Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề về Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ là gì? Câu hỏi của chị Xuân Trang ở Đồng Tháp.

Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?

Theo khoản 1 Điều 9 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 748/QĐ-BNV năm 2012 quy định về Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ là cơ quan quản lý của Quỹ, nhân danh Quỹ để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Quỹ. Hội đồng quản lý Quỹ gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên do sáng lập viên thành lập Quỹ đề cử. Việc thay đổi thành viên, xem xét bổ sung thêm thành viên Hội đồng quản lý Quỹ do sáng lập viên thành lập Quỹ xem xét, quyết định phù hợp với quy định của pháp luật. Nhiệm kỳ của các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ không quá 5 (năm), trừ trường hợp người đó từ chức, không đủ tư cách hoặc bị bãi nhiệm trước khi hết nhiệm kỳ.
...

Theo quy định trên, Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có nhiệm kỳ của các thành viên không quá 5 (năm), trừ trường hợp người đó từ chức, không đủ tư cách hoặc bị bãi nhiệm trước khi hết nhiệm kỳ.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam được quy định thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 748/QĐ-BNV năm 2012 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý Quỹ:
a) Quyết định chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động hàng năm của Quỹ;
b) Quyết định cơ cấu tổ chức của Quỹ, quyết định tổ chức các hoạt động xã hội để gây quỹ;
c) Thông qua báo cáo tài chính hằng năm, phương án sử dụng tài sản, tài chính của Quỹ. Thông qua danh sách các đối tượng được tuyển chọn tài trợ;
d) Huy động các nguồn vốn hợp pháp cho Quỹ;
đ) Kiểm tra, xem xét, xác định phương châm điều hành và kế hoạch hoạt động của Quỹ; kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính và quyết toán của Quỹ;
e) Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ; quyết định thành lập Ban Kiểm soát Quỹ; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc Quỹ; quyết định người phụ trách công tác kế toán của Quỹ;
g) Quyết định mức lương, thưởng và lợi ích khác đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc, người phụ trách công tác kế toán của Quỹ theo quy định của pháp luật;
...

Theo đó, Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại khoản 2 Điều 9 nêu trên.

Trong đó có quyền kiểm tra, xem xét, xác định phương châm điều hành và kế hoạch hoạt động của Quỹ; kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính và quyết toán của Quỹ.

Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là gì?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 9 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 748/QĐ-BNV năm 2012 về nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
3. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ:
a) Hội đồng quản lý Quỹ là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Quỹ và quyết định tất cả vấn đề liên quan đến Quỹ;
b) Hội đồng quản lý Quỹ họp định kỳ 06 tháng một lần;
c) Nếu có vấn đề phát sinh, bất cứ thành viên nào trong Hội đồng quản lý Quỹ cũng có thể triệu tập họp Hội đồng bằng cách gửi thư thông báo trước ít nhất một tuần cho các thành viên còn lại;
d) Các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ có hiệu lực khi có ít nhất 2/3 (hai phần ba) thành viên tán thành (trừ trường hợp quyết định bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ có ít nhất trên 1/2 thành viên tán thành).

Như vậy, Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam hoạt động theo những nguyên tắc được quy định tại khoản 3 Điều 9 nêu trên.

Trong đó có nguyên tắc nếu có vấn đề phát sinh, bất cứ thành viên nào trong Hội đồng quản lý Quỹ cũng có thể triệu tập họp Hội đồng bằng cách gửi thư thông báo trước ít nhất một tuần cho các thành viên còn lại.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam gồm những cơ quan nào? Quỹ được quyền tiếp nhận tài trợ không?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là gì? Trụ sở chính của Quỹ được đặt tại đâu?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận không? Phạm vi hoạt động của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ là gì?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ là gì?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam được sử dụng như thế nào? Nội dung chi của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có những quyền hạn gì? Nghĩa vụ của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam do ai bổ nhiệm? Quyền hạn của Giám đốc Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc quản lý tài chính của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Tôn chỉ hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam là gì? Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam hoạt động theo những nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam
440 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: