Phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt thực hiện các nghiệp vụ nào? Phòng này được đặt tại đâu?

Tôi có câu hỏi là Phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt thực hiện các nghiệp vụ nào? Phòng này được đặt tại đâu? Ai có thẩm quyền quyết định thành lập phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.Đ đến từ Đồng Nai.

Phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt được đặt tại đâu?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 43/2015/TT-NHNN giải thích như sau:

Phòng giao dịch bưu điện là đơn vị phụ thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, được quản lý bởi một chi nhánh ở trong nước của ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, thực hiện các dịch vụ ngân hàng hạn chế theo quy định của Thông tư này, hạch toán báo sổ, có con dấu, được đặt tại Bưu cục hoặc Điểm bưu điện văn hóa xã thuộc hệ thống mạng lưới của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong lãnh thổ Việt Nam theo thỏa thuận được ký kết giữa Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Như vậy, theo quy định trên thì phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt là đơn vị phụ thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, được quản lý bởi một chi nhánh ở trong nước của ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, thực hiện các dịch vụ ngân hàng hạn chế theo quy định của Thông tư này, hạch toán báo sổ, có con dấu.

Phòng giao dịch bưu điện được đặt tại Bưu cục hoặc Điểm bưu điện văn hóa xã thuộc hệ thống mạng lưới của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong lãnh thổ Việt Nam theo thỏa thuận được ký kết giữa Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

phòng giao dịch bưu điện

Phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (Hình từ Internet)

Ai có thẩm quyền quyết định thành lập phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 43/2015/TT-NHNN, có quy định về thẩm quyền của Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt như sau:

Thẩm quyền của Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt
Theo các quy định tại Thông tư này và phù hợp với định hướng phát triển của ngân hàng, Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt có thẩm quyền quyết định:
1. Việc thành lập phòng giao dịch bưu điện.
2. Việc thay đổi tên, địa Điểm phòng giao dịch bưu điện.
3. Việc thay đổi chi nhánh quản lý phòng giao dịch bưu điện trên địa bàn.

Như vậy, theo các quy định tại Thông tư này và phù hợp với định hướng phát triển của ngân hàng, Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt có thẩm quyền quyết định quyết định thành lập phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt.

Phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt thực hiện các nghiệp vụ nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 43/2015/TT-NHNN, có quy định về tổ chức và nội dung hoạt động của phòng giao dịch bưu điện như sau:

Tổ chức và nội dung hoạt động của phòng giao dịch bưu điện
1. Nhân sự tại các phòng giao dịch bưu điện gồm nhân sự của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt và/hoặc nhân sự của các Bưu cục hoặc Điểm bưu điện văn hóa xã thực hiện các nghiệp vụ của phòng giao dịch bưu điện theo thỏa thuận được ký kết giữa Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, phù hợp với quy định của pháp luật.
2. Phòng giao dịch bưu điện được thực hiện các nghiệp vụ gồm:
a) Nhận tiền gửi tiết kiệm;
b) Mở tài khoản thanh toán cho cá nhân;
c) Cung ứng séc trắng; rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán; thực hiện dịch vụ chi hộ trong nước trong phạm vi số dư tài khoản đối với khách hàng cá nhân có mở tài khoản tại phòng giao dịch bưu điện;
d) Thực hiện dịch vụ thu hộ trong nước;
đ) Dịch vụ chuyển tiền mặt; chi, trả ngoại tệ;
e) Đại lý kinh doanh bảo hiểm theo Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt và quy định của pháp luật hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên thì phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt thực hiện các nghiệp vụ sau:

- Nhận tiền gửi tiết kiệm;

- Mở tài khoản thanh toán cho cá nhân;

- Cung ứng séc trắng; rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán; thực hiện dịch vụ chi hộ trong nước trong phạm vi số dư tài khoản đối với khách hàng cá nhân có mở tài khoản tại phòng giao dịch bưu điện;

- Thực hiện dịch vụ thu hộ trong nước;

- Dịch vụ chuyển tiền mặt; chi, trả ngoại tệ;

- Đại lý kinh doanh bảo hiểm theo Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt và quy định của pháp luật hiện hành.

Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đơn vị muốn xác nhận đủ điều kiện khai trương phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt thì hồ sơ đề nghị gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị chấp thuận chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt gồm những gì?
Pháp luật
Phòng giao dịch bưu điện thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt thực hiện các nghiệp vụ nào? Phòng này được đặt tại đâu?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt được thay đổi địa Điểm phòng giao dịch bưu điện khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt
846 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: