Mẫu thống kê danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước hiện nay?

Xin hỏi, kết thúc kỳ thống kê, thời hạn gửi báo cáo thống kê tháng danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước là bao nhiêu ngày? Mẫu thống kê danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước hiện nay? Câu hỏi của anh Đức Nghĩa tại Vĩnh Long.

Mẫu thống kê danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước hiện nay?

Căn cứ theo khoản 27 Điều 2 Chế độ báo cáo thống kê công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp và thống kê vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp Ban hành kèm theo Quyết định 452/QĐ-VKSTC năm 2013 quy định như sau:

Hệ thống biểu mẫu và giải thích biểu mẫu thống kê
Hệ thống biểu mẫu và hướng dẫn biểu mẫu thống kê ban hành kèm theo Chế độ báo cáo thống kê công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và thống kê vi phạm pháp trong hoạt động tư pháp gồm:
...
27. Danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước (Phụ lục số 06/2013).
...

Theo đó, biểu mẫu thống kê danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước hiện nay theo Phụ lục số 06/2013 Ban hành kèm theo Quyết định 452/QĐ-VKSTC năm 2013 như sau:

mẫu phụ lục 6

Tải biểu mẫu thống kê danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước tại đây: Tải về.

tử hình 2

Thống kê danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước (Hình từ Internet)

Kết thúc kỳ thống kê, thời hạn gửi báo cáo thống kê tháng danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước là bao nhiêu ngày?

Tại khoản 1 Điều 6 Chế độ báo cáo thống kê công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp và thống kê vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp Ban hành kèm theo Quyết định 452/QĐ-VKSTC năm 2013 quy định như sau:

Thời hạn gửi báo cáo thống kê
1. Báo cáo thống kê tháng:
a) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ thống kê, Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, các phòng nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh gửi báo cáo thống kê về Phòng Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh.
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ thống kê, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Viện kiểm sát quân sự Trung ương gửi báo cáo thống kê về Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin, Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
c) Trong thời hạn 08 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ thống kê, Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin có báo cáo thống kê của toàn Ngành gửi Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
...
4. Ngày gửi báo cáo thống kê là ngày ghi trên dấu bưu điện, ngày truyền dữ liệu, ngày Fax báo cáo, ngày gửi thư điện tử hoặc ngày nhận báo cáo nếu báo cáo gửi trực tiếp.

Trong đó, kỳ thống kê tháng lấy số liệu từ ngày 01 đến hết ngày cuối cùng của tháng theo khoản 1 Điều 3 Chế độ Ban hành kèm theo Quyết định 452/QĐ-VKSTC năm 2013.

Theo quy định trên, thời hạn gửi báo cáo thống kê tháng danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước như sau:

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ thống kê, Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, các phòng nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh gửi báo cáo thống kê về Phòng Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ thống kê, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Viện kiểm sát quân sự Trung ương gửi báo cáo thống kê về Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin, Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

- Trong thời hạn 08 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ thống kê, Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin có báo cáo thống kê của toàn Ngành gửi Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Ngày gửi báo cáo thống kê là ngày ghi trên dấu bưu điện, ngày truyền dữ liệu, ngày Fax báo cáo, ngày gửi thư điện tử hoặc ngày nhận báo cáo nếu báo cáo gửi trực tiếp.

Không thể gửi báo cáo thống kê tháng danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước qua hệ thống truyền số liệu thì xử lý như thế nào?

Căn cứ theo Điều 7 Chế độ báo cáo thống kê công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp và thống kê vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp Ban hành kèm theo Quyết định 452/QĐ-VKSTC năm 2013 quy định như sau:

Phương thức gửi báo cáo thống kê
1. Báo cáo thống kê được gửi tới nơi nhận báo cáo đồng thời bằng văn bản qua đường bưu điện (hoặc gửi trực tiếp) và qua hệ thống truyền số liệu của Ngành.
2. Trong trường hợp không thể gửi qua hệ thống truyền số liệu thì có thể gửi qua hệ thống thư điện tử hoặc Fax theo đường cơ yếu của Ngành.
3. Ngoài việc gửi báo cáo thống kê theo qui định tại khoản 2 Điều 5, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh còn phải gửi tất cả các báo cáo thống kê của các phòng nghiệp vụ và Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện thuộc tỉnh theo hệ thống truyền số liệu về Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin, Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Theo đó, báo cáo thống kê tháng danh sách những người bị tuyên phạt tử hình đã có quyết định của Chủ tịch nước được gửi tới nơi nhận báo cáo đồng thời bằng văn bản qua đường bưu điện (hoặc gửi trực tiếp) và qua hệ thống truyền số liệu của Ngành.

Trong trường hợp không thể gửi qua hệ thống truyền số liệu thì có thể gửi qua hệ thống thư điện tử hoặc Fax theo đường cơ yếu của Ngành.

Thi hành án tử hình
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thuốc sử dụng cho thi hành án tử hình do ai cấp? Chi phí mai táng người bị thi hành án tử hình gồm những khoản nào?
Pháp luật
Thời hạn ra quyết định thi hành án tử hình đối với người phạm tội bạo hành, giết trẻ em là bao lâu? Ai có thẩm quyền ra quyết định này?
Pháp luật
Mẫu Đơn xin nhận tử thi của người bị thi hành án tử hình mới nhất hiện nay? Hướng dẫn cách ghi?
Pháp luật
Thi hành án tử hình là gì? Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định thành lập Hội đồng thi hành án tử hình?
Pháp luật
Chỉ bản là gì? Hồ sơ thi hành án tử hình có bắt buộc phải có chỉ bản của người bị thi hành án tử hình không?
Pháp luật
Hội đồng thi hành án tử hình có cần phải kiểm tra danh bản của người chấp hành án tử hình trước khi thi hành án tử hình không?
Pháp luật
Khi thi hành án tử hình, nếu tiêm đủ 03 mũi thuốc độc nhưng tử tù chưa chết thì có tiếp tục tiêm thuốc nữa không?
Pháp luật
Người tham gia Đội thi hành án tử hình được hưởng chế độ bồi dưỡng bao nhiêu tiền và nghỉ bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Khi thi hành án tử hình thì sẽ tiêm mũi thuốc nào đầu tiên? Người tham gia Hội đồng thi hành án tử hình được hưởng chế độ bồi dưỡng thế nào?
Pháp luật
Người bị tuyên án tử hình nhưng sau đó mang thai thì có bị áp dụng hình phạt tử hình nữa hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi hành án tử hình
1,151 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi hành án tử hình
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: