Phó hiệu trưởng kiêm Chủ tịch Công đoàn trường có được giảm định mức tiết dạy không? Định mức tiết dạy được quy định như thế nào?

Tôi hiện là Phó hiệu trưởng, ngoài công tác quản lý tôi còn giảng dạy đủ theo số tiết quy định 04 tiết/tuần và kiêm Chủ tịch Công đoàn trường. Vậy định mức tiết daỵ của tôi có được giảm không? Tôi có được hưởng tiền dạy tăng giờ đối với các hoạt động quản lý không?

Định mức tiết dạy đối với Phó hiệu trưởng được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định về định mức tiết dạy đối với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng như sau:

"1. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường phổ thông có nhiệm vụ giảng dạy một số tiết để nắm được nội dung, chương trình giáo dục và tình hình học tập của học sinh nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý.
2. Định mức tiết dạy đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.
Định mức tiết dạy/năm đối với hiệu trưởng được tính bằng: 2 tiết/tuần x số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học;
Định mức tiết dạy/năm đối với phó hiệu trưởng được tính bằng: 4 tiết/tuần x số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học."

Văn bản này áp dụng đối với giáo viên ở các cơ sở giáo dục công lập, bao gồm: trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường chuyên, trường, lớp dành cho người khuyết tật (sau đây gọi chung là các trường phổ thông) và trường dự bị đại học được quy định tại khoản 1 Điều 2 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT.

Theo đó, Phó Hiệu trưởng các trường phổ thông có nhiệm vụ giảng dạy một số tiết để nắm được nội dung, chương trình giáo dục và tình hình học tập của học sinh nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý.

Định mức tiết dạy/năm đối với Phó hiệu trưởng các trường phổ thông nói chung được tính bằng: 4 tiết/tuần x số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.

Phó hiệu trưởng

Phó hiệu trưởng (Hình từ Internet)

Phó hiệu trưởng kiêm chức vụ Chủ tịch Công đoàn trường có được giảm định mức tiết dạy không?

Theo khoản 2a Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT (được bổ sung bởi khoản 7 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT) thì Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường phổ thông, trường dự bị đại học không được quy đổi chế độ giảm định mức tiết dạy đối với các chức vụ kiêm nhiệm thay thế cho định mức tiết dạy được quy định tại Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT.

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT như sau:

"Điều 4. Tổ chức thực hiện
1. Căn cứ vào hoạt động công đoàn của đơn vị, hiệu trưởng trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt và giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh cùng với Ban chấp hành công đoàn thống nhất phương án bố trí thời gian làm công tác công đoàn một cách linh hoạt, tuy nhiên cần phải đảm bảo định mức quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 3 của Thông tư này.
2. Giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách nếu kiêm nhiệm thêm các chức vụ khác cũng sử dụng chế độ giảm định mức giờ dạy thì chỉ được hưởng một chế độ giảm định mức giờ dạy cao nhất trong số các chức vụ kiêm nhiệm.
3. Trong thời gian nghỉ sinh con, chữa bệnh dài ngày hoặc làm các nhiệm vụ khác do thủ trưởng đơn vị giao thì giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách không được tính giảm định mức giờ dạy theo quy định.
4. Cán bộ quản lý trường học (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) làm công tác công đoàn không chuyên trách vẫn phải dạy đủ số giờ dạy theo quy định. Nếu thời gian kiêm nhiệm làm công tác công đoàn dẫn đến tổng thời gian làm việc vượt định mức so với quy định thì được hưởng chế độ trả lương dạy thêm giờ theo quy định hiện hành.
5. Tùy theo quy mô trường học, ban chấp hành công đoàn cơ sở và ban giám hiệu thỏa thuận về thời gian tăng thêm so với quy định về giảm định mức giờ dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách."

Theo đó, cán bộ quản lý trường học (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) làm công tác công đoàn không chuyên trách vẫn phải dạy đủ số giờ dạy theo quy định.

Như vậy, Phó hiệu trưởng kiêm chức vụ Chủ tịch Công đoàn trường thì không được giảm định mức tiết dạy.

Phó hiệu trưởng kiêm Chủ tịch Công đoàn trường có được hưởng tiền dạy tăng giờ đối với các hoạt động quản lý không?

Theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT như sau:

"4. Cán bộ quản lý trường học (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) làm công tác công đoàn không chuyên trách vẫn phải dạy đủ số giờ dạy theo quy định. Nếu thời gian kiêm nhiệm làm công tác công đoàn dẫn đến tổng thời gian làm việc vượt định mức so với quy định thì được hưởng chế độ trả lương dạy thêm giờ theo quy định hiện hành."

Như vậy, trường hợp anh/chị là Phó hiệu trưởng nếu thời gian kiêm nhiệm làm công tác công đoàn dẫn đến tổng thời gian làm việc vượt định mức so với quy định thì được hưởng chế độ trả lương dạy thêm giờ theo quy định hiện hành.

Định mức tiết dạy
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giáo viên kiêm nhiệm tổ trưởng tổ bộ môn và tổ trưởng công đoàn thì giảm trừ định mức tiết dạy như thế nào?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học đồng thời là giáo viên chủ nhiệm lớp được giảm định mức tiết dạy như thế nào? Tổng thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm là bao nhiêu?
Pháp luật
Giáo viên được cử đi đào tạo có được giảm định mức tiết dạy không? Định mức tiết dạy của giáo viên năm 2023 là bao nhiêu?
Pháp luật
Giáo viên trường trung học cơ sở làm chủ nhiệm lớp được áp dụng chế độ giảm định mức tiết dạy như thế nào?
Pháp luật
Định mức tiết dạy là gì? Giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên các cấp được quy định như thế nào?
Pháp luật
Giáo viên có con dưới 12 tháng tuổi được giảm định mức tiết dạy? Chế độ làm việc dành cho giáo viên có con dưới 12 tháng tuổi được quy định như thế nào?
Pháp luật
Giáo viên kiêm nhiệm chức danh tổ trưởng tổ chuyên môn và phụ trách phòng thiết bị thì được giảm định mức tiết dạy như thế nào?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường trung học cơ sở hạng III kiêm bí thư chi bộ nhà trường có được hưởng giảm 3 tiết/1 tuần hay không?
Pháp luật
Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong năm học 2023 - 2024 như thế nào?
Pháp luật
Vượt định mức tiết dạy thì giáo viên trường THCS có được nhà trường tính lương dạy thêm giờ hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Định mức tiết dạy
7,380 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Định mức tiết dạy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào