Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung chịu sự quản lý điều hành và hoạt động của ai?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung chịu sự quản lý điều hành và hoạt động của ai? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Bình Dương.

Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung chịu sự quản lý điều hành và hoạt động của ai?

Căn cứ tại Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung ban hành kèm theo Quyết định 1766/QĐ-BTTTT năm 2017, có quy định về cơ cấu tổ chức quản lý và điều hành Chuỗi như sau:

Cơ cấu tổ chức quản lý và điều hành Chuỗi
Tổ chức quản lý Chuỗi được thành lập dưới hình thức Hội đồng quản lý Chuỗi theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
Hội đồng quản lý Chuỗi (sau đây gọi tắt là Hội đồng) chịu sự quản lý về cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông; chịu sự quản lý điều hành và hoạt động của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung chịu sự quản lý điều hành và hoạt động của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

chuỗi công viên phần mềm quang trung

Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (Hình từ Internet)

Chủ tịch Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung có được sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh không?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung ban hành kèm theo Quyết định 1766/QĐ-BTTTT năm 2017, có quy định về Hội đồng quản lý Chuỗi như sau:

Hội đồng quản lý Chuỗi
1. Số lượng thành viên của Hội đồng là 04 thành viên, nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng kết thúc khi hết thời gian thí điểm Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung theo Quyết định số 333/QĐ-TTg ngày 03 tháng 3 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.
2. Thành phần Hội đồng gồm có:
- Chủ tịch Hội đồng: đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh;
- Ủy viên thường trực Hội đồng: đại diện Lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên phát triển Công viên phần mềm Quang Trung;
- Ủy viên Hội đồng: đại diện Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh;
- Ủy viên Hội đồng: đại diện Khu Công nghệ phần mềm, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (ITP).
3. Thành viên Hội đồng làm việc theo cơ chế kiêm nhiệm. Trong quá trình hoạt động, số lượng thành viên Hội đồng có thể được điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình kết nạp thành viên mới của Chuỗi.
4. Trong quá trình hoạt động, Chủ tịch Hội đồng sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đối với các văn bản do Chủ tịch Hội đồng ký ban hành để điều hành công việc theo chức năng, nhiệm vụ đã được quy định; trong trường hợp ủy viên thường trực được Chủ tịch Hội đồng ủy quyền thì sử dụng con dấu của Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung điều hành, xử lý công việc.

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung được sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đối với các văn bản do Chủ tịch Hội đồng ký ban hành để điều hành công việc theo chức năng, nhiệm vụ đã được quy định.

Ai là người chủ trì các cuộc họp Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung ban hành kèm theo Quyết định 1766/QĐ-BTTTT năm 2017, có quy định về nguyên tắc hoạt động của Hội đồng như sau:

Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng
1. Hội đồng tổ chức họp định kỳ mỗi quý một lần hoặc được triệu tập hợp bất thường theo đề nghị của Chủ tịch Hội đồng hoặc trên 50% tổng số thành viên Hội đồng.
2. Chủ tịch Hội đồng triệu tập và chủ trì các cuộc họp Hội đồng quản lý Chuỗi, trường hợp Chủ tịch Hội đồng vắng mặt thì ủy quyền cho ủy viên thường trực Hội đồng hoặc thành viên khác của Hội đồng chủ trì cuộc họp.
3. Thành viên Hội đồng có trách nhiệm tham dự đầy đủ các phiên họp Hội đồng quản lý Chuỗi, nếu vắng mặt phải báo cáo bằng văn bản và phải được Chủ tịch Hội đồng đồng ý.
4. Phiên họp Hội đồng chỉ được tiến hành khi có ít nhất 2/3 tổng số thành viên của Hội đồng tham dự. Các cuộc họp của Hội đồng phải được lập thành biên bản. Biên bản phải ghi đầy đủ nội dung các ý kiến phát biểu và diễn biến của phiên họp, ý kiến kết luận của chủ trì phiên họp. Các nghị quyết, quyết định của Hội đồng được thông qua khi có trên 50% tổng số thành viên Hội đồng dự hợp đồng ý. Trường hợp có số phiếu ngang nhau thì nội dung có phiếu tán thành của Chủ tịch Hội đồng hoặc người được Chủ tịch Hội đồng ủy quyền chủ trì cuộc họp là nội dung được thông qua.
Sau mỗi phiên họp, ủy viên thường trực Hội đồng có trách nhiệm thông báo kịp thời những quyết định, kết luận của Chủ trì phiên họp gửi các thành viên Hội đồng, các đơn vị có liên quan (nếu có).

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch Hội đồng triệu tập và chủ trì các cuộc họp Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung; nếu Chủ tịch Hội đồng vắng mặt thì ủy quyền cho ủy viên thường trực Hội đồng hoặc thành viên khác của Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Chuỗi công viên phần mềm Quang Trung
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành phần Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung gồm những ai? Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung có chức năng như thế nào?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung khi vắng mặt tại phiên họp có cần phải được Chủ tịch Hội đồng đồng ý không?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung chịu sự quản lý điều hành và hoạt động của ai?
Pháp luật
Thành viên Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung phải bảo đảm điều kiện về cơ sở hạ tầng kỹ thuật như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chuỗi công viên phần mềm Quang Trung
434 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chuỗi công viên phần mềm Quang Trung
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào