Máy nướng bánh mỳ là máy như thế nào? Hướng dẫn trên máy nướng bánh mỳ phải có những nội dung nào?

Cho tôi hỏi hướng dẫn trên máy nướng bánh mỳ phải có những nội dung nào? Máy nướng bánh mỳ có chu kỳ làm việc như thế nào? Câu hỏi của anh Q.T từ Hà Nội.

Máy nướng bánh mỳ là máy như thế nào?

Tại Mục 3 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5699-2-9:2017 (IEC 60335-2-9:2016) về Thiết bị điện gia dụng và thiết bị điện tương tự - An toàn - Phần 2-9: Yêu cầu cụ thể đối với vỉ nướng, máy nướng bánh mỳ và các thiết bị nấu di động tương tự có quy định như sau:

Máy nướng bánh mỳ là máy được nạp tải bằng số lượng lát bánh mỳ trắng nhiều nhất quy định trong hướng dẫn sử dụng và được cho làm việc theo chu kỳ, mỗi chu kỳ gồm một giai đoạn làm việc và một giai đoạn nghỉ.

Bánh mỳ là loại được làm ra sau khoảng 24 h và có kích thước khoảng 100 mm x 100 mm x 10 mm. Giai đoạn nghỉ kéo dài trong 30 s hoặc trong thời gian ngắn nhất cần thiết để phục hồi lại cơ cấu điều khiển, chọn khoảng thời gian nào dài hơn.

Thay các lát bánh mỳ trong mỗi giai đoạn nghỉ. Giai đoạn làm việc được thiết lập bằng cách điều chỉnh cơ cấu điều khiển để bánh mỳ có màu vàng-nâu.

Đối với các máy nướng bánh mỳ không có cơ cấu điều khiển, mỗi giai đoạn làm việc được kết thúc ngay sau khi bánh mỳ chuyển sang màu vàng-nâu.

Máy nướng bánh mỳ có cơ cấu làm nóng các ổ bánh mỳ nhỏ được nạp tải bằng số lượng ổ bánh nhiều nhất quy định trong hướng dẫn.

Máy nướng bánh mỳ được cho làm việc theo chu kỳ, mỗi chu kỳ gồm một giai đoạn làm việc sau đó là một giai đoạn nghỉ 30 s cũng là lúc lật hoặc thay các ổ bánh mỳ. Cơ cấu điều khiển được điều chỉnh theo hướng dẫn. Nếu hướng dẫn không nêu thì cơ cấu điều khiển được điều chỉnh ở thao tác nướng.

Máy nướng bánh mỳ là máy như thế nào? Hướng dẫn trên máy nướng bánh mỳ phải có những nội dung nào?

Máy nướng bánh mỳ là máy như thế nào? Hướng dẫn trên máy nướng bánh mỳ phải có những nội dung nào? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn trên máy nướng bánh mỳ phải có những nội dung nào?

Tại Mục 7 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5699-2-9:2017 (IEC 60335-2-9:2016) về Thiết bị điện gia dụng và thiết bị điện tương tự - An toàn - Phần 2-9: Yêu cầu cụ thể đối với vỉ nướng, máy nướng bánh mỳ và các thiết bị nấu di động tương tự quy định như sau:

Ghi nhãn và hướng dẫn
Áp dụng điều này của Phần 1, ngoài ra:
...
7.12 Bổ sung:
Đối với thiết bị có ổ nối nguồn và thiết bị được thiết kế để nhúng một phần hoặc hoàn toàn vào nước khi làm sạch, hướng dẫn phải nêu rõ là phải tháo phích nối ra trước khi làm sạch thiết bị và phải làm khô ổ nối nguồn trước khi sử dụng lại thiết bị.
Đối với các thiết bị được thiết kế để sử dụng với phích nối có bộ điều nhiệt, hướng dẫn phải nêu rõ chỉ được sử dụng phích nối thích hợp.
Đối với các thiết bị được thiết kế để sử dụng ngoài trời, hướng dẫn phải có nội dung sau:
- thiết bị thích hợp cho sử dụng ngoài trời;
- dây nguồn cần được kiểm tra thường xuyên để phát hiện dấu hiệu hỏng, và nếu dây nguồn bị hỏng thì không được sử dụng thiết bị;
- thiết bị phải được cáp điện thông qua thiết bị dòng dư (RCD) có dòng điện dư tác động danh định không vượt quá 30 mA;
- thiết bị cần được nối với ổ cắm có tiếp điểm nối đất (đối với thiết bị cấp I).
Nếu ký hiệu IEC 60417-5041 (2002-10) được ghi nhãn trên thiết bị thì phải giải thích ý nghĩa của ký hiệu này.
Hướng dẫn phải nêu rõ rằng thiết bị không thích hợp để làm việc bằng bộ định giờ bên ngoài hoặc hệ thống điều khiển từ xa riêng rẽ.
Hướng dẫn phải nêu chi tiết về cách làm sạch các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm. Đối với máy nướng bánh mỳ, hướng dẫn phải nêu chi tiết cách lấy các mảnh vụn bánh mỳ, nếu thuộc đối tượng áp dụng.
Đối với máy nướng bánh mỳ, hướng dẫn phải có nội dung:
Bánh mỳ có thể cháy, do đó không sử dụng máy nướng bánh mỳ bên dưới hoặc gần các vật liệu dễ cháy, ví dụ như rèm cửa.
Đối với vỉ nướng, hướng dẫn phải có nội dung sau:
CẢNH BÁO: Than củi hoặc các nhiên liệu dễ cháy tương tự không được dùng với thiết bị này.
Đối với vỉ nướng được thiết kế để sử dụng với nước, hướng dẫn phải nêu lượng nước lớn nhất cần đổ vào thiết bị.
...

Theo đó, hướng dẫn trên máy nướng bánh mì phải ghi rõ rằng thiết bị không thích hợp để làm việc bằng bộ định giờ bên ngoài hoặc hệ thống điều khiển từ xa riêng rẽ.

Hướng dẫn phải nêu chi tiết về cách làm sạch các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm. Đối với máy nướng bánh mỳ, hướng dẫn phải nêu chi tiết cách lấy các mảnh vụn bánh mỳ, nếu thuộc đối tượng áp dụng.

Ngoài ra, trên hướng dẫn còn cần phải ghi nội dung: "Bánh mỳ có thể cháy, do đó không sử dụng máy nướng bánh mỳ bên dưới hoặc gần các vật liệu dễ cháy, ví dụ như rèm cửa"

Máy nướng bánh mỳ có chu kỳ làm việc như thế nào?

Tại Mục 11 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5699-2-9:2017 (IEC 60335-2-9:2016) về Thiết bị điện gia dụng và thiết bị điện tương tự - An toàn - Phần 2-9: Yêu cầu cụ thể đối với vỉ nướng, máy nướng bánh mỳ và các thiết bị nấu di động tương tự quy định như sau:

Phát nóng
...
11.7 Thay thế:
Thiết bị làm bánh mỳ được cho làm việc trong một chu kỳ.
Thiết bị nổ bỏng ngô được cho làm việc cho đến khi thiết lập các điều kiện ổn định. Nếu yêu cầu việc nổ nhiều hơn một bình chứa hạt ngô để đạt được các điều kiện ổn định thì bình chứa được đổ đầy lại càng nhanh càng tốt và sau đó lặp lại thử nghiệm mà không có giai đoạn nghỉ.
Máy nướng bánh mỳ được cho làm việc trong 15 min. Trừ khi máy được kết cấu chỉ để nướng một lát bánh mỳ, máy được thử thêm 5 min nữa với một lát bánh mỳ được đặt vào vị trí bất lợi nhất.
Máy nướng bánh mỳ có cơ cấu để làm nóng các ổ bánh mỳ được cho làm việc trong năm chu kỳ.
Máy nướng bánh mỳ có dụng cụ nướng bánh sandwich cũng được thử nghiệm trong năm chu kỳ làm việc. Máy cũng được thử nghiệm thêm một chu kỳ làm việc với bánh sandwich được đặt ở vị trí bất lợi nhất.
Máy nướng bức xạ được cho làm việc trong thời gian 30 min, hoặc trong khoảng thời gian lớn nhất nêu trong hướng dẫn hoặc trong khoảng thời gian lớn nhất cho phép bởi bộ định giờ, chọn khoảng thời gian dài hơn.
Lò, lò quay thịt và lò có chuyển động quay được cho làm việc cho đến khi thiết lập các điều kiện ổn định nhưng không lâu hơn 60 min. Tuy nhiên, nếu lò có chuyển động quay có bộ định giờ, thì bộ định giờ được đặt lại với số lần cần thiết để thiết lập các điều kiện ổn định.
...

Như vậy, máy nướng bánh mỳ được cho làm việc trong 15 min. Trừ khi máy được kết cấu chỉ để nướng một lát bánh mỳ, máy được thử thêm 5 min nữa với một lát bánh mỳ được đặt vào vị trí bất lợi nhất.

Máy nướng bánh mỳ có cơ cấu để làm nóng các ổ bánh mỳ được cho làm việc trong năm chu kỳ.

Máy nướng bánh mỳ có dụng cụ nướng bánh sandwich cũng được thử nghiệm trong năm chu kỳ làm việc. Máy cũng được thử nghiệm thêm một chu kỳ làm việc với bánh sandwich được đặt ở vị trí bất lợi nhất.

Thiết bị điện gia dụng
Tiêu chuẩn Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam TCVN 8220:2009 yêu cầu về việc lấy mẫu trong phương pháp xác định độ dày danh định của vải địa kỹ thuật dạng dệt, dạng không dệt?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8710-2:2019 về Bệnh hoại tử thần kinh ở cá biển có triệu chứng lâm sàng ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12237-1:2018 (IEC 61558-1:2017) yêu cầu gì về An toàn của máy biến áp, cuộn kháng, bộ cấp nguồn và các kết hợp của chúng?
Pháp luật
Kính cường lực là gì? Kính cường lực lắp đặt tại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh phải đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 về Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam quy định tiêu chí phân loại thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7788 : 2007 quy định về thuốc thử trong việc xác định hàm lượng thiếc trong thực phẩm đóng hộp bằng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13550-1:2022 (ISO 25649-1:2017) về Thiết bị giải trí phao nổi sử dụng trên và trong nước có yêu cầu chung thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13755-1:2023 (IEC TS 62840-1:2016) về Hệ thống hoán đổi ắc quy xe điện Phần 1 thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6689:2021 (ISO 13688:2013 with AMD 1:2019) về Quần áo bảo vệ - Yêu cầu chung ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13456:2022 về Phòng cháy chữa cháy yêu cầu thiết kế, lắp đặt chiếu sáng sự cố ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị điện gia dụng
472 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị điện gia dụng Tiêu chuẩn Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: