy trình, quy chế nội bộ về xây dựng, quản lý, triển khai, đảm bảo kỹ thuật đối với các hệ thống công nghệ thông tin trong ngành Hải quan thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách;

+ Danh mục tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ đầu tư mới, nâng cấp, thay thế, sửa chữa các hệ thống công nghệ thông tin trong ngành Hải quan thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách;

+ Kế hoạch, danh mục dự toán đầu tư mới, nâng cấp, thay thế, sửa chữa các hệ thống công nghệ thông tin trong ngành Hải quan thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách trong hoạt động hải quan hàng năm.

- Xây dựng và triển khai các nội dung thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách trên cơ sở danh mục dự toán công nghệ thông tin hàng năm được Tổng cục Hải quan giao.

- Xử lý sự cố thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách đối với các hệ thống công nghệ thông tin trong ngành Hải quan thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan theo phân công của Cục trưởng.

- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, quy định về việc xây dựng, triển khai, quản lý, vận hành các hệ thống công nghệ thông tin tại các đơn vị Hải quan trong lĩnh vực chuyên môn phụ trách.

- Nghiên cứu và triển khai các giải pháp kỹ thuật đảm bảo an ninh, an toàn thông tin liên quan đến lĩnh vực chuyên môn phụ trách.

- Theo dõi, tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện về tình hình triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Hải quan thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách.

- Xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung, tài liệu phục vụ đào tạo, tập huấn trong ngành Hải quan thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách.

- Nghiên cứu và triển khai các đề tài khoa học công nghệ trong lĩnh vực chuyên môn phụ trách.

- Quản lý công chức, tài sản, tài liệu của Phòng theo quy định.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng giao.

Ai có quyền quy định biên chế của Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin?

Theo Mục B Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

CƠ CẤU TỔ CHỨC
1. Các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có Trưởng phòng và một số Phó Trưởng phòng.
Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng.
Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công phụ trách.
2. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh lãnh đạo Phòng của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
3. Biên chế của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan quyết định trong tổng số biên chế được giao.

Theo đó, biên chế của Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin do Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan quyết định trong tổng số biên chế được giao.

Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan
Cơ sở hạ tầng thông tin phục vụ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phòng Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Phòng Phát triển ứng dụng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan là đơn vị xây dựng danh mục tiêu chuẩn, kỹ thuật phát triển phần mềm của Tổng cục Hải quan đúng không?
Pháp luật
Phòng Thống kê hải quan thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan là đơn vị biên soạn các Niên giám Thống kê hải quan về hàng hóa xuất nhập khẩu đúng không?
Pháp luật
Phòng Quản lý an ninh thông tin thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Phòng Tổng hợp thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan trình Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan
989 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan Cơ sở hạ tầng thông tin phục vụ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: