Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Hội đồng này làm việc theo chế độ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Hội đồng này làm việc theo chế độ nào? Câu hỏi của anh Đình Dũng đến từ Đồng Nai.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?

Căn cứ tại Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 816/QĐ-BTC năm 2015, có quy định như sau:

Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ngành Tài chính là tổ chức tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Tài chính về KH&CN ngành Tài chính, do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định thành lập và chỉ định về nhân sự. Nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng KH&CN ngành Tài chính là 3 năm, trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định việc kéo dài nhiệm kỳ hoạt động nhưng không quá 1/2 thời gian quy định của nhiệm kỳ.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính có nhiệm kỳ bao nhiêu là 3 năm, trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định việc kéo dài nhiệm kỳ hoạt động nhưng không quá 1/2 thời gian quy định của nhiệm kỳ.

hội đồng khoa học và công nghệ

Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính (Hình từ Internet)

Văn phòng Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính được đặt tại đâu?

Căn cứ tại Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 816/QĐ-BTC năm 2015, có quy định về văn phòng Hội đồng KH&CN ngành Tài chính như sau:

Văn phòng Hội đồng KH&CN ngành Tài chính:
Văn phòng Hội đồng đặt tại Viện Chiến lược và Chính sách tài chính thực hiện chức năng, nhiệm vụ hành chính khoa học của Hội đồng; Tổ chức các phiên họp của Hội đồng và Thường trực Hội đồng; Lưu trữ hồ sơ; Thực hiện các công việc thường xuyên và đột xuất do Hội đồng và Thường trực Hội đồng giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Văn phòng Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính được đặt Viện Chiến lược và Chính sách tài chính thực hiện chức năng, nhiệm vụ hành chính khoa học của Hội đồng; Tổ chức các phiên họp của Hội đồng và Thường trực Hội đồng; Lưu trữ hồ sơ; Thực hiện các công việc thường xuyên và đột xuất do Hội đồng và Thường trực Hội đồng giao.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 816/QĐ-BTC năm 2015, có quy định về phương thức làm việc của Hội đồng KH&CN ngành Tài chính như sau:

Phương thức làm việc của Hội đồng KH&CN ngành Tài chính:
1. Hội đồng họp định kỳ 6 tháng 1 lần, khi cần thiết Chủ tịch Hội đồng có thể triệu tập các phiên họp bất thường;
2. Hội đồng làm việc tập thể, giải quyết những vấn đề theo nguyên tắc lấy biểu quyết theo đa số kèm theo số phiếu tán thành và những ý kiến là thiểu số được ghi nhận để báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét, chỉ đạo;
Các phiên họp của Hội đồng phải có ít nhất 2/3 tổng số số thành viên (tính cả thành viên vắng mặt có lý do, có ý kiến bằng văn bản gửi đến Hội đồng trước phiên họp). Các ý kiến đưa ra Hội đồng chỉ được ghi thành Nghị quyết, kiến nghị chính thức với Bộ trưởng Bộ Tài chính và có hiệu lực trong nội bộ Hội đồng khi có hơn 1/2 tổng số thành viên Hội đồng biểu quyết đồng ý (kể cả thành viên vắng mặt có ý kiến đồng ý bằng văn bản);
Trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng có thể mời các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài ngành tham gia phiên họp của Hội đồng. Số lượng đại biểu khách mời không vượt quá 1/3 số lượng ủy viên Hội đồng KH&CN ngành Tài chính; ý kiến của các đại biểu khách mời được Hội đồng tham khảo khi báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính; Các đại biểu khách mời không tham gia biểu quyết công việc của Hội đồng.
3. Chương trình, nội dung, tài liệu các cuộc họp phải được gửi trước 7 ngày làm việc cho các thành viên Hội đồng để nghiên cứu và chuẩn bị ý kiến đóng góp;
4. Hội đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, được sử dụng thời gian hành chính để tổ chức các phiên họp và các hoạt động của Hội đồng.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, được sử dụng thời gian hành chính để tổ chức các phiên họp và các hoạt động của Hội đồng.

Kinh phí hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính đến từ đâu?

Căn cứ tại Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 816/QĐ-BTC năm 2015, có quy định về kinh phí hoạt động như sau:

Kinh phí hoạt động:
1. Kinh phí hoạt động của Hội đồng, Thường trực Hội đồng, hoạt động quản lý khoa học ngành do Viện CL&CSTC lập trong dự toán kinh phí KH&CN hàng năm để chi cho các hoạt động họp, hội thảo, nghiên cứu, văn phòng phẩm, điều kiện vật chất và thù lao bồi dưỡng cho Hội đồng và các thành viên của Hội đồng...

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính do Viện Chiến lược và Chính sách tài chính lập trong dự toán kinh phí Khoa học và Công nghệ hàng năm để chi cho các hoạt động họp, hội thảo, nghiên cứu, văn phòng phẩm, điều kiện vật chất và thù lao bồi dưỡng cho Hội đồng và các thành viên của Hội đồng...

Hội đồng khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng khoa học và công nghệ để tư vấn chuyên môn cho Quỹ NAFOSTED?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Thống kê có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Thống kê làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Kết luận cuộc họp của Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Thống kê cần có chữ ký của Thư ký Hội đồng không?
Pháp luật
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Thành phần Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính gồm những ai? Thành viên Hội đồng này có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Hội đồng này làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính có cơ cấu tổ chức như thế nào? Chủ tịch Hội đồng có quyền hạn và nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Tài chính có chức năng tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Tài chính những vấn đề nào?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Thống kê do ai thành lập? Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Thống kê có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp Bộ Quốc phòng đánh giá kết quả thực hiện dự án đầu tư phòng thí nghiệm được phân thành mấy tổ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng khoa học và công nghệ
477 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: