Nhà xuất bản Tư pháp có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không? Có những chức danh lãnh đạo nào?

Cho tôi hỏi Nhà xuất bản Tư pháp có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không? Nhà xuất bản Tư pháp có những chức danh lãnh đạo nào? Ai có quyền quyết định số người làm việc trong Nhà xuất bản Tư pháp? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Nhà xuất bản Tư pháp có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không?

Nhà xuất bản Tư pháp được quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 1988/QĐ-BTP năm 2015 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Nhà xuất bản Tư pháp (sau đây gọi tắt là Nhà xuất bản) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tư pháp, hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, có chức năng xuất bản các xuất bản phẩm nhằm phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp, nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Nhà xuất bản chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Tư pháp và chịu sự quản lý nhà nước về xuất bản của Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Nhà xuất bản có trụ sở tại thành phố Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản được mở tại Ngân hàng thương mại và Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Nhà xuất bản Tư pháp có con dấu và tài khoản được mở tại Ngân hàng thương mại và Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Nhà xuất bản Tư pháp có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không? Nhà xuất bản Tư pháp có những chức danh lãnh đạo nào?

Nhà xuất bản Tư pháp có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không? Nhà xuất bản Tư pháp có những chức danh lãnh đạo nào? (hình từ internet)

Nhà xuất bản Tư pháp thuộc Bộ Tư pháp có những chức danh lãnh đạo nào?

Lãnh đạo Nhà xuất bản Tư pháp được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 3 Quyết định 1988/QĐ-BTP năm 2015 như sau:

Cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc
1. Cơ cấu tổ chức
a) Lãnh đạo Nhà xuất bản gồm có Giám đốc và không quá 03 (ba) Phó Giám đốc, trong đó có Phó Giám đốc kiêm Tổng Biên tập và Phó Giám đốc kiêm Phó Tổng Biên tập.
Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về xuất bản phẩm và mọi hoạt động của Nhà xuất bản.
Tổng Biên tập chịu trách nhiệm trước Giám đốc Nhà xuất bản và trước pháp luật về nội dung xuất bản phẩm của Nhà xuất bản.
Phó Giám đốc giúp Giám đốc quản lý, điều hành hoạt động của Nhà xuất bản; được Giám đốc phân công trực tiếp quản lý, điều hành một số lĩnh vực, nhiệm vụ công tác; chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về việc quản lý, điều hành các lĩnh vực công tác được phân công.
Phó Tổng Biên tập giúp Tổng Biên tập thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; được Tổng Biên tập phân công trực tiếp thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn công tác; chịu trách nhiệm trước Giám đốc, trước Tổng Biên tập và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn công tác được phân công.
...

Theo đó, lãnh đạo Nhà xuất bản gồm có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc, trong đó có Phó Giám đốc kiêm Tổng Biên tập và Phó Giám đốc kiêm Phó Tổng Biên tập.

- Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về xuất bản phẩm và mọi hoạt động của Nhà xuất bản.

- Tổng Biên tập chịu trách nhiệm trước Giám đốc Nhà xuất bản và trước pháp luật về nội dung xuất bản phẩm của Nhà xuất bản.

- Phó Giám đốc giúp Giám đốc quản lý, điều hành hoạt động của Nhà xuất bản; được Giám đốc phân công trực tiếp quản lý, điều hành một số lĩnh vực, nhiệm vụ công tác; chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về việc quản lý, điều hành các lĩnh vực công tác được phân công.

- Phó Tổng Biên tập giúp Tổng Biên tập thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; được Tổng Biên tập phân công trực tiếp thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn công tác; chịu trách nhiệm trước Giám đốc, trước Tổng Biên tập và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn công tác được phân công.

Ai có quyền quyết định số người làm việc trong Nhà xuất bản Tư pháp?

Số lượng người làm việc trong Nhà xuất bản Tư pháp được quy định tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 1988/QĐ-BTP năm 2015 như sau:

Cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc
...
2. Số lượng người làm việc của Nhà xuất bản do Bộ trưởng quyết định phân bổ, phù hợp với nhiệm vụ được giao theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Giám đốc Nhà xuất bản.
Ngoài số lượng người làm việc do Bộ trưởng giao, Giám đốc Nhà xuất bản được ký kết hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ.

Theo đó, số lượng người làm việc của Nhà xuất bản do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định phân bổ, phù hợp với nhiệm vụ được giao theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Giám đốc Nhà xuất bản.

Ngoài số lượng người làm việc do Bộ trưởng Bộ Tư pháp giao, Giám đốc Nhà xuất bản được ký kết hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ.

Nhà xuất bản Tư pháp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhà xuất bản Tư pháp thuộc Bộ Tư pháp gồm có những tổ chức nào? Lãnh đạo của Nhà xuất bản Tư pháp thuộc Bộ Tư pháp bao gồm những ai?
Pháp luật
Nhà xuất bản Tư pháp có tư cách pháp nhân hay không? Hoạt động dưới sự quản lý, chỉ đạo của những cơ quan nào?
Pháp luật
Nhà xuất bản Tư pháp có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không? Có những chức danh lãnh đạo nào?
Pháp luật
Nhà xuất bản Tư pháp có trách nhiệm tổ chức xuất bản và phát hành những loại xuất bản phẩm nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà xuất bản Tư pháp
357 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà xuất bản Tư pháp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: