Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định pháp luật hiện nay thì Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Đồng Nai.

Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 52/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về tổ chức của Hội như sau:

Tổ chức của Hội
1. Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hội hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, thiểu số phục tùng đa số.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Hội vật liệu xây dựng

Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 52/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về tổ chức của Hội như sau:

Tổ chức của Hội
2. Tổ chức của Hội bao gồm:
a) Đại hội đại biểu toàn quốc;
b) Ban Chấp hành Trung ương Hội;
c) Đoàn Chủ tịch Hội;
d) Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội;
đ) Ban Kiểm tra Hội;
e) Văn phòng Hội và các ban chuyên môn;
g) Tổ chức trực thuộc Hội;
h) Chi hội theo chuyên ngành và Hội thành viên theo địa bàn được thành lập và hoạt động, thực hiện theo Điều 17 của Điều lệ này

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có cơ cấu tổ chức như sau:

- Đại hội đại biểu toàn quốc;

- Ban Chấp hành Trung ương Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam;

- Đoàn Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam;

- Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam;

- Ban Kiểm tra Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam;

- Văn phòng Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam và các ban chuyên môn;

- Tổ chức trực thuộc Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam;

- Chi hội theo chuyên ngành và Hội thành viên theo địa bàn được thành lập và hoạt động, thực hiện theo Điều 17 của Điều lệ này

Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam là cơ quan nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 52/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về Đại hội đại biểu toàn quốc như sau:

Đại hội đại biểu toàn quốc
Đại hội đại biểu toàn quốc là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội, 5 năm họp một lần để tổng kết, đánh giá hoạt động nhiệm kỳ trước, thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành Trung ương hội, Ban Kiểm tra Hội khóa mới và quyết định sửa đổi, bổ sung Điều lệ (nếu có).
Trường hợp 2/3 (hai phần ba) số ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội (viết tắt là BCHTW) yêu cầu thì có thể triệu tập Đại hội bất thường

Như vậy, theo quy định trên thì cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam là Đại hội đại biểu toàn quốc.

Ban Chấp hành Trung ương Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam một năm họp bao nhiêu lần?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 52/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về Ban Chấp hành Trung ương Hội như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hội
1. Ban Chấp hành Trung ương Hội do Đại hội đại biểu toàn quốc bầu ra, gồm các nhà: khoa học, quản lý, giảng dạy, sản xuất và kinh doanh có uy tín, nhiệt tình với Hội hoạt động trong lĩnh vực chuyên sâu về VLXD. Số lượng ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội do Đại hội quyết định. Nhiệm kỳ của BCHTW là 5 năm theo nhiệm kỳ Đại hội. Ban Chấp hành Trung ương Hội bầu Đoàn chủ tịch, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký Hội. Ban Chấp hành Trung ương Hội thực hiện nghị quyết Đại hội trong nhiệm kỳ, đề ra chủ trương và biện pháp cụ thể cho mỗi hoạt động của Hội. Ban Chấp hành Trung ương Hội có quyền bầu bổ sung hoặc thay thế với số lượng không quá 1/5 (một phần năm) số ủy viên BCHTW Hội do Đại hội đại biểu toàn quốc bầu.
2. Ban Chấp hành Trung ương Hội 1 năm họp một lần. Khi cần có thể họp đột xuất theo nhu cầu công việc do Đoàn Chủ tịch Hội triệu tập. Sau mỗi kì họp đều thông báo nghị quyết của BCH đến các hội viên để triển khai thực hiện.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chấp hành Trung ương Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam một năm họp một lần.

Khi cần có thể họp đột xuất theo nhu cầu công việc do Đoàn Chủ tịch Hội triệu tập.

Sau mỗi kì họp đều thông báo nghị quyết của Ban Chấp hành đến các hội viên để triển khai thực hiện.

Hội vật liệu xây dựng Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam gồm những ai? Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Tôn chỉ mục đích của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam là gì? Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Hội viên cá nhân Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có quyền lợi như thế nào? Đối tượng nào được tham gia làm hội viên cá nhân Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam?
Pháp luật
Hội viên tập thể của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam gồm những ai? Hội viên tập thể của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có những quyền lợi nào?
Pháp luật
Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có phải là thành viên của Tổng hội Xây dựng Việt Nam không? Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội vật liệu xây dựng Việt Nam
545 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội vật liệu xây dựng Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào