Hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam gồm những cá nhân nào? Quyền lợi của hội viên cá nhân là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam. Cho tôi hỏi hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam gồm những cá nhân nào? Quyền lợi của hội viên cá nhân là gì? Câu hỏi của chị Thùy Dung ở Lâm Đồng.

Hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam gồm những cá nhân nào?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 892/QĐ-BNV năm 2012 về hội viên như sau:

Hội viên
1. Hội viên chính thức: Hội Khoa học kỹ thuật Biển các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập và phê duyệt Điều lệ hoạt động theo quy định của pháp luật; các tổ chức pháp nhân, các cá nhân Việt Nam hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ, phổ biến, ứng dụng, quản lý, kinh doanh trong các lĩnh vực có liên quan đến biển, khoa học kỹ thuật về biển tán thành Điều lệ Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam, tự nguyện nộp đơn gia nhập Hội đều có thể được Ban Thường vụ Hội xem xét, quyết định kết nạp.
2. Hội viên liên kết: Các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp liên doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài) đang hoạt động, sản xuất, kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam, có đóng góp cho sự phát triển của Hội, tán thành Điều lệ Hội, có thể được Ban Thường vụ Hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết.
3. Hội viên danh dự: Các công dân, tổ chức Việt Nam có uy tín, có đóng góp cho sự phát triển của Hội nhưng không có điều kiện trực tiếp tham gia hoạt động Hội với tư cách là hội viên chính thức, nếu tán thành Điều lệ Hội đều có thể được Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam công nhận là hội viên danh dự.

Theo quy định trên, hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam gồm những cá nhân Việt Nam hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ, phổ biến, ứng dụng, quản lý, kinh doanh trong các lĩnh vực có liên quan đến biển, khoa học kỹ thuật về biển.

Những cá nhân này tán thành Điều lệ Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam, tự nguyện nộp đơn gia nhập Hội đều có thể được Ban Thường vụ Hội xem xét, quyết định kết nạp.

Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam

Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam (Hình từ Internet)

Quyền lợi của hội viên cá nhân Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam là gì?

Theo khoản 1 Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 892/QĐ-BNV năm 2012 quy định về quyền lợi của hội viên như sau:

Quyền lợi của hội viên
1. Hội viên cá nhân:
a) Được tham gia mọi sinh hoạt của Hội, thảo luận, biểu quyết mọi mặt công tác của Hội, được bầu cử và ứng cử vào Ban Chấp hành của Hội;
b) Kiến nghị với Hội và các tổ chức của Hội để được giúp đỡ, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ khoa học công nghệ biển, được Hội tạo điều kiện đưa các kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ biển, các sáng chế, phát minh vào sản xuất và đời sống. Ưu tiên công bố các kết quả nghiên cứu, ứng dụng trong các tạp chí, ấn phẩm của Hội;
c) Được cung cấp thông tin thường xuyên về các tiến bộ kỹ thuật trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ biển, tạo điều kiện tiếp xúc, gặp gỡ trao đổi với các tổ chức, cá nhân làm khoa học công nghệ biển ở trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ, khả năng thực hiện các công trình nghiên cứu, phát triển và ứng dụng về khoa học kỹ thuật và công nghệ biển;
d) Được cấp Thẻ “Hội viên Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam” và sử dụng Thẻ này khi tham gia các sinh hoạt và hoạt động của Hội;
đ) Được Hội bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp trong hoạt động phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn của Hội;
e) Được xin ra khỏi Hội khi xét thấy không thể hoặc không muốn tiếp tục tham gia hoạt động Hội. Trong trường hợp này, hội viên cần thông báo chính thức bằng văn bản cho Hội hoặc tổ chức trực thuộc nơi tham gia sinh hoạt Hội trước 01 (một) tháng và phải nộp lại Thẻ Hội viên.
...

Theo đó, hội viên cá nhân Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam có những quyền lợi được quy định tại khoản 1 Điều 8 nêu trên.

Hội viên cá nhân của Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam có những nghĩa vụ gì?

Căn cứ Điều 9 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 892/QĐ-BNV năm 2012 quy định về nghĩa vụ của hội viên như sau:

Nghĩa vụ của hội viên
1. Chấp hành và thực hiện nghiêm túc Điều lệ Hội, nghị quyết Đại hội, nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội. Tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động Hội và chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được Hội phân công.
2. Thường xuyên tham gia công tác tuyên truyền, phát triển hội viên mới.
3. Bảo vệ uy tín, danh dự của Hội.
4. Đóng hội phí đầy đủ và đúng kỳ hạn theo quy định của Ban Chấp hành Hội.

Như vậy, hội viên cá nhân của Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam có những nghĩa vụ được quy định tại Điều 9 nêu trên.

Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Quyền hạn của Hội được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam là tổ chức thế nào? Hội được hoạt động theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Cơ cấu tổ chức của Hội gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam có cơ quan ngôn luận riêng không? Nhiệm vụ của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam là gì? Hội có hoạt động trên phạm vi cả nước không?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Nghĩa vụ của Hội là gì?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam có phải là thành viên của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam không?
Pháp luật
Hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam gồm những cá nhân nào? Quyền lợi của hội viên cá nhân là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam
595 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: