Phó hiệu trưởng trường mầm non kiêm Chủ tịch công đoàn có được giảm định mức tiết dạy khi trực tiếp tham gia giảng dạy không?

Là Phó hiệu trưởng trường mầm non kiêm Chủ tịch công đoàn thì có được giảm định mức tiết dạy theo Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT ngày 28/3/2016 của Bộ GD&ĐT không vậy em? Căn cứ tại khoản 4 Điều 4 của Thông tư 08 để trả tăng giờ cho Phó hiệu trưởng có đúng tinh thần của Thông tư là giảm tiết dạy cho giáo viên không? - Câu hỏi của chị Nhung đến từ Nghệ An.

Phó hiệu trưởng trường mầm non có phải trực tiếp tham gia giảng dạy hay không?

Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT có quy định thì:

Giờ dạy của giáo viên
1. Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 02 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 6 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.
2. Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 01 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 04 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.
3. Đối với giáo viên dạy lớp có trẻ khuyết tật học hòa nhập, mỗi giáo viên dạy đủ số giờ theo quy định tại khoản 1 hoặc khoản 2 Điều này; trong đó, cứ có 01 trẻ khuyết tật/lớp, mỗi giáo viên được tính thêm 0,5 giờ dạy/ngày.
4. Đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục (dạy trẻ hoặc dự giờ dạy trẻ của giáo viên trong trường) 02 giờ trong một tuần; phó hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục 04 giờ trong một tuần.

Theo đó, đối với Phó hiệu trưởng, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, Phó hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục 04 giờ/tuần.

Phó hiệu trưởng trường mầm non

Phó hiệu trưởng trường mầm non (Hình từ Internet)

Phó hiệu trưởng trường mầm non kiêm Chủ tịch công đoàn có được giảm định mức tiết dạy khi trực tiếp tham gia giảng dạy không?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 4 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tổ chức thực hiện
1. Căn cứ vào hoạt động công đoàn của đơn vị, hiệu trưởng trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt và giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh cùng với Ban chấp hành công đoàn thống nhất phương án bố trí thời gian làm công tác công đoàn một cách linh hoạt, tuy nhiên cần phải đảm bảo định mức quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 3 của Thông tư này.
2. Giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách nếu kiêm nhiệm thêm các chức vụ khác cũng sử dụng chế độ giảm định mức giờ dạy thì chỉ được hưởng một chế độ giảm định mức giờ dạy cao nhất trong số các chức vụ kiêm nhiệm.
3. Trong thời gian nghỉ sinh con, chữa bệnh dài ngày hoặc làm các nhiệm vụ khác do thủ trưởng đơn vị giao thì giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách không được tính giảm định mức giờ dạy theo quy định.
4. Cán bộ quản lý trường học (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) làm công tác công đoàn không chuyên trách vẫn phải dạy đủ số giờ dạy theo quy định. Nếu thời gian kiêm nhiệm làm công tác công đoàn dẫn đến tổng thời gian làm việc vượt định mức so với quy định thì được hưởng chế độ trả lương dạy thêm giờ theo quy định hiện hành.
5. Tùy theo quy mô trường học, ban chấp hành công đoàn cơ sở và ban giám hiệu thỏa thuận về thời gian tăng thêm so với quy định về giảm định mức giờ dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách.

Như vậy, Phó hiệu trưởng trường mầm non không được giảm định mức tiết dạy dù kiêm nhiệm công tác công đoàn (ở đây kiêm Chủ tịch công đoàn). vẫn phải dạy đủ đủ số giờ dạy theo quy định là 04 giờ/tuần.

Nhưng nếu thời gian kiêm nhiệm làm công tác công đoàn dẫn đến tổng thời gian làm việc vượt định mức so với quy định thì được hưởng chế độ trả lương dạy thêm giờ.

Có giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên mầm non khi kiêm nhiệm Chủ tịch công đoàn không?

Tại Điều 3 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT quy định về chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên mầm non kiêm chủ tịch công đoàn như sau:

Chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy
1. Giáo viên trường mầm non
a) Giáo viên làm chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách được giảm 06 giờ dạy trong một tuần (quy ra 210 giờ dạy trong một năm học);
b) Giáo viên làm ủy viên ban chấp hành công đoàn; tổ trưởng, tổ phó công đoàn không chuyên trách được giảm 03 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học).

Theo đó nếu giáo viên mầm non kiêm nhiệm Chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách được giảm 06 giờ dạy/tuần (quy ra là 210 giờ dạy trong một năm học).

Phó hiệu trưởng
Định mức tiết dạy
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Phó hiệu trưởng trường đại học như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Phó hiệu trưởng đại học như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Giáo viên kiêm nhiệm tổ trưởng tổ bộ môn và tổ trưởng công đoàn thì giảm trừ định mức tiết dạy như thế nào?
Pháp luật
Phó hiệu trưởng trường đại học do ai bổ nhiệm? Tiêu chuẩn bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường đại học là gì?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học đồng thời là giáo viên chủ nhiệm lớp được giảm định mức tiết dạy như thế nào? Tổng thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm là bao nhiêu?
Pháp luật
Trường mầm non có quy định chức danh phó hiệu trưởng không? Nếu có thì phó hiệu trưởng trường mầm non phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Giáo viên được cử đi đào tạo có được giảm định mức tiết dạy không? Định mức tiết dạy của giáo viên năm 2023 là bao nhiêu?
Pháp luật
Giáo viên trường trung học cơ sở làm chủ nhiệm lớp được áp dụng chế độ giảm định mức tiết dạy như thế nào?
Pháp luật
Định mức tiết dạy là gì? Giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên các cấp được quy định như thế nào?
Pháp luật
Giáo viên có con dưới 12 tháng tuổi được giảm định mức tiết dạy? Chế độ làm việc dành cho giáo viên có con dưới 12 tháng tuổi được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phó hiệu trưởng
1,401 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phó hiệu trưởng Định mức tiết dạy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào