Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có bao nhiêu người?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có bao nhiêu người? Câu hỏi của anh Nhật Minh đến từ Bình Dương.

Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có bao nhiêu người?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 237/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về cơ cấu, thành phần của Hội đồng trường như sau:

Cơ cấu, thành phần của Hội đồng trường
1. Tổng số thành viên Hội đồng trường là số lẻ, ít nhất là 11 người, số lượng thành viên cụ thể của từng trường do Bộ công nhận theo đề nghị của các trường. Cơ cấu của Hội đồng trường gồm có: Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch, Thư ký hội đồng và các ủy viên.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là số lẻ, ít nhất là 11 người.

Hội đồng trường

Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Hình từ Internet)

Thành phần cử của Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những ai?

Căn cứ tại điểm a khoản 2 Điều 4 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 237/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về cơ cấu, thành phần của Hội đồng trường như sau:

Cơ cấu, thành phần của Hội đồng trường
2. Thành phần của Hội đồng trường
a) Thành phần cử gồm: 04 thành viên đại diện của Ban giám hiệu, Đảng ủy, tổ chức Công đoàn, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường do Ban Giám hiệu, Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên cử;
b) Thành phần bầu gồm: các đại diện của khối giảng dạy do hội nghị viên chức khối giảng dạy bầu; các đại diện của khối quản lý do hội nghị viên chức khối quản lý bầu;
c) Thành phần mời: các trường mời 1-2 thành viên từ các cơ quan ngoài trường liên quan tham gia Hội đồng trường như: cơ quan quản lý nhà nước cấp trên, giới tuyển dụng, các nhà khoa học, các chuyên gia quản lý và phát triển giáo dục, các doanh nghiệp do các cơ quan cử tham gia.

Như vậy, theo quy định trên thì Thành phần cử của Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm: 04 thành viên đại diện của Ban giám hiệu, Đảng ủy, tổ chức Công đoàn, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường do Ban Giám hiệu, Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên cử.

Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 237/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng trường như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng trường
Hội đồng trường có nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp, cụ thể như sau:
1. Hội đồng trường đối với trường trung cấp chuyên nghiệp công lập là tổ chức chịu trách nhiệm quyết định về phương hướng hoạt động của nhà trường, huy động và giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho nhà trường, gắn nhà trường với cộng đồng và xã hội, bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng trường:
a) Quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, các dự án và kế hoạch phát triển của nhà trường;
b) Quyết nghị về quy chế hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường;
c) Quyết nghị về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản của nhà trường;
d) Quyết định về tổ chức, nhân sự theo quy định. Trước khi kết thúc nhiệm kỳ của hiệu trưởng 6 tháng, Hội đồng trường có trách nhiệm chuẩn bị nhân sự và giới thiệu để cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm làm hiệu trưởng trong nhiệm kỳ tiếp theo;
đ) Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của hội đồng trường, hội đồng quản trị; việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng trường trường trung cấp chuyên nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, các dự án và kế hoạch phát triển của nhà trường;

- Quyết nghị về quy chế hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường;

- Quyết nghị về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản của nhà trường

- Quyết định về tổ chức, nhân sự theo quy định. Trước khi kết thúc nhiệm kỳ của hiệu trưởng 6 tháng, Hội đồng trường có trách nhiệm chuẩn bị nhân sự và giới thiệu để cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm làm hiệu trưởng trong nhiệm kỳ tiếp theo;

- Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của hội đồng trường, hội đồng quản trị; việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường

Hội đồng trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Chủ tịch hội đồng trường cao đẳng sư phạm như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Chủ tịch hội đồng đại học trong cơ sở giáo dục đại học công lập thế nào?
Pháp luật
Hội đồng trường của trường phổ thông trung học công lập có tối đa bao nhiêu người? Nhiệm kỳ của Hội đồng là bao lâu?
Pháp luật
Mẫu biên bản họp hội đồng trường lần 2 mới nhất năm học 2023-2024 có dạng như thế nào? Tải mẫu biên bản ở đâu?
Pháp luật
Hội đồng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là tổ chức như thế nào? Có trách nhiệm và quyền hạn ra sao?
Pháp luật
Số lượng thành viên Hội đồng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có bắt buộc là số lẻ? Tối thiểu mấy người?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường tiểu học có là thành viên của hội đồng trường công lập không? Hiệu trưởng trường tiểu học có nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Tiến hành thay thế chủ tịch hội đồng trường trung cấp theo trình tự như thế nào? Hồ sơ đề nghị thay thế gồm những thành phần gì?
Pháp luật
Hội đồng trường của trường đại học công lập là tổ chức như thế nào? Hội đồng trường có tối thiểu bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng trường có thể là thành viên ngoài trường đại học hay không? Hồ sơ đề nghị miễn nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường cần những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng trường
454 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: