Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thành lập theo thủ tục như thế nào? Phương thức hoạt động của Hội đồng Học viện là gì?

Xin cho hỏi: Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thành lập theo thủ tục như thế nào? Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hoạt động theo phương thức gì? - Câu hỏi của anh Tuấn (TP. HCM).

Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thành lập theo thủ tục như thế nào?

Hội đồng Học viện

Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hình từ internet)

Theo khoản 1 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ban hành kèm theo Quyết định 879/QĐ-BTTTT năm 2016 quy định Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thành lập theo thủ tục như sau:

Bước 1. Giám đốc Học viện chủ trì cuộc họp gồm các thành phần quy định tại điểm a khoản 4 Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ban hành kèm theo Quyết định 879/QĐ-BTTTT năm 2016 để xác định số lượng thành viên của từng thành phần tham gia Hội đồng Học viện và xác định danh sách các thành viên bên ngoài;

- Giám đốc Học viện tổ chức bầu các thành viên đại diện các khoa, phòng chức năng, đơn vị trực thuộc; có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cử đại diện tham gia Hội đồng Học viện; báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông danh sách thành viên Hội đồng Học viện.

Bước 2. Sau 10 ngày làm việc kể từ ngày báo cáo, nếu Bộ Thông tin và Truyền thông không có ý kiến khác thì Giám đốc Học viện tổ chức họp các thành viên trong danh sách nêu trên để bầu Chủ tịch Hội đồng Học viện;

Trên cơ sở quyết nghị tại cuộc họp này, Giám đốc Học viện có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định thành lập Hội đồng Học viện và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Học viện.

* Hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng Học viện bao gồm:

+ Tờ trình đề nghị thành lập Hội đồng Học viện, trong đó nêu rõ quy trình xác định các thành viên Hội đồng Học viện;

+ Danh sách và sơ yếu lý lịch của Chủ tịch và các thành viên của Hội đồng Học viện;

+ Văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông cử thành viên tham gia Hội đồng Học viện;

+ Văn bản đồng ý tham gia Hội đồng Học viện của các thành viên bên ngoài;

+ Biên bản họp, biên bản kiểm phiếu, phiếu bầu Chủ tịch Hội đồng Học viện và các thành viên đại diện cho các khoa, phòng chức năng, đơn vị trực thuộc.

Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông bao gồm những thành phần nào?

Theo khoản 4 Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ban hành kèm theo Quyết định 879/QĐ-BTTTT năm 2016 quy định như sau:

Hội đồng Học viện
...
4. Hội đồng Học viện có tổng số thành viên là số lẻ, tối thiểu 15 thành viên (trong đó có 01 Chủ tịch và 01 Thư ký), bao gồm các thành phần đương nhiên, thành phần mời và thành phần bầu.
a) Thành phần đương nhiên gồm: Bí thư Đảng ủy; Giám đốc Học viện; các Phó giám đốc; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Học viện.
b) Thành phần mời gồm:
- Đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Một số thành viên bên ngoài, không phải là giảng viên, cán bộ quản lý cơ hữu của Học viện đáp ứng các yêu cầu sau đây: Đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Học viện; không phải là người có quan hệ bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị em ruột với các thành viên khác trong Hội đồng. Nếu các thành viên này không phải là công chức, viên chức thì không đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch hoặc Thư ký Hội đồng. Số lượng thành viên thuộc thành phần này chiếm không dưới 20% tổng số thành viên của Hội đồng;
c) Thành phần bầu gồm đại diện cán bộ quản lý, giảng viên và nghiên cứu viên thuộc các đơn vị trong Học viện.
5. Các thành viên Hội đồng Học viện có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ do Hội đồng Học viện phân công.

Căn cứ quy định trên thì thành phần của Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông bao gồm:

(1) Thành phần đương nhiên gồm:

- Bí thư Đảng ủy;

- Giám đốc Học viện;

- Các Phó giám đốc;

- Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Học viện.

(2) Thành phần mời gồm:

- Đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông;

- Một số thành viên bên ngoài, không phải là giảng viên, cán bộ quản lý cơ hữu của Học viện đáp ứng các yêu cầu sau đây: Đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Học viện; không phải là người có quan hệ bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị em ruột với các thành viên khác trong Hội đồng. Nếu các thành viên này không phải là công chức, viên chức thì không đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch hoặc Thư ký Hội đồng. Số lượng thành viên thuộc thành phần này chiếm không dưới 20% tổng số thành viên của Hội đồng;

(3) Thành phần bầu gồm đại diện cán bộ quản lý, giảng viên và nghiên cứu viên thuộc các đơn vị trong Học viện.

Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hoạt động theo phương thức nào?

Theo Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ban hành kèm theo Quyết định 879/QĐ-BTTTT năm 2016 quy định hoạt động của Hội đồng Học viện như sau:

- Hội đồng Học viện họp thường kỳ ít nhất 6 tháng một lần và họp bất thường khi có đề nghị bằng văn bản của trên 30% tổng số thành viên Hội đồng hoặc có đề nghị của Giám đốc Học viện hoặc của Chủ tịch Hội đồng Học viện.

Cuộc họp của Hội đồng được coi là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 số thành viên Hội đồng tham dự. Quyết nghị của Hội đồng chỉ có giá trị khi có trên 50% tổng số thành viên theo danh sách của Hội đồng đồng ý. Các cuộc họp phải ghi biên bản và gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông chậm nhất sau 15 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức cuộc họp.

- Hội đồng Học viện có văn phòng và các phương tiện làm việc do Học viện bố trí và trang bị; được sử dụng con dấu và bộ máy tổ chức của Học viện để triển khai các công việc của Hội đồng.

- Chủ tịch Hội đồng Học viện được hưởng phụ cấp chức vụ tương đương Giám đốc Học viện; Thư ký hội đồng Học viện được hưởng phụ cấp chức vụ tương đương trưởng phòng; các thành viên khác hoạt động kiêm nhiệm, chỉ hưởng phụ cấp trách nhiệm, mức phụ cấp được quy định trong Quy chế chi tiêu nội bộ của Học viện.

Kinh phí hoạt động của Hội đồng Học viện, phụ cấp chức vụ của Chủ tịch, Thư ký và phụ cấp cho các thành viên được tính trong kinh phí hoạt động của Học viện.

- Về việc ủy quyền điều hành Hội đồng: Khi Chủ tịch Hội đồng Học viện không thể làm việc trong khoảng thời gian từ 01 tháng trở lên thì phải có trách nhiệm ủy quyền bằng văn bản cho một trong số các thành viên còn lại của Hội đồng đảm nhận thay trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng. Văn bản ủy quyền phải được gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông và thông báo công khai. Thời gian ủy quyền không quá 6 tháng.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học viện công nghệ bưu chính viễn thông điểm chuẩn năm 2023 thế nào? Phương thức tuyển sinh năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm 2024 ra sao? Xét tuyển PTIT theo các phương thức ra sao?
Pháp luật
Thành phần đương nhiên của Hội đồng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông gồm những ai? Ai có quyền bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Học viện?
Pháp luật
Trụ sở chính của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ở đâu? Học viện có những đơn vị đào tạo trực thuộc nào?
Pháp luật
Nhiệm kỳ của Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là bao nhiêu năm? Có thể được bổ nhiệm lại không?
Pháp luật
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có phải đơn vị sự nghiệp không? Học viện có những đơn vị chức năng nào?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thì cá nhân không quá 55 tuổi đúng không?
Pháp luật
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có tư cách pháp nhân không? Hội đồng Học viện gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trực thuộc Bộ nào? Người đại diện cho Học viện trước pháp luật là ai?
Pháp luật
Cá nhân đã có bằng tiến sĩ thì có được bổ nhiệm thành Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
554 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào