Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận là lương y hiện nay như thế nào? Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận là lương y như thế nào?

Cho tôi hỏi mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận là lương y hiện nay như thế nào? Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận là lương y cho đối tượng đặc cách đã tham gia khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền từ đủ 30 năm trở lên như thế nào? Chi phí thẩm định cấp giấy chứng nhận là bao nhiêu? Câu hỏi của anh N.M.T (An Giang).

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận là lương y hiện nay như thế nào?

luong-y

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận là lương y hiện nay như thế nào? (Hình từ Internet)

Theo đó, đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận là lương y thực hiện theo mẫu tại Phụ lục 01 ban hành kèm theo Thông tư 29/2015/TT-BYT, cụ thể như sau:

TẢI VỀ Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận là lương y

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận là lương y hiện nay như thế nào? Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận là lương y như thế nào?

Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận là lương y cho đối tượng đặc cách đã tham gia khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền từ đủ 30 năm trở lên như thế nào?

Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận là lương y được quy định tại tiểu mục 3 Mục II Phần II Thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y ban hành kèm theo vụ theo Quyết định 4677/QĐ-BYT năm 2015 như sau:

Cấp giấy chứng nhận là lương y cho các đối tượng quy định tại khoản 5 Điều 1 Thông tư 29/2015/TT-BYT
- Trình tự thực hiện
Bước 1. Cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y gửi hồ sơ về Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Sở Y tế tỉnh) theo quy định.
Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ gửi cho người nộp hồ sơ Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế tỉnh phải có thông báo cho người đã nộp hồ sơ để yêu cầu bổ sung;
Bước 3. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Tổ thư ký của Hội đồng kiểm tra sát hạch phải tiến hành phân loại đối tượng cấp Giấy chứng nhận là lương y không phải qua kiểm tra sát hạch, lập danh sách các trường hợp đủ điều kiện và danh sách các trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận là lương y để gửi đến Hội đồng kiểm tra sát hạch.
Bước 4. Hội đồng kiểm tra sát hạch họp (trong 10 ngày kể từ ngày nhận được danh sách đề nghị của Tổ thư ký) gửi danh sách đến Hội Đông y tỉnh để xin xác nhận ý kiến đồng ý theo quy định. Sau khi có ý kiến đồng ý của Hội Đông y tỉnh, Hội đồng kiểm tra sát hạch trình Giám đốc Sở Y tế tỉnh cấp Giấy chứng nhận là lương y.
Trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận là lương y thì Hội đồng kiểm tra sát hạch phải có văn bản thông báo lý do cho đương sự.
...

Theo đó, trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận là lương y cho đối tượng đặc cách đã tham gia khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền từ đủ 30 năm trở lên như sau:

- Bước 1. Cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y gửi hồ sơ về Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Sở Y tế tỉnh) theo quy định.

- Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ gửi cho người nộp hồ sơ Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư 29/2015/TT-BYT.

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế tỉnh phải có thông báo cho người đã nộp hồ sơ để yêu cầu bổ sung;

- Bước 3. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Tổ thư ký của Hội đồng kiểm tra sát hạch phải tiến hành phân loại đối tượng cấp Giấy chứng nhận là lương y không phải qua kiểm tra sát hạch, lập danh sách các trường hợp đủ điều kiện và danh sách các trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận là lương y để gửi đến Hội đồng kiểm tra sát hạch.

- Bước 4. Hội đồng kiểm tra sát hạch họp (trong 10 ngày kể từ ngày nhận được danh sách đề nghị của Tổ thư ký) gửi danh sách đến Hội Đông y tỉnh để xin xác nhận ý kiến đồng ý theo quy định. Sau khi có ý kiến đồng ý của Hội Đông y tỉnh, Hội đồng kiểm tra sát hạch trình Giám đốc Sở Y tế tỉnh cấp Giấy chứng nhận là lương y.

Trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận là lương y thì Hội đồng kiểm tra sát hạch phải có văn bản thông báo lý do cho đương sự.

Chi phí thẩm định cấp giấy chứng nhận là lương y cho đối tượng đặc cách đã tham gia khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền từ đủ 30 năm trở lên là bao nhiêu?

Chi phí thẩm định cấp giấy chứng nhận là lương y quy định tại tiểu mục 3 Mục II Phần II Thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y ban hành kèm theo vụ theo Quyết định 4677/QĐ-BYT năm 2015 như sau:

Cấp giấy chứng nhận là lương y cho các đối tượng quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư số 29/2015/TT-BYT
...
- Lệ phí
Phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận là lương y: 2.500.000đ
(Theo Thông tư số 03/2013/TT-BTC ngày 08/01/2013 quy định phí thẩm định kinh doanh thương mại có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh)

Theo đó, chi phí thẩm định cấp giấy chứng nhận là lương y cho đối tượng đặc cách đã tham gia khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền từ đủ 30 năm là 2.500.000đ.

Giấy chứng nhận lương y Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Giấy chứng nhận lương y
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
10 chứng chỉ học phần nào phải có để đáp ứng một trong các điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y?
Pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận lương y cho người đã được chứng nhận đủ điều kiện hành nghề nhưng không phải là bác sỹ, y sỹ thế nào?
Pháp luật
Người đã tham gia khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền từ đủ 30 năm trở lên được cấp giấy chứng nhận lương y theo thủ tục thế nào?
Pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận lương y đối với người đã được chuẩn hóa lương y, chứng nhận lương y chuyên sâu, đạt trình độ y sỹ cấp 2 trở lên thế nào?
Pháp luật
Trường hợp nào bị thu hồi giấy chứng nhận lương y? Trình tự thu hồi giấy chứng nhận được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định cấp giấy chứng nhận lương y, giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền ra sao?
Pháp luật
Ai là người có thẩm quyền cấp, cấp lại giấy chứng nhận lương y? Hồ sơ cấp, cấp lại giấy chứng nhận lương y gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận là lương y hiện nay như thế nào? Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận là lương y như thế nào?
Pháp luật
Đề kiểm tra sát hạch để cấp Giấy chứng nhận là lương y bao gồm những nội dung nào? Ai có quyền ra đề kiểm tra sát hạch?
Pháp luật
Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp Giấy chứng nhận là lương y do Bộ trưởng Bộ Y tế thành lập bao gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận lương y
822 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận lương y
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào