Kế hoạch kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp viễn thông gồm những nội dung kiểm tra nào?

Cho tôi hỏi Cơ quan Nhà nước sẽ kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp viễn thông dựa trên những nội dung nào? Cơ quan nhà nước nào sẽ tiến hành kiểm tra đối với doanh nghiệp viễn thông? Câu hỏi của anh Quốc từ TP.HCM.

Kế hoạch kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp viễn thông do cơ quan nhà nước nào ban hành?

Căn cứ Điều 13 Thông tư 08/2013/TT-BTTTT quy định về việc kế hoạch kiểm tra như sau:

Kế hoạch kiểm tra
1. Cục Viễn thông xây dựng và ban hành kế hoạch kiểm tra đối với các doanh nghiệp viễn thông được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông trong tháng một hàng năm. Trên cơ sở kế hoạch kiểm tra do Cục Viễn thông ban hành, các Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và ban hành kế hoạch kiểm tra các doanh nghiệp viễn thông kinh doanh dịch vụ viễn thông trên địa bàn quản lý trong tháng hai hàng năm.
2. Cục Viễn thông, các Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng kế hoạch cũng như triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra nhằm bảo đảm hiệu quả và tránh chồng chéo.

Từ quy định trên thì cơ quan nhà nước thực hiện xây dựng và ban hành kế hoạch kiểm tra đối với các doanh nghiệp viễn thông được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông là Cục Viễn thông.

Kế hoạch kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông đối với doanh nghiệp viễn thông sẽ được xây dựng và ban hành vào tháng một hàng năm.

Trên cơ sở kế hoạch kiểm tra do Cục Viễn thông ban hành, các Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và ban hành kế hoạch kiểm tra các doanh nghiệp viễn thông kinh doanh dịch vụ viễn thông trên địa bàn quản lý trong tháng hai hàng năm.

Kế hoạch kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp viễn thông gồm những nội dung kiểm tra nào?

Căn cứ Điều 14 Thông tư 08/2013/TT-BTTTT quy định về nội dung kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông như sau:

Nội dung kiểm tra
1. Nội dung kiểm tra của Cục Viễn thông:
a) Việc chấp hành quy định về công bố chất lượng dịch vụ viễn thông.
b) Việc chấp hành quy định về báo cáo chất lượng dịch vụ viễn thông.
c) Việc chấp hành quy định về tự kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông.
d) Việc chấp hành quy định về tự giám sát chất lượng dịch vụ viễn thông.
đ) Việc chấp hành quy định về công khai thông tin chất lượng dịch vụ viễn thông.
e) Các nội dung quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông khác theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Nội dung kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông:
Thực hiện việc kiểm tra theo chức năng quản lý nhà nước của Sở như các nội dung quy định tại Khoản 1 Điều này đối với các chi nhánh hoặc đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn.

Theo đó, nội dung kiểm tra trong kế hoạch kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông của Cục Viễn thông đối với doanh nghiệp viễn thông gồm:

(1) Việc chấp hành quy định về công bố chất lượng dịch vụ viễn thông.

(2) Việc chấp hành quy định về báo cáo chất lượng dịch vụ viễn thông.

(3) Việc chấp hành quy định về tự kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông.

(4) Việc chấp hành quy định về tự giám sát chất lượng dịch vụ viễn thông.

(5) Việc chấp hành quy định về công khai thông tin chất lượng dịch vụ viễn thông.

(6) Các nội dung quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông khác theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài doanh nghiệp thì các chi nhánh hoặc đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn cũng sẽ được kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông theo các nội dung nêu trên. Công tác kiểm tra sẽ do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện.

Kế hoạch kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp gồm những nội dung kiểm tra nào?

Kế hoạch kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp viễn thông gồm những nội dung kiểm tra nào? (Hình từ Internet)

Thủ tục kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp được thực hiện theo trình tự như thế nào?

Theo Điều 15 Thông tư 08/2013/TT-BTTTT thì trình tự kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp được thực hiện theo 04 bước, cụ thể như sau:

(1) Cơ quan quản lý nhà nước ra quyết định đối với từng đợt kiểm tra trong đó nêu rõ thành phần đoàn kiểm tra; nội dung, thời gian kiểm tra và gửi doanh nghiệp viễn thông được kiểm tra trước ngày tiến hành kiểm tra ít nhất là bảy (07) ngày làm việc.

(2) Việc kiểm tra phải được lập thành biên bản. Biên bản kiểm tra phải có chữ ký của trưởng đoàn kiểm tra và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp viễn thông được kiểm tra hoặc người được người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp viễn thông được kiểm tra ủy quyền bằng văn bản.

Trường hợp người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp viễn thông được kiểm tra hoặc người được người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp viễn thông được kiểm tra ủy quyền bằng văn bản không ký biên bản thì biên bản có chữ ký của trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên đoàn kiểm tra vẫn có giá trị.

(3) Nếu phát hiện có vi phạm các quy định quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông thì đoàn kiểm tra báo cáo người ra quyết định kiểm tra để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

(4) Cơ quan kiểm tra phải thực hiện việc lưu trữ hồ sơ, kết quả kiểm tra việc quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp.

Dịch vụ viễn thông
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp lấy lợi nhuận từ kinh doanh dịch vụ viễn thông này để hỗ trợ cho việc kinh doanh DV viễn thông khác được không?
Pháp luật
Ai có quyền bán lại dịch vụ viễn thông? Cung cấp dịch vụ viễn thông qua biên giới đến người sử dụng tại Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông theo Luật Viễn thông mới nhất ra sao?
Pháp luật
Doanh nghiệp viễn thông phải lập hóa đơn dịch vụ viễn thông cho người sử dụng dịch vụ theo hình thức trả sau đúng không?
Pháp luật
Người sử dụng dịch vụ viễn thông không được dùng cơ sở hạ tầng viễn thông của doanh nghiệp viễn thông để kinh doanh dịch vụ viễn thông đúng không?
Pháp luật
Cung cấp dịch vụ viễn thông theo quy định tại Luật Viễn thông 2023 ra sao? Từ chối cung cấp dịch vụ viễn thông khi nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông có trách nhiệm gì khi bảo vệ trẻ em trên không gian mạng?
Pháp luật
Hóa đơn thanh toán giá cước dịch vụ viễn thông phải thể hiện các nội dung nào? Và thể hiện như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ trên mạng viễn thông là gì? Ai có quyền gửi văn bản yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông xóa bỏ thông tin trái pháp luật?
Pháp luật
Hướng dẫn cách tra cứu số điện thoại chính chủ mới nhất? Đăng ký số điện thoại chính chủ ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ viễn thông
622 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ viễn thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào