Phi công quân sự cấp 1 thuộc đơn vị chiến đấu được điều động về trường làm giảng viên thì có thời hạn lưu cấp kỹ thuật bao lâu?

Cho tôi hỏi tôi là phi công quân sự cấp 1 thuộc đơn vị chiến đấu vừa được nhận quyết định điều động về trường làm giảng viên thì không biết sẽ được bổ nhiệm làm phi công giảng viên cấp mấy. Nếu được điều động về như vậy thì cấp kỹ thuật phi công quân sự của tôi sẽ được lưu cấp trong thời hạn bao lâu? Câu hỏi của anh Khánh từ Bắc Ninh.

Phi công quân sự cấp 1 thuộc đơn vị chiến đấu được điều động về trường làm giảng viên thì có thời hạn lưu cấp kỹ thuật bao lâu?

Căn cứ Điều 27 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về thời hạn lưu cấp kỹ thuật đối với phi công quân sự như sau:

Lưu cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay
Phi công, thành viên tổ bay đã được phân cấp, hàng năm được quy định lưu cấp như sau:
1. Phi công, thành viên tổ bay không đủ điều kiện giữ cấp quy định tại Điều 26 Thông tư này. Thời gian lưu cấp là 01 năm tính từ ngày quyết định lưu cấp có hiệu lực.
2. Phi công, thành viên tổ bay được đi đào tạo tại các học viện, nhà trường trong nước, ngoài nước được lưu cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay trong thời gian học. Sau khi về đơn vị được lưu cấp thêm 01 năm tính từ ngày quyết định lưu cấp có hiệu lực.
3. Phi công giảng viên bay quân sự nhà trường, Binh đoàn 18 khi chuyển về đơn vị chiến đấu, được phép lưu cấp trong 01 năm đối với cấp 3; trong 02 năm đối với cấp 2 và trong 03 năm đối với cấp 1 tính từ ngày quyết định chuyển đơn vị có hiệu lực.
4. Phi công từ các đơn vị chiến đấu được điều động, bổ nhiệm về nhà trường, Binh đoàn 18 được phép lưu cấp trong 01 năm đối với cấp 3; trong 02 năm đối với cấp 2 và cấp 1 từ ngày quyết định điều động, bổ nhiệm có hiệu lực, (không tính số khóa đào tạo và số học viên bay tốt nghiệp).
5. Phi công, thành viên tổ bay công tác ở cơ quan Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Binh đoàn 18, các học viện, nhà trường và cơ quan Bộ Quốc phòng được lưu cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay (những đối tượng trên được giữ cấp nếu trong năm có tham gia thực hành bay).
6. Phi công, thành viên tổ bay khi chuyển sang bay loại máy bay, trực thăng khác, chuyển sang lái chính được phép lưu cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay trong 02 năm với phi công, thành viên tổ bay cấp 3; trong 03 năm với phi công, thành viên tổ bay cấp 2; trong 04 năm với phi công, thành viên tổ bay cấp 1 từ ngày quyết định chuyển loại có hiệu lực.

Theo đó, phi công quân sự cấp 1 thuộc đơn vị chiến đấu được điều động về trường để làm giảng viên thì thời hạn lưu cấp kỹ thuật là 02 năm kể từ ngày quyết định điều động, bổ nhiệm có hiệu lực (không tính số khóa đào tạo và số học viên bay tốt nghiệp).

Phi công quân sự cấp 1 thuộc đơn vị chiến đấu được điều động về trường làm giảng viên thì có thời hạn lưu cấp kỹ thuật bao lâu?

Phi công quân sự cấp 1 thuộc đơn vị chiến đấu được điều động về trường làm giảng viên thì có thời hạn lưu cấp kỹ thuật bao lâu? (Hình từ Internet)

Công tác xem xét lưu cấp kỹ thuật đối với phi công quân sự cấp 1 sẽ do cơ quan nào thực hiện?

Căn cứ Điều 35 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về Hội đồng xét phân cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay như sau:

Hội đồng kiểm tra và Hội đồng xét phân cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay
1. Hội đồng kiểm tra phân cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay (sau đây viết gọn là Hội đồng kiểm tra) được tổ chức tại Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Binh đoàn 18, Sư đoàn, Lữ đoàn tương đương; Hội đồng kiểm tra có nhiệm vụ tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị về công tác kiểm tra phân cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay.
2. Hội đồng xét phân cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay (sau đây viết gọn là Hội đồng xét) được tổ chức tại Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Binh đoàn 18, sư đoàn, lữ đoàn tương đương; Hội đồng xét có nhiệm vụ tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị về công tác phong cấp, giữ cấp, lưu cấp và hạ cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay.
3. Thành phần Hội đồng gồm: Chủ tịch Hội đồng; Phó chủ tịch Hội đồng; thư ký Hội đồng; các ủy viên Hội đồng là cán bộ có trình độ chuyên môn phù hợp của các cơ quan có liên quan, để giúp Hội đồng thực hiện nhiệm vụ.
4. Chủ tịch Hội đồng ban hành quy chế, nội dung kiểm tra, đánh giá và phương pháp làm việc.
5. Chủ tịch Hội đồng làm việc theo nguyên tắc đa số; cuộc họp của Hội đồng phải có ít nhất 2/3 thành viên có mặt.
6. Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tham mưu Quân chủng Hải quân, Bộ Tham mưu Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Phòng huấn luyện Binh đoàn 18 là Cơ quan thường trực của Hội đồng, có nhiệm vụ tham mưu cho Hội đồng về công tác kiểm tra và xét phân cấp kỹ thuật phi công, thành viên tổ bay.

Từ quy định trên thì công tác xem xét lưu cấp kỹ thuật đối với phi công quân sự sẽ do Hội đồng xét tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị về công tác kiểm tra phân cấp kỹ thuật phi công quân sự.

Hội đồng xét được tổ chức tại Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Binh đoàn 18, sư đoàn, lữ đoàn tương đương.

Thành phần Hội đồng gồm: Chủ tịch Hội đồng; Phó chủ tịch Hội đồng; thư ký Hội đồng; các ủy viên Hội đồng là cán bộ có trình độ chuyên môn phù hợp của các cơ quan có liên quan, để giúp Hội đồng thực hiện nhiệm vụ.

Phi công quân sự cấp 1 sẽ được bổ nhiệm làm phi công giảng viên quân sự cấp mấy?

Căn cứ Điều 24 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn đối với phi công giảng viên quân sự cấp 1 như sau:

Tiêu chuẩn phi công giảng viên bay, phi công giảng viên lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 1
1. Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
a) Là phi công giảng viên bay, phi công giảng viên lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2;
b) Đã được sát hạch, phê chuẩn thực hiện nhiệm vụ, giáo viên bay đào tạo các khoa mục theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 22 Thông tư này;
c) Làm giảng viên bay đào tạo học viên bay từ 9 khóa trở lên và có ít nhất từ 14 đến 17 học viên bay đã tốt nghiệp.
2. Tiêu chuẩn về giờ bay:
a) Tổng giờ bay tích lũy đối với phi công giảng viên máy bay phản lực ≥ 1100 giờ; đối với phi công giảng viên bay máy bay sơ cấp, phi công giảng viên lái chính, phi công kiêm dẫn đường, dẫn đường trên không ≥ 1150 giờ;
b) Giờ bay tích lũy trên máy bay đang bay đối với phi công, thành viên tổ bay chuyển loại ≥ 120 giờ.

Từ quy định trên thì phi công quân sự cấp 1 khi nhận được quyết định điều động về nhà trường để làm giảng viên thì sẽ được bổ nhiệm làm phi công giảng viên cấp 1.

Phi công quân sự
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn khám tuyển phi công quân sự năm học 2024-2025 tại 38 tỉnh, thành? Thời gian, địa điểm khám tuyển ra sao?
Pháp luật
Phi công lái chính trực thăng quân sự có bao nhiêu cấp? Tiêu chuẩn phi công lái chính trực thăng quân sự như thế nào?
Pháp luật
Phi công quân sự cấp 1 thuộc đơn vị chiến đấu được điều động về trường làm giảng viên thì có thời hạn lưu cấp kỹ thuật bao lâu?
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận cấp kỹ thuật phi công quân sự hiện nay đang được sử dụng theo mẫu nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Phi công quân sự để được giữ cấp kỹ thuật thì hàng năm cần phải hoàn thành được những yêu cầu nào?
Pháp luật
Phi công quân sự hàng năm được phong cấp bao nhiêu lần? Hiện nay có được phép phong vượt cấp không?
Pháp luật
Phi công quân sự không cấp để trở thành phi công kiêm dẫn đường cấp 3 thì cần đạt được những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Phi công quân sự là gì? Để được thăng hạng phi công quân sự cấp 3 cần đạt những tiêu chuẩn nào theo quy định hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phi công quân sự
2,257 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phi công quân sự
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào