Nội dung và mức chi đặc thù của hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước do Việt Nam đăng cai tổ chức được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến mức chi cho các hội nghị quốc tế. Cho tôi hỏi nội dung và mức chi đặc thù của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước do Việt Nam đăng cai tổ chức được quy định như thế nào? Câu hỏi của chị Thanh Hà ở Đồng Tháp.

Hội nghị quốc tế được tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước và Việt Nam đăng cai tổ chức tại Việt Nam bao gồm những hội nghị nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 19 Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định chung về chế độ hội nghị quốc tế luân phiên giữa các nước mà Việt Nam đăng cai tổ chức tại Việt Nam và do Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì như sau:

Quy định chung về chế độ hội nghị quốc tế luân phiên giữa các nước mà Việt Nam đăng cai tổ chức tại Việt Nam và do Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì.
1. Hội nghị quốc tế được tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước và Việt Nam đăng cai tổ chức tại Việt Nam được quy định tại Chương này bao gồm:
a) Hội nghị các quốc gia Đông Nam Á (viết tắt là ASEAN);
b) Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (viết tắt là APEC);
c) Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Hội đồng Liên minh nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á (viết tắt là AIPA);
d) Hội nghị cấp cao Hợp tác chiến lược kinh tế Ayeyawady-Chao Phraya-Mê Công (viết tắt là ACMECS) và Hội nghị cấp cao Hợp tác bốn nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (viết tắt là CLMV) và Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Mê Công (viết tắt là WEF - Mê Công) tại Việt Nam;
đ) Các hội nghị tương tự khác được tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước mà Việt Nam đăng cai tổ chức tại Việt Nam và do Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì hội nghị.
...

Theo đó, hội nghị quốc tế được tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước và Việt Nam đăng cai tổ chức tại Việt Nam bao gồm các hội nghị được quy định tại khoản 1 Điều 19 nêu trên.

Trong đó có hội nghị các quốc gia Đông Nam Á (viết tắt là ASEAN) và diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (viết tắt là APEC).

Hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước do Việt Nam đăng cai tổ chức (Hình từ Internet)

Nội dung chi đặc thù của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước do Việt Nam đăng cai tổ chức được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 25 Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định về nội dung và mức chi đặc thù của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên như sau:

Nội dung và mức chi đặc thù của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên
1. Nội dung chi
Ngoài những nội dung chi quy định tại Thông tư này, trường hợp phát sinh các nội dung chi khác theo thông lệ của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên, thì thực hiện theo thông lệ của các hội nghị quốc tế này.
...

Theo đó, nội dung chi đặc thù của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước do Việt Nam đăng cai tổ chức ngoài những nội dung chi được quy định tại Thông tư 71/2018/TT-BTC nếu phát sinh các nội dung chi khác theo thông lệ của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên, thì thực hiện theo thông lệ của các hội nghị quốc tế này.

Mức chi đặc thù của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước do Việt Nam đăng cai tổ chức được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 25 Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định về mức chi như sau:

Nội dung và mức chi đặc thù của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên
...
2. Mức chi
Các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên tại Việt Nam phải tuân thủ quy định về mức chi tại Điều 20, Điều 21, Điều 22, Điều 23 và Điều 24 Thông tư này. Trường hợp cần thiết có mức chi đặc thù thì thực hiện theo quyết định của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì hội nghị quốc tế tổ chức luân phiên tại Việt Nam hoặc quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, mức chi đặc thù của các hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước do Việt Nam đăng cai tổ chức ngoài những nội dung chi được quy định tại Thông tư 71/2018/TT-BTC thì trong trường hợp cần thiết có mức chi đặc thù thì thực hiện theo quyết định của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì hội nghị quốc tế tổ chức luân phiên tại Việt Nam hoặc quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hội nghị quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nội dung và mức chi đặc thù của hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước do Việt Nam đăng cai tổ chức được quy định thế nào?
Pháp luật
Giấy ủy nhiệm tham dự hội nghị quốc tế là gì? Việc cấp giấy ủy nhiệm được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chi tổ chức hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên cấp Bộ trưởng đối với đại biểu và các đoàn khách dự được quy định thế nào?
Pháp luật
Chế độ chi đối với hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam do phía Việt Nam đài thọ toàn bộ chi phí được quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc lập dự toán kinh phí tổ chức các hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội nghị quốc tế của Bộ Giao thông vận tải thuộc quyền quản lý của Thủ tướng Chính phủ thì cơ quan chủ trì tổ chức gửi Vụ Hợp tác quốc tế đề án tổ chức có nội dung gì?
Pháp luật
Hội nghị quốc tế của ngành Tòa án nhân dân theo quy định được tổ chức bằng những nguồn kinh phí nào?
Pháp luật
Việc tổ chức hội nghị quốc tế ngành hàng xuất khẩu, giao thương trên môi trường mạng được thực hiện theo những nội dung nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội nghị quốc tế
974 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội nghị quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: