Hội viên chính thức của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Quyền của hội viên chính thức là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam. Cho tôi hỏi hội viên chính thức của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Quyền của hội viên chính thức là gì? Câu hỏi của chị Thanh Lan ở Bình Dương.

Hội viên chính thức của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 712/QĐ-BNV năm 2021 quy định về hội viên chính thức như sau:

Hội viên, tiêu chuẩn hội viên
Hội viên của Hiệp hội gồm: hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự.
1. Hội viên chính thức:
a) Hội viên tổ chức: tổ chức Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật đang hoạt động sản xuất bản ghi âm, ghi hình, là chủ sở hữu nắm giữ một phần, một số hoặc toàn bộ các quyền liên quan đối với bản ghi âm, ghi hình, tán thành Điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện và có đơn đăng ký tham gia (kèm theo hồ sơ), được Ban Thường vụ Hiệp hội xem xét, công nhận là hội viên chính thức của Hiệp hội. Mỗi hội viên tổ chức có một người đại diện tham gia Hiệp hội, người đại diện hội viên tổ chức phải là công dân Việt Nam, có đủ thẩm quyền quyết định những vấn đề liên quan đến hoạt động của hội viên trong hoạt động của Hiệp hội. Trong trường hợp ủy nhiệm, người được ủy nhiệm làm người đại diện phải có đủ thẩm quyền quyết định và người được ủy nhiệm phải chịu trách nhiệm về sự ủy nhiệm đó;
b) Hội viên cá nhân: công dân Việt Nam đã và đang hoạt động sản xuất bản ghi âm, ghi hình, là chủ sở hữu nắm giữ một phần, một số hoặc toàn bộ các quyền liên quan đối với bản ghi âm, ghi hình, tán thành Điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện và có đơn đăng ký tham gia (kèm theo hồ sơ), được Ban Thường vụ Hiệp hội xem xét, công nhận là hội viên chính thức của Hiệp hội.
...

Theo đó, hội viên chính thức của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân được quy định tại khoản 1 Điều 9 nêu trên.

Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam

Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (Hình từ Internet)

Quyền của hội viên chính thức Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam là gì?

Theo Điều 10 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 712/QĐ-BNV năm 2021 quy định về quyền của hội viên như sau:

Quyền của hội viên
1. Được Hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.
2. Được Hiệp hội cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội, được tham gia các hoạt động do Hiệp hội tổ chức.
3. Được tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương công tác của Hiệp hội theo quy định của Hiệp hội; được kiến nghị, đề xuất ý kiến với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.
4. Được dự Đại hội, ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan, các chức danh lãnh đạo và Ban Kiểm tra Hiệp hội theo quy định của Hiệp hội.
5. Được giới thiệu hội viên mới.
6. Được Hiệp hội khen thưởng theo quy định của Hiệp hội.
7. Được Hiệp hội cấp thẻ hội viên (nếu có).
8. Được ra khỏi Hiệp hội khi xét thấy không thể tiếp tục là hội viên.
9. Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội và quyền ứng cử, đề cử, bầu cử Ban Lãnh đạo, Ban Kiểm tra Hiệp hội.
10. Được nhận sự ủng hộ về vật chất và tinh thần từ phía Hiệp hội và các hội viên khác trong Hiệp hội.
11. Được ủy thác quyền cho Hiệp hội và nhận tiền bản quyền phát sinh từ việc khai thác các quyền đã ủy thác theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

Theo đó, hội viên chính thức Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam có những quyền được quy định tại Điều 10 nêu trên.

Thủ tục kết nạp hội viên của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam được quy định thế nào?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 712/QĐ-BNV năm 2021 về thủ tục thẩm quyền kết nạp hội viên như sau:

Thủ tục, thẩm quyền kết nạp hội viên; thủ tục ra khỏi Hiệp hội
1. Thủ tục thẩm quyền kết nạp hội viên
a) Điều kiện gia nhập Hiệp hội: tổ chức và công dân Việt Nam có đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 9 của Điều lệ này muốn gia nhập Hiệp hội phải có đơn, kèm theo hồ sơ xin gia nhập Hiệp hội (theo mẫu do Ban Thường vụ Hiệp hội quy định).
b) Theo nghị quyết của Ban Thường vụ, Chủ tịch Hiệp hội ra quyết định công nhận hội viên mới. Ban Thường vụ Hiệp hội tổ chức kết nạp hội viên mới. Trong thời gian 15 (mười lăm) ngày sau khi kết nạp, Văn phòng Hiệp hội thông báo danh sách hội viên mới cho tất cả các hội viên trong Hiệp hội.
c) Sau khi nhận được quyết định kết nạp hội viên của Ban Thường vụ Hiệp hội, hội viên đóng hội phí theo quy định và được cấp thẻ hội viên của Hiệp hội (nếu có).
...

Như vậy, tổ chức và công dân Việt Nam có đủ tiêu chuẩn theo quy định nếu muốn gia nhập Hiệp hội phải có đơn, kèm theo hồ sơ xin gia nhập Hiệp hội.

Và theo nghị quyết của Ban Thường vụ, Chủ tịch Hiệp hội ra quyết định công nhận hội viên mới. Ban Thường vụ Hiệp hội tổ chức kết nạp hội viên mới.

Trong thời gian 15 (mười lăm) ngày sau khi kết nạp, Văn phòng Hiệp hội thông báo danh sách hội viên mới cho tất cả các hội viên trong Hiệp hội.

Hiệp hội Công nghiệp ghi âm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Kiểm tra Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam gồm những thành viên nào và có những nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì và hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam là đại diện pháp nhân của Hiệp hội trước pháp luật đúng không?
Pháp luật
Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam hoạt động trong những lĩnh vực nào? Nguyên tắc hoạt động của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Hiệp hội được quyền gây quỹ không?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Quyền của hội viên chính thức là gì?
Pháp luật
Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam hoạt động trên phạm vi nào? Nhiệm vụ của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Quyền hạn của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Thủ tục ra khỏi Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam của hội viên được thực hiện theo trình tự thế nào?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam do ai có quyền bầu trong số các hội viên của Hiệp hội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Công nghiệp ghi âm
800 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Công nghiệp ghi âm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: