Khi học sinh không muốn phản ánh trực tiếp vấn đề với Ban Giám hiệu thì ai có trách nhiệm tổng hợp ý kiến của học sinh đến BGH?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp thắc mắc như sau khi học sinh không muốn phản ánh trực tiếp vấn đề với Ban Giám hiệu thì ai có trách nhiệm tổng hợp ý kiến của học sinh đến Ban Giám hiệu? Câu hỏi của chị G.G.K đến từ TP.HCM.

Ban giám hiệu nhà trường có trách nhiệm bảo đảm sự tham gia của trẻ em như thế nào?

Việc bảo đảm sự tham gia của trẻ em của Ban giám hiệu nhà trường được thực hiện theo tại Điều 76 Luật Trẻ em 2016 cụ thể như sau:

- Tổ chức và tạo Điều kiện để trẻ em được tham gia các hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em trong nhà trường và cơ sở giáo dục khác; các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội;

- Cung cấp thông tin chính sách, pháp luật và quy định về giáo dục có liên quan đến học sinh; công khai thông tin về kế hoạch học tập và rèn luyện, chế độ nuôi dưỡng và các khoản đóng góp theo quy định;

- Tạo Điều kiện để trẻ em được kiến nghị, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về chất lượng dạy và học; quyền, lợi ích chính đáng của trẻ em trong môi trường giáo dục và những vấn đề trẻ em quan tâm;

- Tiếp nhận ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của trẻ em, giải quyết theo phạm vi trách nhiệm được giao hoặc chuyển đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để xem xét, giải quyết và thông báo kết quả giải quyết đến trẻ em.

Khi học sinh không muốn phản ánh trực tiếp vấn đề với Ban Giám hiệu thì ai có trách nhiệm tổng hợp ý kiến của học sinh đến Ban Giám hiệu?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 53 Nghị định 56/2017/NĐ-CP về trách nhiệm của nhà trường, cơ sở giáo dục khác cụ thể như sau:

Trách nhiệm của nhà trường, cơ sở giáo dục khác
1. Nhà trường tạo điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động xã hội phù hợp; bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về những vấn đề học sinh quan tâm thông qua các hình thức được quy định tại khoản 2 Điều 74 Luật trẻ em.
2. Ban Giám hiệu nhà trường có trách nhiệm tiếp nhận ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của học sinh và xem xét, trả lời những vấn đề thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban Giám hiệu trong thời hạn 07 ngày làm việc. Nội dung trả lời nêu rõ việc thực hiện hoặc không thực hiện, thời gian thực hiện, lý do không thực hiện ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của học sinh.
3. Ban Giám hiệu nhà trường có trách nhiệm gửi ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của học sinh đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có chức năng, thẩm quyền xem xét, giải quyết nếu ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng không thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban Giám hiệu và theo dõi việc trả lời để phản hồi cho học sinh.
4. Giáo viên làm tổng phụ trách Đội hoặc bí thư chi đoàn phản ánh hoặc tổng hợp ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của học sinh chuyển đến Ban Giám hiệu nhà trường hoặc giáo viên trong trường hợp học sinh không muốn phản ánh trực tiếp vấn đề với Ban Giám hiệu nhà trường hoặc giáo viên; thông tin việc tiếp thu, xem xét, giải quyết ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng cho học sinh.

Như vậy, trong trường hợp học sinh không muốn phản ánh trực tiếp vấn đề với Ban Giám hiệu nhà trường hoặc giáo viên thì giáo viên làm tổng phụ trách Đội hoặc bí thư chi đoàn phản ánh hoặc tổng hợp ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của học sinh chuyển đến Ban Giám hiệu nhà trường hoặc giáo viên.

Đồng thời, giáo viên làm tổng phụ trách Đội hoặc bí thư chi đoàn có trách nhiệm thông tin việc tiếp thu, xem xét, giải quyết ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng cho học sinh.

Tiếng nói của học sinh trong nhà trường

Khi học sinh không muốn phản ánh trực tiếp vấn đề với Ban Giám hiệu thì ai có trách nhiệm tổng hợp ý kiến của học sinh đến Ban Giám hiệu?

(Hình từ Internet)

Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 27/2017/TT-BGDĐT thì nhiệm vụ và quyền hạn của giáo viên làm Tổng phụ trách Đội được quy định như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của giáo viên ở mỗi cấp học theo quy định tại Điều lệ trường học hiện hành.

- Tham mưu cho hiệu trưởng các vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong phạm vi nhà trường.

- Lập kế hoạch, tổ chức, quản lý các chương trình hoạt động cho đội viên, học sinh trong nhà trường theo kế hoạch của ngành Giáo dục, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Hội đồng Đội các cấp.

- Xây dựng hệ thống tổ chức cơ sở Đội trong nhà trường theo nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; bồi dưỡng đội ngũ phụ trách chi đội, ban chỉ huy Đội các cấp.

- Phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan để tổ chức các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, hoạt động giáo dục trong nhà trường.

- Học tập, rèn luyện và tham dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, công tác Đội và phong trào thiếu nhi do ngành Giáo dục, Hội đồng Đội các cấp tổ chức để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.

- Được bảo đảm các điều kiện để thực hiện các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương.

Cơ sở giáo dục
Ban Giám hiệu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công khai thông tin các khoản thu chi tài chính nào của các cơ sở giáo dục theo quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT?
Pháp luật
Công khai thông tin của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bằng cách thức nào từ 19/7/2024?
Pháp luật
Từ ngày 19/7/2024, thời điểm công khai thông tin của các cơ sở giáo dục được quy định như thế nào tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT?
Pháp luật
Tổ chức bộ máy của các cơ sở giáo dục cần phải công khai những thông tin gì theo quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT?
Pháp luật
Thông tư 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi quy định về hồ sơ, trình tự công nhận văn bằng do CSGD nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Mẫu Giấy công nhận văn bằng do CSGD nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Trong hội đồng thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo giữ chức vụ gì?
Pháp luật
Cơ sở thực hành của cơ sở giáo dục trong đào tạo khối ngành sức khỏe cần có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với chương trình đào tạo thực hành hay không?
Pháp luật
Việc cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài được thực hiện theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền cho phép hoạt động giáo dục đối với phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở giáo dục
452 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở giáo dục Ban Giám hiệu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào