Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tổng bao nhiêu thành viên?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tổng bao nhiêu thành viên? Câu hỏi của anh Quang Đăng đến từ Đồng Nai.

Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc dựa theo nguyên tắc nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hàng kèm Quyết định 2371/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về nguyên tắc chung như sau:

Nguyên tắc chung
Hội đồng trường làm việc theo nguyên tắc thảo luận tập thể, thông qua quyết nghị tại cuộc họp của Hội đồng. Chủ tịch Hội đồng trường không tự mình đưa ra quyết định.

Như vậy, theo quy định hiện nay thì Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc theo nguyên tắc thảo luận tập thể, thông qua quyết nghị tại cuộc họp của Hội đồng.

Trường trung cấp nghề

Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tổng bao nhiêu thành viên? (Hình từ Internet)

Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tổng bao nhiêu thành viên?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hàng kèm Quyết định 2371/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về cơ cấu, thành phần của Hội đồng trường như sau:

Cơ cấu, thành phần của Hội đồng trường
1. Tổng số thành viên Hội đồng trường là số lẻ, có từ 11 - 15 người (đối với trường cao đẳng nghề), từ 9-13 người (đối với trường trung cấp nghề), số lượng thành viên cụ thể của từng trường do Bộ công nhận theo đề nghị của các trường. Cơ cấu của Hội đồng trường gồm có: Chủ tịch, 01 Phó chủ tịch, Thư ký và các ủy viên Hội đồng trường.
2. Thành phần của Hội đồng trường
a) Thành phần cử gồm: 04 thành viên đại diện của Ban giám hiệu, Đảng ủy, tổ chức Công đoàn, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường do Ban Giám hiệu, Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên cử;
b) Thành phần bầu gồm: các đại diện của khối giảng dạy do hội nghị viên chức khối giảng dạy bầu; các đại diện của khối quản lý do hội nghị viên chức khối quản lý bầu; thành phần bầu chiếm không quá 70% tổng số thành viên của Hội đồng trường;
c) Thành phần mời: các trường có thể mời 1-2 thành viên của các cơ quan ngoài trường tham gia Hội đồng trường như: cơ quan quản lý nhà nước cấp trên, giới tuyển dụng, các nhà khoa học, các chuyên gia quản lý và phát triển dạy nghề, các doanh nghiệp có liên quan đến công tác đào tạo nhân lực của trường.

Như vậy, theo quy định hiện nay thì Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là số lẻ, từ 9 - 13 người thành viên, số lượng thành viên cụ thể của từng trường do Bộ công nhận theo đề nghị của các trường.

Việc thông qua quyết nghị của Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được thực hiện bằng hình thức nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hàng kèm Quyết định 2371/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về quyết nghị của Hội đồng trường như sau:

Quyết nghị của Hội đồng trường
1. Tại mỗi kỳ họp, Hội đồng trường phải thông qua quyết nghị về những vấn đề Hội đồng thảo luận trong phạm vi thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. Quyết nghị của Hội đồng trường chỉ có hiệu lực khi có trên 50% tổng số thành viên Hội đồng nhất trí thông qua. Trường hợp số phiếu biểu quyết ngang nhau thì quyết định cuối cùng thuộc về ý kiến của Chủ tịch Hội đồng trường.
Việc thông qua quyết nghị của Hội đồng trường được thực hiện bằng bỏ phiếu kín hoặc biểu quyết tại cuộc họp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản (đối với các thành viên không tham gia cuộc họp của Hội đồng) theo quyết định của Hội đồng trường.
2. Các thành viên Hội đồng trường phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thảo luận và biểu quyết thông qua các quyết nghị của Hội đồng trường. Những thành viên có ý kiến khác với quyết nghị của Hội đồng trường có quyền bảo lưu ý kiến, nhưng không được làm trái với quyết nghị đã được thông qua.
3. Quyết nghị của Hội đồng trường được gửi đến các thành viên Hội đồng trường, các đơn vị, cá nhân liên quan trong trường và báo cáo về Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ).

Như vậy, theo quy định hiện nay thì việc thông qua quyết nghị của Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được thực hiện bằng bỏ phiếu kín hoặc biểu quyết tại cuộc họp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản (đối với các thành viên không tham gia cuộc họp của Hội đồng) theo quyết định của Hội đồng trường.

Trường trung cấp nghề
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tổng bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có các nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Các đại biểu được mời dự các cuộc họp Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quyền tham gia biểu quyết không?
Pháp luật
Thẩm định chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề theo quy trình bao gồm mấy bước và ai có quyền quyết định thành lập Hội đồng thẩm định?
Pháp luật
Việc tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển của trường trung cấp nghề phải đảm bảo nội dung đề thi đạt yêu cầu như thế nào?
Pháp luật
Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh của trường trung cấp nghề tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Trường trung cấp nghề phải đảm bảo nội dung đề thi đạt yêu cầu như thế nào về việc tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp nghề
402 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường trung cấp nghề
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào