Máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng có bình chứa được đổ đầy bởi người sử dụng phải được lắp thế nào?

Xin hỏi, máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng (LPG) có bình chứa được đổ đầy bởi người sử dụng phải được lắp như thế nào? Câu hỏi của anh P.H (Bình Dương).

Máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng (LPG) có bình chứa được đổ đầy bởi người sử dụng phải được lắp như thế nào?

Căn cứ theo Mục BB.1 Phụ lục BB ban hành kèm theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5699-2-67:2013 (IEC 60335-2-67:2012) ban hành kèm theo Quyết định 2590/QĐ-BKHCN năm 2013 quy định như sau:

Máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng (LPG) có bình chứa được đổ đầy bởi người sử dụng phải được lắp như sau.

- Van xả áp suất an toàn phải được nối với khoang hơi của bình chứa. Trong trường hợp bình chứa này được lắp bên trong ngăn chứa của máy thì phía thoát của van xả phải được dẫn ra môi trường. Khí phải được dẫn ra ngoài ngăn chứa động cơ một cách an toàn.

- Không thể đổ đầy quá 80 % dung tích bình chứa. Trong trường hợp bình chứa được lắp bên trong ngăn chứa của máy thì phía thoát có cơ cấu chỉ thị mức lớn nhất dựa vào việc thoát khí ra ngoài khí quyển phải đấu nối ở vị trí dễ dàng nhìn thấy được phía mặt ngoài ở máy.

- Cơ cấu chỉ thị mức lớn nhất dựa vào việc thoát khí ra ngoài khí quyển phải được thiết kế sao cho lỗ thoát có đường kính không lớn hơn 1,5 mm và sao cho các bộ phận của cơ cấu này không thể bị tháo ra hoàn toàn trong quá trình đo bình thường.

- Cơ cấu chỉ thị mức chất lỏng lớn nhất phải phù hợp với LPG đang sử dụng, chỉ ra mức khí hóa lỏng lớn nhất và không được thông với khí quyển.

Máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại

Máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng (Hình từ Internet)

Ống dẫn và tất cả các bộ phận đi kèm máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng phải như thế nào?

Theo Mục BB.2 Phụ lục BB kèm theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5699-2-67:2013 (IEC 60335-2-67:2012) ban hành kèm theo Quyết định 2590/QĐ-BKHCN năm 2013 quy định như sau:

Yêu cầu đối với máy chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng (LPG)
...
BB.2 Ống dẫn LPG
Ống dẫn và tất cả các bộ phận đi kèm phải tiếp cận được dễ dàng, được bảo vệ chống hư hại và mài mòn, và đủ mềm để chịu được rung và biến dạng trong quá trình vận hành, như dưới đây.
- Ống dẫn phải được bố trí sao cho có thể dễ dàng phát hiện hư hại hoặc rò rỉ.
- Ống dẫn phải được lắp đặt theo cách để không thể bị hư hại do các bộ phận nóng của động cơ hoặc hệ thống xả khí thải.
- Không được sử dụng ống cứng hoàn toàn để nối bình chứa với thiết bị trên động cơ.
Ống mềm chịu áp suất lớn hơn 0,1 MPa phải được đỡ ở ít nhất mỗi đoạn 500 mm. Ống dẫn cứng phải được đỡ ở ít nhất mỗi đoạn 600 mm.
Ống mềm, ống dẫn và tất cả các mối nối làm việc ở áp suất trên 0,1 MPa phải thích hợp đối với áp suất làm việc là 2,4 MPa và phải chịu được áp suất thử nghiệm là 7,5 MPa mà không bục. Ống mềm, ống dẫn và tất cả các mối nối làm việc ở áp suất thấp hơn 0,1 MPa phải chịu được áp suất thử nghiệm bằng năm lần áp suất tối đa có nhiều khả năng xảy ra trong vận hành mà không bục.
Phải tránh áp suất quá mức ở bất kỳ đoạn nào của đường ống chứa LPG ở dạng chất lỏng giữa hai van khóa có thể được đóng lại; ví dụ như có thể sử dụng van giảm áp suất hoặc phương tiện thích hợp khác nếu cần thiết. Khí phải được thoát hết ra bên ngoài ngăn chứa động cơ một cách an toàn.
Ống dẫn bằng nhôm không được sử dụng trong đường dẫn LPG.
Chiều dài ống mềm phải ngắn như trong thực tế.
Khớp nối và mối nối áp suất trên 0,1 MPa phải được làm bằng kim loại ngoại trừ đối với các vòng đệm làm kín cưỡng bức.
...

Theo đó, ống dẫn và tất cả các bộ phận đi kèm máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng phải tiếp cận được dễ dàng, được bảo vệ chống hư hại và mài mòn, và đủ mềm để chịu được rung và biến dạng trong quá trình vận hành, như quy định cụ thể trên.

Thiết bị máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng phải đáp ứng các yêu cầu gì?

Thiết bị máy xử lý sàn dùng cho mục đích thương mại chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng khí hóa lỏng phải đáp ứng các yêu cầu tại Mục BB.3 Phụ lục BB kèm theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5699-2-67:2013 (IEC 60335-2-67:2012) ban hành kèm theo Quyết định 2590/QĐ-BKHCN năm 2013 dưới đây:

Nguồn cung cấp khí đốt phải tự động cắt khi động cơ dừng đột ngột cho dù hệ thống đánh lửa được tắt hay chưa.

Đối với thiết bị đa nhiên liệu, hệ thống phải được thiết kế để tránh khả năng LPG đi vào bình chứa nhiên liệu bất kỳ khác, và để ngắt từng nguồn nhiên liệu trước khi mở một nguồn khác thay thế.

Nếu máy được trang bị hai hoặc hơn hai bình chứa để cung cấp nhiên liệu thì chúng phải được nối qua van nhiều nhánh, hoặc qua phương tiện thích hợp khác, sao cho LPG chỉ có thể lấy ra từ một bình chứa ở một thời điểm. Việc sử dụng cùng lúc hai hoặc nhiều hơn hai bình chứa là không thể.

Van xả áp suất an toàn hoặc vạch chỉ mức chất lỏng phải được lắp đặt sao cho chúng không thể thoát ra theo hướng người vận hành hoặc lên các thành phần máy có thể là nguồn mồi cháy.

Tất cả các linh kiện của hệ thống nhiên liệu phải được xiết chặt vào máy.

Van giảm áp suất phải dễ dàng tiếp cận được để kiểm tra và bảo trì.

Thiết bị điện gia dụng
Tiêu chuẩn Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam TCVN 8220:2009 yêu cầu về việc lấy mẫu trong phương pháp xác định độ dày danh định của vải địa kỹ thuật dạng dệt, dạng không dệt?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8710-2:2019 về Bệnh hoại tử thần kinh ở cá biển có triệu chứng lâm sàng ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12237-1:2018 (IEC 61558-1:2017) yêu cầu gì về An toàn của máy biến áp, cuộn kháng, bộ cấp nguồn và các kết hợp của chúng?
Pháp luật
Kính cường lực là gì? Kính cường lực lắp đặt tại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh phải đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 về Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam quy định tiêu chí phân loại thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7788 : 2007 quy định về thuốc thử trong việc xác định hàm lượng thiếc trong thực phẩm đóng hộp bằng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13550-1:2022 (ISO 25649-1:2017) về Thiết bị giải trí phao nổi sử dụng trên và trong nước có yêu cầu chung thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13755-1:2023 (IEC TS 62840-1:2016) về Hệ thống hoán đổi ắc quy xe điện Phần 1 thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6689:2021 (ISO 13688:2013 with AMD 1:2019) về Quần áo bảo vệ - Yêu cầu chung ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13456:2022 về Phòng cháy chữa cháy yêu cầu thiết kế, lắp đặt chiếu sáng sự cố ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị điện gia dụng
293 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị điện gia dụng Tiêu chuẩn Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: