Mẫu phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ mới nhất hiện nay như thế nào?

Tôi có câu hỏi là mẫu phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ mới nhất hiện nay như thế nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh H.T đến từ Thái Bình.

Mẫu phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ mới nhất hiện nay như thế nào?

Mẫu phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ mới nhất hiện nay được quy định tại Mẫu số 06 Phụ lục 02 ban hành kèm theo Thông tư 05/2022/TT-BTC quy định như sau:

Tải về Mẫu phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ mới nhất hiện nay tại đây.

đấu giá

Mẫu phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ (Hình từ Internet)

Nhà đầu tư nhận phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ khi nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 16 Phụ lục 02 Thông tư 05/2022/TT-BTC như sau:

Thông báo kết quả đấu giá cho nhà đầu tư
1. Trong thời gian tối đa năm (05) ngày làm việc kể từ ngày lập biên bản xác định kết quả đấu giá, Tổ chức bán đấu giá phối hợp doanh nghiệp mua bán nợ công bố kết quả đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu tại địa điểm đấu giá, trên trang Thông tin điện tử của Tổ chức bán đấu giá, doanh nghiệp mua bán nợ.
2. Tổ chức bán đấu giá có trách nhiệm thông báo kết quả đấu giá đến từng nhà đầu tư.
Các nhà đầu tư có trách nhiệm nhận thông báo kết quả hoặc Phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu (trong trường hợp có từ hai nhà đầu tư trở lên trả giá cao nhất bằng nhau) tại Tổ chức bán đấu giá trong vòng hai (02) ngày làm việc kể từ ngày tổ chức đấu giá.

Như vậy, theo quy định trên thì nhà đầu tư nhận phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ tại Tổ chức bán đấu giá trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức đấu giá.

Phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ do ai cấp?

Căn cứ tại điểm a khoản 3 Điều 14 Phụ lục 02 Thông tư 05/2022/TT-BTC có quy định như sau:

Thực hiện bán đấu giá
3. Xác định kết quả chào bán:
a) Kết quả đấu giá được xác định theo quy định tại tiết d điểm 3 khoản 13 Điều 1 Nghị định số 32/2018/NĐ-CP; gạch đầu dòng thứ 3 điểm d khoản 16 Điều 2 Nghị định số 140/2020/NĐ-CP như sau:
Giá đấu hợp lệ là mức giá không thấp hơn giá khởi điểm đã công bố và đảm bảo theo quy định tại Điều 9 và Điều 11 Quy chế này. Giá trúng đấu giá được xác định là mức giá hợp lệ nhà đầu tư đặt mua cao nhất.
- Trường hợp có từ hai nhà đầu tư trở lên đặt mức giá hợp lệ cao nhất bằng nhau thì ngay trong ngày tổ chức đấu giá, doanh nghiệp mua bán nợ phối hợp với Tổ chức bán đấu giá thông báo thời gian, địa điểm cụ thể tổ chức bỏ phiếu kín giữa các nhà đầu tư này. Nhà đầu tư có trách nhiệm đến nhận Phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu theo quy định tại khoản 2 Điều 16 của Quy chế này. Phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu (theo Mẫu số 6 Quy chế này) do Tổ chức bán đấu giá cấp, có đóng dấu treo nơi cấp phiếu và nhà đầu tư có trách nhiệm điền đầy đủ, rõ ràng các thông tin và nộp phiếu kín theo quy định dưới sự giám sát của Hội đồng bán đấu giá (nếu có)/Tổ chức bán đấu giá.
Trong vòng tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức phiên đấu giá theo lô, Tổ chức bán đấu giá phối hợp với chủ sở hữu vốn chuyển nhượng triển khai việc thực hiện bỏ phiếu kín giữa các nhà đầu tư để xác định nhà đầu tư có mức giá đặt mua cao nhất và duy nhất. Mức giá bỏ phiếu kín là mức giá không thấp hơn mức giá mà các nhà đầu tư đã đặt mua cao nhất bằng nhau và tuân theo bước giá quy định tại quy chế đấu giá. Ngay sau khi các nhà đầu tư bỏ phiếu kín, Hội đồng bán đấu giá (nếu có)/Tổ chức bán đấu giá xác định nhà đầu tư có mức giá đặt mua hợp lệ cao nhất khi bỏ phiếu kín là nhà đầu tư trúng đấu giá và sẽ được mua toàn bộ lô cổ phần kèm nợ phải thu.
- Trường hợp khi tổ chức bỏ phiếu kín, có từ hai nhà đầu tư trở lên tiếp tục trả giá hợp lệ cao nhất bằng nhau, Hội đồng bán đấu giá (nếu có)/Tổ chức bán đấu giá tổ chức cho các nhà đầu tư này bốc thăm ngay để xác định nhà đầu tư trúng đấu giá. Các phiếu bốc thăm được đặt trong một thùng phiếu trong suốt và phải được các nhà đầu tư kiểm tra số lượng và nội dung phiếu trước khi gập lại và bỏ vào thùng phiếu.
- Trường hợp các nhà đầu tư trả giá cao nhất bằng nhau đều từ chối bỏ phiếu kín hoặc nhà đầu tư đã xác định trúng giá nhưng từ chối mua thì xác định cuộc đấu giá không thành công để thực hiện chuyển sang phương thức chuyển nhượng khác theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ do Tổ chức bán đấu giá cấp, có đóng dấu treo nơi cấp phiếu và nhà đầu tư có trách nhiệm điền đầy đủ, rõ ràng các thông tin và nộp phiếu kín theo quy định dưới sự giám sát của Hội đồng bán đấu giá (nếu có)/Tổ chức bán đấu giá.

Mua cổ phần
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của tổ chức nước ngoài mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Người nước ngoài được mua cổ phần đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi thành công ty cổ phần không?
Pháp luật
Bán đấu giá cổ phần là gì? Tổ chức thực hiện bán đấu giá cổ phần có được mua cổ phần phát hành lần đầu của doanh nghiệp cổ phần hóa không?
Pháp luật
Mẫu phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Quyền mua cổ phần có phải tài sản không? Công ty đại chúng được phát hành quyền mua cổ phần cho ai?
Pháp luật
Có cần chào mua công khai khi công ty cổ phần A mua 51% số lượng cổ phần của công ty cổ phần B không phải công ty đại chúng không?
Pháp luật
Hộ kinh doanh có được quyền góp vốn, mua cổ phần trong doanh nghiệp với tư cách cá nhân hay không?
Pháp luật
Cổ phần mua theo phương thức dựng sổ là gì? Đăng ký cổ phần mua theo phương thức dựng sổ tại VSDC thế nào?
Pháp luật
Tổ chức bảo lãnh phát hành theo phương thức dựng sổ trong bán cổ phần lần đầu thực hiện mua cổ phần theo giá phân phối được xác định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài mới nhất hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mua cổ phần
145 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mua cổ phần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào