Mẫu đơn xin cấp học bổng khuyển khích học tập mới nhất hiện nay là mẫu nào? Học bổng khuyến khích học tập có bao nhiêu loại?

Cho tôi hỏi để được cấp học bổng khuyến khích học tập, sinh viên có cần đạt điểm môn chuyên ngành ở một mức điểm nhất định nào hay không? Mẫu đơn xin cấp học bổng khuyến khích học tập mới nhất hiện nay là mẫu nào? Câu hỏi của anh T.V từ Hà Nội.

Sinh viên có điểm môn chuyên ngành từ bao nhiêu điểm trở lên thì được xét cấp học bổng khuyến khích học tập?

Đối tượng xét, cấp học bổng khuyến khích học tập được quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 84/2020/NĐ-CP như sau:

Học bổng khuyến khích học tập
1. Đối tượng xét, cấp học bổng khuyến khích học tập:
a) Học sinh khối trung học phổ thông chuyên trong cơ sở giáo dục đại học, học sinh trường chuyên có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi trong kỳ xét, cấp học bổng có điểm môn chuyên của học kỳ xét cấp từ 8,5 trở lên hoặc đạt một trong các giải từ khuyến khích trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế của năm đó;
b) Học sinh các trường năng khiếu nghệ thuật, thể dục, thể thao có hạnh kiểm từ loại khá trở lên, học lực đạt từ trung bình trong kỳ xét, cấp học bổng và đạt huy chương trong cuộc thi cấp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế của năm học đó;
c) Học sinh, sinh viên đang học trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học có kết quả học tập, rèn luyện từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong kỳ xét cấp học bổng.

Theo quy định trên thì không yêu cầu sinh viên phải đặt từ bao nhiêu điểm đối với môn chuyên ngành của mình thì mới được cấp học bổng khuyến khích học tập.

Sinh viên đang học trong các cơ sở giáo dục đại học có kết quả học tập, rèn luyện từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong kỳ xét cấp học bổng thì sẽ được đưa vào danh sách xem xét cấp học bổng của trường.

Mẫu đơn xin cấp học bổng khuyển khích học tập mới nhất hiện nay là mẫu nào? Học bổng khuyến khích học tập có bao nhiêu loại?

Mẫu đơn xin cấp học bổng khuyển khích học tập mới nhất hiện nay là mẫu nào? Học bổng khuyến khích học tập có bao nhiêu loại? (Hình từ Internet)

Học bổng khuyến khích học tập đối với sinh viên đại học hiện nay có bao nhiêu loại?

Theo như quy định tại khoản 3 Điều 8 Nghị định 84/2020/NĐ-CP thì học bổng khuyến khích học tập đối với sinh viên đại học hiện nay có 03 mức, cụ thể như sau:

(1) Học bổng loại khá: Mức học bổng bằng hoặc cao hơn mức trần học phí hiện hành của ngành, chuyên ngành, nghề mà học sinh, sinh viên đó phải đóng tại trường do hiệu trưởng hoặc giám đốc quy định (sau đây gọi chung là hiệu trưởng) đối với học sinh, sinh viên có điểm trung bình chung học tập và điểm rèn luyện đều đạt loại khá trở lên.

Đối với các trường tư thục mức học bổng tối thiểu do hiệu trưởng quy định.

Đối với những ngành nghề đào tạo không thu học phí thì áp dụng theo đơn giá được Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ hoặc đấu thầu cho nhóm ngành đào tạo của trường;

(2) Học bổng loại giỏi: Mức học bổng cao hơn loại khá do hiệu trưởng quy định đối với học sinh, sinh viên có điểm trung bình chung học tập đạt loại giỏi trở lên và điểm rèn luyện đạt loại tốt trở lên;

(3) Học bổng loại xuất sắc: Mức học bổng cao hơn loại giỏi do hiệu trưởng quy định đối với học sinh, sinh viên có điểm trung bình chung học tập và điểm rèn luyện đều đạt loại xuất sắc;

Lưu ý: Điểm trung bình chung học tập và điểm rèn luyện tại các mức học bổng được xác định theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Trong đó điểm trung bình chung học tập để xét học bổng theo quy định tại Nghị định này được tính từ điểm thi, kiểm tra hết môn học lần thứ nhất.

Mẫu đơn xin cấp học bổng khuyển khích học tập mới nhất hiện nay là mẫu nào?

Trình tự xét, cấp học bổng khuyến khích học tập được quy định tại khoản 6 Điều 8 Nghị định 84/2020/NĐ-CP như sau:

Học bổng khuyến khích học tập
...
6. Trình tự xét, cấp học bổng đối với đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này:
a) Hiệu trưởng căn cứ vào nguồn học bổng khuyến khích học tập xác định số lượng suất học bổng cho từng khóa học, ngành học. Trong trường hợp số lượng học sinh, sinh viên thuộc diện được xét, cấp học bổng nhiều hơn số suất học bổng thì việc xét, cấp học bổng do hiệu trưởng quyết định;
b) Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên thực hiện xét, cấp học bổng theo thứ tự từ loại xuất sắc trở xuống đến hết số suất học bổng đã được xác định;
c) Học bổng được cấp theo từng học kỳ và cấp 10 tháng trong năm học. Đối với học sinh, sinh viên đào tạo theo phương thức tích lũy mô đun hoặc tín chỉ thì được xét, cấp học bổng theo số lượng mô đun hoặc tín chỉ, trong đó 15 mô đun hoặc tín chỉ được tính tương đương với một học kỳ.
Học sinh, sinh viên thuộc diện hưởng học bổng chính sách, trợ cấp xã hội, chính sách ưu đãi thì vẫn được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập theo quy định tại Nghị định này.

Theo quy định vừa nêu thì việc cấp học bổng khuyến khích học tập sẽ do hiệu trưởng căn cứ vào nguồn học bổng khuyến khích học tập xác định số lượng suất học bổng cho từng khóa học, ngành học.

Như vậy, trong trường hợp sinh viên đủ điều kiện để được xét cấp học bổng thì có thể chủ động nộp đơn để nhà trường xem xét.

Nếu số lượng học sinh, sinh viên thuộc diện được xét, cấp học bổng nhiều hơn số suất học bổng thì việc xét, cấp học bổng do hiệu trưởng quyết định.

Hiện tại, không có quy định cụ thể về mẫu xin cấp học bổng. Sinh viên có thể tham khảo mẫu đơn xin cấp học bổng khuyến khích tập học sau:

Mẫu 1: TẢI VỀ

Mẫu 2: TẢI VỀ

Học bổng khuyến khích học tập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sinh viên đại học bị kỷ luật trong năm học thì có được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập không?
Pháp luật
Mẫu đơn xin cấp học bổng khuyển khích học tập mới nhất hiện nay là mẫu nào? Học bổng khuyến khích học tập có bao nhiêu loại?
Pháp luật
Sinh viên đại học đáp ứng điều kiện gì để được cấp học bổng khuyến khích học tập? Trình tự xét, cấp học bổng được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Học bổng khuyến khích học tập hiện nay được pháp luật quy định như thế nào? Nguồn học bổng được quy định ra sao?
Pháp luật
Học sinh trường trung học phổ thông chuyên có điểm trung bình môn chuyên của học kỳ được 9.0 thì có được xét cấp học bổng không?
Pháp luật
Học sinh trường trung học phổ thông chuyên đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia có được xét cấp học bổng khuyến khích học tập không?
Pháp luật
Thu nhập từ học bổng có phải đóng thuế thu nhập cá nhân hay không? Đối tượng nào sẽ được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập?
Pháp luật
Mức học bổng khuyến khích học tập đối với sinh viên tại các trường đại học theo quy định hiện nay là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học bổng khuyến khích học tập
923 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học bổng khuyến khích học tập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: