Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam được thừa lệnh ký những quyết định gì? Trong công tác nhân sự, Hiệu trưởng có thẩm quyền như thế nào?

Trong công tác nhân sự, Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam có thẩm quyền như thế nào? Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam được thừa lệnh ký những quyết định gì? Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam có quyền cử giáo viên của trường đi công tác, học tập tại nước ngoài không? Câu hỏi của chị Kim Dung tại Hà Nội.

Trong công tác nhân sự, Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam có thẩm quyền như thế nào?

Theo khoản 3 Điều 3 Quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức Tổng cục Hải quan Ban hành kèm theo Quyết định 2939/QĐ-TCHQ năm 2020 quy định thì Trường Hải quan Việt Nam, Báo Hải quan, Viện Nghiên cứu hải quan gọi chung các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Hải quan.

Căn cứ theo khoản 3 Điều 5 Quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức Tổng cục Hải quan Ban hành kèm theo Quyết định 2939/QĐ-TCHQ năm 2020 quy định như sau:

Công tác nhân sự
...
3. Thẩm quyền của Vụ trưởng và chức danh tương đương thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Hải quan
3.1. Quyết định phân công công việc công chức, viên chức trong đơn vị; điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo trong phạm vi nội bộ đơn vị.
3.2. Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ triển khai công tác nhân sự theo chỉ đạo, phân công của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
3.3. Thực hiện các thẩm quyền khác theo quy định, ủy quyền của Tổng cục trưởng.
...

Theo quy định trên, để quản lý công chức viên chức của Tổng cục Hải quan, trong công tác nhân sự, Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam có quyền:

- Quyết định phân công công việc công chức viên chức trong đơn vị;

Đồng thời, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo trong phạm vi nội bộ đơn vị.

- Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ triển khai công tác nhân sự theo chỉ đạo, phân công của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.

- Thực hiện các thẩm quyền khác theo quy định, ủy quyền của Tổng cục trưởng.

Hải quan

Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam (Hình từ Internet)

Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam được thừa lệnh ký những quyết định gì?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 6 Quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức Tổng cục Hải quan Ban hành kèm theo Quyết định 2939/QĐ-TCHQ năm 2020 quy định như sau:

Công tác quản lý biên chế, tuyển dụng, ngạch, bậc
...
3. Thẩm quyền của Vụ trưởng và chức danh tương đương thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Hải quan
3.1. Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ triển khai công tác quản lý biên chế, tuyển dụng, ngạch bậc lương, chức danh nghề nghiệp theo chỉ đạo, phân công của Tổng cục trưởng.
3.2. Căn cứ định biên hợp đồng lao động được Tổng cục giao, Chánh Văn phòng Tổng cục, Cục trưởng các Cục thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan và Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Hải quan ký kết hợp đồng lao động đối với một số loại công việc được phép ký hợp đồng lao động theo quy định hiện hành của Nhà nước, chỉ đạo của Bộ Tài chính và hướng dẫn của Tổng cục Hải quan.
- Căn cứ quyết định tuyển dụng viên chức của Tổng cục Hải quan, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Hải quan ký kết hợp đồng làm việc đối với viên chức được tuyển dụng vào đơn vị theo chế độ quy định.
- Đối với Chánh Văn phòng Tổng cục, Cục trưởng các Cục thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan và người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tống cục Hải quan: được thừa lệnh ký các quyết định nâng bậc lương thường xuyên, hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có), tăng thâm niên hải quan, nghỉ việc riêng không hưởng lương, thôi việc, nghỉ hưu đối với người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động theo quy định.
3.3. Thực hiện các thẩm quyền khác theo quy định, ủy quyền của Tổng cục trưởng.
...

Theo quy định trên, căn cứ định biên hợp đồng lao động được Tổng cục Hải quan giao, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Hải quan ký kết hợp đồng lao động đối với một số loại công việc được phép ký hợp đồng lao động theo quy định hiện hành của Nhà nước, chỉ đạo của Bộ Tài chính và hướng dẫn của Tổng cục Hải quan.

Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam được thừa lệnh ký các quyết định nâng bậc lương thường xuyên, hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có), tăng thâm niên hải quan, nghỉ việc riêng không hưởng lương, thôi việc, nghỉ hưu đối với người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động theo quy định.

Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam có quyền cử giáo viên của trường đi công tác, học tập tại nước ngoài không?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 8 Quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức Tổng cục Hải quan Ban hành kèm theo Quyết định 2939/QĐ-TCHQ năm 2020 quy định như sau:

Cử công chức, viên chức đi công tác, học tập ở trong nước và ngoài nước
...
3. Thẩm quyền của Vụ trưởng và tương đương thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Hải quan
3.1. Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ triển khai việc cử công chức, viên chức đi học tập ở trong nước và đi công tác, học tập tại nước ngoài theo chỉ đạo, phân công của Tổng cục trưởng.
3.2. Cử công chức, viên chức của đơn vị đi công tác trong nước (trừ các trường hợp thuộc thẩm quyền của Tổng cục trưởng theo quy định của pháp luật khác).
3.3. Thực hiện các thẩm quyền khác theo quy định, ủy quyền của Tổng cục trưởng.
...

Như vậy, Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam có quyền phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ triển khai việc cử giáo viên là viên chức của trường đi học tập ở trong nước và đi công tác, học tập tại nước ngoài theo chỉ đạo, phân công của Tổng cục trưởng.

Đồng thời, cử giáo viên là viên chức của đơn vị đi công tác trong nước (trừ các trường hợp thuộc thẩm quyền của Tổng cục trưởng theo quy định của pháp luật khác).

Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam
Trường Hải quan
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường Hải quan Việt Nam có những khoa nào? Các khoa của Trường Hải quan Việt Nam thực hiện những chức năng gì?
Pháp luật
Văn phòng Trường Hải quan Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể nào? Ai có thẩm quyền quy định biên chế của Văn phòng Trường?
Pháp luật
Phòng Đào tạo và Quản lý học viên Trường Hải quan Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào?
Pháp luật
Trường Hải quan Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Trường Hải quan Việt Nam có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam được thừa lệnh ký những quyết định gì? Trong công tác nhân sự, Hiệu trưởng có thẩm quyền như thế nào?
Pháp luật
Trường Hải quan Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng gì? Trường Hải quan Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam
477 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam Trường Hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào