Mẫu Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh theo quy định mới nhất?

Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh được quy định như thế nào? Tải Mẫu Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh theo quy định mới nhất ở đâu? Thắc mắc đến từ bạn L.K ở Long Thành.

Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh phải đảm bảo các điều kiện gì?

Điều kiện cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh quy định tiết 4.1 Mục 4 Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 cụ thể:

Điều kiện cho vay
4.1. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh
a) Được thành lập và hoạt động hợp pháp;
b) Có dự án vay vốn khả thi tại địa phương, phù hợp với ngành, nghề sản xuất kinh doanh, duy trì hoặc thu hút thêm lao động vào làm việc ổn định;
c) Dự án vay vốn có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án;
d) Có bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật (nếu có).
4.2. Đối với người lao động
a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
b) Có nhu cầu vay vốn để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án;
c) Cư trú hợp pháp tại địa phương nơi thực hiện dự án.

Theo đó, cơ sở sản xuất, kinh doanh cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm phải đảm bảo các điều kiện sau:

- Được thành lập và hoạt động hợp pháp;

- Có dự án vay vốn khả thi tại địa phương, phù hợp với ngành, nghề sản xuất kinh doanh, duy trì hoặc thu hút thêm lao động vào làm việc ổn định;

- Dự án vay vốn có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án;

- Có bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật (nếu có).

Mẫu Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh theo quy định mới nhất?

Mẫu Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh căn cứ theo Mẫu số 08/GQVL ban hành kèm theo Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019:

Mẫu Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh

>> Tải Mẫu Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh mới nhất tại đây.

Lưu ý: Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 hướng dẫn nghiệp vụ cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn NHCSXH huy động; áp dụng đối với các đơn vị, cá nhân thuộc NHCSXH, khách hàng vay vốn NHCSXH để hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

NHCSXH: Ngân hàng Chính sách xã hội.

Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh

Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh

(Hình từ Internet)

Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh được quy định như thế nào?

Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh được quy định ở Mục 17 Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 cụ thể:

Xử lý nợ đến hạn
17.1. Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ
a) Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn do nguyên nhân khách quan chưa trả được nợ theo đúng kỳ hạn trả nợ đã thỏa thuận trong Hợp đồng tín dụng, thì trước 05 ngày đến kỳ hạn trả nợ phải có Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ theo mẫu số 08/GQVL gửi NHCSXH nơi cho vay để xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ. Thời hạn điều chỉnh cho 01 kỳ hạn trả nợ có thể một hoặc nhiều lần, nhưng tối đa không quá 6 tháng cho mỗi kỳ hạn trả nợ. Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ được Giám đốc NHCSXH nơi cho vay phê duyệt được lưu tại bộ phận kế toán.
b) Đối với người lao động gặp khó khăn do nguyên nhân khách quan chưa trả được nợ theo đúng kỳ hạn trả nợ thì được theo dõi thu vào kỳ hạn trả nợ tiếp theo.
17.2. Gia hạn nợ
Đến hạn trả nợ cuối cùng khách hàng vay vốn chưa trả được nợ do nguyên nhân khách quan và có nhu cầu xin gia hạn nợ, thì viết Giấy đề nghị gia hạn nợ: (i) Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh theo mẫu số 09a/GQVL và đối với người lao động vay vốn theo phương thức cho vay trực tiếp tại trụ sở NHCSXH nơi cho vay theo mẫu 09b/GQVL gửi NHCSXH nơi cho vay trước 05 ngày đến hạn trả nợ để NHCSXH nơi cho vay xem xét cho gia hạn nợ; (ii) Đối với người lao động vay vốn theo phương thức cho vay trực tiếp cho người lao động có ủy thác một số nội dung công việc trong quy trình cho vay cho các tổ chức chính trị - xã hội: thực hiện theo thủ tục, quy trình hiện hành về gia hạn nợ thông thường đối với người vay vốn là tổ viên Tổ TK&VV theo mẫu số 09A/TD. Giấy đề nghị gia hạn nợ được Giám đốc NHCSXH nơi cho vay phê duyệt được lưu tại bộ phận kế toán.

Theo đó, đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn do nguyên nhân khách quan chưa trả được nợ theo đúng kỳ hạn trả nợ đã thỏa thuận trong Hợp đồng tín dụng, thì trước 05 ngày đến kỳ hạn trả nợ phải có Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ theo mẫu số 08/GQVL nêu trên gửi NHCSXH nơi cho vay để xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ.

Lưu ý: Thời hạn điều chỉnh cho 01 kỳ hạn trả nợ có thể một hoặc nhiều lần, nhưng tối đa không quá 6 tháng cho mỗi kỳ hạn trả nợ. Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ được Giám đốc NHCSXH nơi cho vay phê duyệt được lưu tại bộ phận kế toán.

Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sau khi được ngân hàng điều chỉnh kỳ hạn trả nợ nhưng người vay vẫn không trả nợ đúng hạn thì sẽ trở thành nợ quá hạn?
Pháp luật
Mẫu Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh theo quy định mới nhất?
Pháp luật
Ngân hàng hợp tác xã điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho khách hàng khi đáp ứng những điều kiện nào theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
650 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào